Chapter 1

85 31 2
                                    

I dedicate this chapter to airsintoheaven thanks for following ate girl❤️😊

M

eet Hailyx and the Twins

HAILYX
Gabi na at kasalukuyan akong nakaharap sa laptop ko nayon at tumitingin ng puwedeng pag-apply-an ko ng trabaho, kahit naman sabihin ko na mayaman kami, pero iba parin talaga 'yung ikaw ang mismong maghahanap ng trabaho mo, yes we have companies pero hindi ko feel ang pagmamanage ng kumpanya, basta ayaw ko ng masyadong nakakastress na trabaho.

Ang bahay na tinitirahan namin ngayon ay dating bahay na naiwan namin dito sa Pilipinas kung saan malayang naglalaro ang mga anak ko. Georgian Colonial house type ito, my mother wants to have her own house with this design together with my father, 'yun lang ay iniwan namin ito at pumunta ng Europe noong nabuntis ako.

"Mommyyy!" nagulat naman ako sa sigaw ng anak ko

"Why baby?" Tanong ko habang hinahanap siya ng mata ko, and yes may anak ako, they are Calyx and Caleeh.

"Nothing hehe" sabi niya lang, kaya napangiti ako, he then walked towards my table, he is Caleeh at napakakulit nito compared to his brother. They are twins and they're still 4 years old.

"Mom, I like this woah, I have a magnifying glass in my eye, look Calyx" sabi naman ni Caleeh, kay napatingin ako sa direksiyon niya at kita ko na sinusuot niya ang eyeglass ko. Agad ko itong hinila sa kaniyang mga mata, may grado kaya baka kung ano na mangyari sa kaniya.

"Don't use that baby Caleeh, you'll only use this when you will grow up, you're still a kid okay" nag-pout naman siya, ai lookead at him and smiled.

"Why? I'm already grown up naman na eh" sabi niya habang nakapout pa rin

"No not yet Caleeh, but if you are going to sleep right now, pwede ka pang lumaki para mapabilis, okay?" I said with an assuring smile at ngumiti naman siya.

"Okay" sabi niya at tumakbo pero bago pa siya makatapak ng hagdan ay pinigilan ko na siya.

"Don't step on that stair case if you have not yet given mommy a kiss" sabi ko at tumakbo naman siya palapit sa akin at a tad hinalikan sa pisngi.

"Goodnight mommy, Calyx, you should also sleep too okay, beside me" ma-awtoridad na sabi ni Caleeh. Natawa naman ako sa kanya at napansin kong masyadong seryoso itong katabi ko.

"Hey why so serious?" Sabi ko at tinignan siya ng mapanuring tingin na mukhang malalim ang iniisip.

"Mom, I want this map." Sabi niya at tinignan ako kaya nagtaka naman ako sa sinabi niya.

"Huh? Why map? Are you going somewhere?" Tanong ko sakanya na nakakunot ang noo.

"No, mom a few days ago when we got here in the Philippines, there is a time that I went out and I don't know how to go back. I cried that time, and after minutes of crying, someone came to me and asked if i'm new here so I just nod. He talked to me and he said big boys don't cry and also he said if i'm new, I should bring a map, 'cause when he was a child like me he was also lost. That's why everytime he is going somewhere, he also bring with him a map so that he will not be lost, and luckily I was just nearby pala that's why I got home safe, just want a dad who will also say something like that to me." He said sadly and I was stunned sa sinabi niya na panghuli, they already knew?

"You already knew about this?" Tanong ko sa kaniya at tinitigan siya habang nakakunot any noo at hinihintay na magsalita

"Yeah, if dad was really far away then atleast you should have a picture of him but, i saw nothing, not even in your wallet, Caleeh also knew about it" sabi niya na prente lang ngunit may bahid ng lungkot sa kaniyang mga mata. Naluluha akong tumingin sa kanya habang sinasabi ito ng anak ko, I felt sorry for them because I lied to them about their father that he's far away and he doesn't have a chance to visit them.

The Womanizer's Desire(Amor en Verano Series#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon