•SARAH•
After the whole shits training and all agad akong nagtungo sa bahay ko at nagpalit ng damit, welp sure they don't know what I'm gonna do.
Nakaramdam ako ng pagsakit ng puson ko at... SHIT!
Tumakbo ako patungo sa banyo at tinignan ang panty ko at meron nga ako, ' damn it! Why now!? '
Nagbihis ako at naglagay ng napkin sa panibagong panty lintek na 'to kasi. Nang matapos ko na ang kailangan gawin ay inayos ko na ang dalang silencer at iba pang kailangan dalhin at nagtungo na sa garage para makapunta na sa mansiyon ng Ceñez.
Flashback
Bago magsimula ang ensayo ay syempre maaga akong nakarating kesa sa tatlo kaya naisipan kong maglibot-libot muna sa buong arena at dahil nabuburyo ako tumungo ako sa opisina ng emperor at may itatanong sana at dahil walang guwardyang nagbabantay roon at akala ko wala pa sya.
"They don't know, bud." Kunot-noong itinapat ko ang tainga ko sa pinto ng opisina ni Mr Ceñez at sabay tingin sa paligid baka may makakita sa akin pero walang kahit sinong tao ang narito.
"I won't be, they can figure it out anyways." Patuloy akong nakinig at hindi gumawa ng kahit anong ingay.
"Okay, here's what I'm planning on---" narinig kong bahagya itong huminto at narinig ang yabag ng paaa nito kaya dali-dali akong gumilid sa isang silyang madilim at medyo mahalaman para hindi agad makita, at sa inaasahan ko nga at binuksan iyon ng kaunti ng emperor at tinignan ang buong sulok ng paligid at tumalikod ako para hindi mahalata at gumana naman dahil hindi nga ako nakita.
Bumalik ako sa pagkapwesto ko kanina at mas idiniin ang tainga.
"No one's there Cyrus. It's a meet up for Gangsters and we've planned that and since I posted it in our official network the emperors, empresses, kings, or queens of this organization knew what I'm up to." Kunot-noong napakamot pa ako sa sentido. "I invited the mafias since Sanford told me they're targeting me recently." ' Sanford? Sanford who? '
"You'll meet him soon, bud." Napatingin na ako sa paligid nang marinig ang bagting at hudyat iyon na narito na ang tatlo at alam na naman ni Deah na nakarating na ako pero hindi nito alam na narito pala ako nakikinig sa plano ng emperor.
I sighed at tahimik na naglakad palayo doon at mabuti nalang at wala pa masyadong tao kaya malaya akong makapaglakad sa kung saan ko man gusto.
Sinalubong ko ang tatlo na nakamaskara at agad din naman tinanggal nang makitang walang katao-tao at dahil kami lang naman ang narito at sina Deah, Devine, Gleeine at Warren. "Anong oras natin 'to sisimulan?" Tanong ni Zyril habang nakatingin pa sa wristwatch nito.
"Until Evie arrive." Anang Devine at tumango nalang kami at hinintay ngang makarating si Yvienelle.
Hindi matahimik ang isip ko at panay isip ng plano kung paano panatilihing maayos ang kondisyon mamaya ng emperor.
Habang tahimik ay panay tingin sa akin ng tatlo at minsan ay tinatanong kung ayos lang daw ba ako pero tumatango lang ako bilang sagot at patuloy pa din sa pag-iisip.
End of Flashback
Ginawa kong messy bun ang buhok ko at nag contact lense para hindi mahalataang ako 'to at nakasuot na din ako ng maroon cocktail dress at lintek na 3 inch heels na 'to, hindi din nagpahuli ang kapal na pagkalagay ko ng make up at talaga namang hindi ko makilala ang sarili ko.
"Diyan lang ho kuya." Sabi ko at inihinto naman nito ang taxi sa gateway ng mansiyon ng Ceñez. Iniabot ko naman ang bayad at umalis na. Hindi na din ako magtataka kung narito man ang L5.
YOU ARE READING
𝙁𝙖𝙠𝙚 • 𝙟.𝙟𝙠 × 𝙡𝙡.𝙢 • (𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿)
Fanfiction"𝘚𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴 𝘱𝘰𝘸𝘦𝘳𝘧𝘶𝘭 𝘯𝘰𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘢𝘴𝘯'𝘵 𝘴𝘤𝘢𝘳𝘦𝘥 𝘣𝘶𝘵 𝘣𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘴𝘩𝘦 𝘸𝘦𝘯𝘵 𝘰𝘯 𝘴𝘰 𝘴𝘵𝘳𝘰𝘯𝘨𝘭𝘺, 𝘥𝘦𝘴𝘱𝘪𝘵𝘦 𝘵𝘩𝘦 𝘧𝘦𝘢𝘳." ©𝘈𝘭𝘭𝘪𝘳𝘢𝘎𝘪𝘳𝘭 2018