Vụ Án Thứ Nhất ( P.1 ) : Chuyến Du Lịch Nghỉ Dưỡng

388 25 19
                                    

- Nè, các người bộ là heo đấy hả?! Sao cứ ăn rồi nằm ườn ra đó vậy?! Còn không biết mau ngồi dậy phụ giúp tớ đi chứ?!

Tiếng quát tháo oang oang vang vọng từ một căn nhà 2 tầng khiến người đi đường cũng phải giật mình. Ngước lên nhìn, đập vào mắt là bảng hiệu "CLB SHHK".

Bên trong tòa nhà, cụ thể hơn là tầng 1, một chàng thanh niên mang trên mình chiếc tạp dề màu kem, ánh mắt giết người phóng thẳng về phía ghế sofa, nơi có hai tên một da đen một đầu xù đang ăn nằm phè phỡn trên đó.

- Đúng rồi đấy, các cậu thật lười biếng! - Chàng trai tóc nâu ngồi ở bàn đối diện nhàn nhã uống trà, lên tiếng. - Nên học tập Kudo - kun đi!

- Cả cậu nữa, Hakuba! - Chàng trai mang tạp dề không ai khác, Kudo Shinichi, thám tử trung học phía Đông Nhật Bản lừng danh, hiện đang cầm cây chổi lông gà chĩa vào Hakuba Saguru, cũng là thám tử trung học nhưng nổi tiếng hơn ở Anh Quốc, trừng mắt. - Để công việc cho một mình tớ làm, còn cậu thì ngồi nhàn nhã thế à?

- Oh no, đừng trách tớ! Tớ cũng muốn giúp cậu lắm, nhưng... - Hakuba thở dài, ra chiều vẻ mặt bất đắc dĩ. - Tớ quả thật đó giờ chưa bao giờ làm việc nhà nha~

- Hừ, đồ công tử bột! - Shinichi tặc lưỡi một cái.

- Vả lại, tớ quyết định cùng các cậu lập nên clb này là để nhận và xử lý các vụ án lớn nhỏ, chứ không phải để làm việc nhà đâu! Vả lại đây là nhà của cậu, đâu thể nên để khách làm chứ! - Hakuba tao nhã đặt ly trà xuống; Shinichi bây giờ đang rất bực dọc trong lòng nên nhìn chẳng vừa mắt hành động nhàn nhã đó của Hakuba. Cậu như trút giận vào cây chổi lông gà, đập đập nó trên giá sách, nhìn giống đập phá hơn là phủi bụi.

- Khách cái gì?? Rõ ràng là ăn nhờ ở đậu nhà mình!

Ding dong!

- Có ai ở nhà không ạ? Mời ra nhận thư!

- Có thư kìa! - Hakuba buột miệng nói, và lập tức nhận một cái lườm cháy bỏng "yêu thương" từ Shinichi.

- Này, thiếu gia Hakuba, cậu tuy là từ nhỏ chưa bao giờ động việc nhà nhưng lấy thư hẳn là việc đã từng rồi chứ nhỉ?

- Haizz, thôi được, tớ xuống lấy thư là được chứ gì! - Hakuba không chịu nổi "ánh mắt yêu thương" đó, lập tức đứng lên, mở cửa phòng đi xuống nhà. Còn Shinichi, cậu thở dài; Hakuba ít nhất cũng còn được việc, còn hai tên kia...

Càng nghĩ càng thấy mắc ghét!! Rõ ràng là sống chung, công việc cũng làm chung, thế tại sao việc nhà lại chỉ mình cậu làm?! Cảm thấy ức chế không chịu nổi, Shinichi liền dùng cây chổi lông gà đầy bụi trên tay phủi quét trên mặt hai tên đang ngủ há miệng trên sofa.

- Á á!! Oẹ ọe!! Kudo, cậu làm trò gì thế?! - Tên da đen Hattori Heiji là người bật dậy đầu tiên, bộ dáng kinh hoàng liên tục phun ra trong miệng thứ gì đó. Rồi ánh mắt anh trợn trừng khi chợt lia thấy cây chổi lông gà trên tay Shinichi.

[ CLB SHHK ] S.O.CNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ