Chapter 3:All memory gone

69 12 0
                                    

EMILLY'S POV

knock...knock...

sino po iyan?. ako ito si emilly
hija nakakain kana? wala pa saan na si papa?. pasensiya na 2 araw na na walang kain kain si mr jack ehhh...saan na ba siya?. nandon sa kuwarto niya tulala at malalim ang iniisip..
sige na ako na bahala kay papa bumili ka nalang ng jokbal panghapunan ok?.opo. o sige na salamat...

Pa...pa..

Pa bakit ba 2 araw kana hindi kumakain may problema ba?. sorry nga pala pa ha na wala ako kagabi kasi naacciden-hindi ko na natapos ang sasabihin kasi biglang nagsalita si papa...

Lahat ng ito kasalan ko,LAHAT NG ITO KASALAN KO! sigaw ni papa...ano pa ang ibig niyong sabihin na ikaw ay may kasalanan?. kasi ako,ako ang gumawa ng lahat na ito pa sino ang killer sa istoryang it-hindi ko na naman natapos ang sasabihin ko kasi sumigaw si Arthur...

EMILLY,EMILLY!!

Ano yun ang ingay inga-hindi ko naman natapos ang sasabihin kasi bumungad sa harapan ko si Nathan

A Anong ginagawa mo dito?.kailangan kung makita ang papa mo...bakit?. basta tabi!.ARAYYY ANG SAKIT!...OH MY GHADD EMILLY DUMUDUGO ANG SUGAT MO!! sabi ni so bong. Bakit?. diba sabi ko sa iyo ang tanging dumudugo ay ang mga character lamang sa comics!. oh my ghadd so kasama kana sa character...sandali lang tingnan natin ang bagong kabanata OH MY GHADD IKAW NA ANG LEAD CHARACTER HINDI NA SI Naomi... Speaking of Naomi bakit ba nag blu blurd si Naomi kanina?.Kasi ikaw na ang pumalit sa kaniyang posisyon kaya nag kakaganyan siya mawawala na siya sa real world tanging cartoon world nalang ang buhay niya habang bubay ba siya sa cartoon world!. OH MY GHADDD THIS IS MESS! sabi ni kang-chul...saan si Mr jack?... sa kuwarto niya po.sabi ni so bong...Mr jack anong ginawa mo ikaw lahat lahat ang may kasalanan nito dapat kang mamatay...tinutuk niya ang hawak niyang baril kay Mr jack at yun na nga binaril niya ito...

BOOM!

OH MY GHADDD ANONG GINAWA MO KAY PAPA?. IAM SO SORRY PERO KAILANGANG GAWIN KO LAHAT NG ITO....

ARTHUR'S POVS

EHEMMM pwede muna kaming dalawa ni emilly mag usap?. o sige....

hoyy...hoyy...mabubuhay pa si papa mo hindi siya biglang mamatay kasi siya ang isang variable sa dalawang mundo na ito ok....Arthur alam mo ba kung sino ang killer? Ummm wala ehhh siya lang ang nakaka alam ng killer kaya wag kang mang hina dapat magpakita ka na hindi ka masyado na naapektuhan kasi baka ikaw ang susunod na papatayin ng killer kasi diba kayo na?. Oo.... Mag ingat ka pangako mo sa akin hijah sige na waga ka muna dito kasi delikado dito doon ka muna sa kanya para mabantayan ka niya ng maayos ok pangako mo mag ingat ka ok....

Nathan tara na doon muna ako sa iyo mag palipas ng gabi kasi delikado ang buhay ko dito ok...

Sige tara na...Arthur mag ingat ka payo ko... sige pangako mo sa akin ha!.nung ako ay sa kama na kumuha ako ng aking libro na nakalagay doon lahat ng gagawin naming dalawa like shopping,pagluluto,Date,Hug and kiss hahahaha charot.... O hindi ka pa ba inaantok inakbayan niya ako at inaakmang hahalikan niya ako pero biglang pumasok ai secretary Kim sir ready na po...sige just give me a sec...love mauna mo na ako tulog kana ha kasi mukhang pagod kana ok...Opo love..Papalabas na sana si Nathan na biglang may tumawag sa kanya

09725384137
(unknown)

Hello sino po ito?.habang walang sumasagot sa pagtatanong ko minamasdan ko si yeon na mahimbing na natutulog... tapos biglang may sumagot na parang robot ang kanyang pagkasabi ng Hello... mukhang maganda ngayong ang araw mo may nagpapaligaya na ba sa iyo tinutok ko ang baril na lumalabas yung subtitle sa unahan ko...patay na ang pamilya mo pero meron ka pa palang isang pamilya ha bantayan mo siya ng maiigi kasi siya ang isusunod ko sa iyong pamilya...

Call ended

tiningnan ko si emilly na mahimbing ang tulog wala na ako naka dalo sa meeting dahil sa pangyayari kanina kaya kinuha ko ang aking cellphone para tingnan ang lahat ng pangyayari...bakit ba lahat ng inaaksyon namin nag re-reflect sa webtoon ahhh ok kasi may sarili na kaing pag iisip at kilos kaya nagkakaganito at alam ko naman na mabubuhay ang ama ni emilly...ano ba dapat ang gawin ko para matigil lahat ng ito...

Goodmorning Nathan

goodmorning bangon na may lakad tayo. saan tayo pupunta?. basta sa isang lugar na tayo lamang dalawa ok sige na

Wow ang ganda naman dito!
diba sabi mo gusto mo maging cendirella o ayan sige na magpaka enjoy ka.pwede bang sumayaw tayong dalawa nakaka hiya naman ako lang doon mag sayaw mag isa

Sige na nga tara na...grabe ang ganda mo talaga ngayon .siyempre ako nga diba si cinderella at ikaw aking prince Nat...

pag katapos ng party sa isang palasyo ...sabi niya mag shopping muna tayo.... Sige gusto ko yan.... kaya nag shopping kami...kuha ako doon kuha dito hahahaha ang saya!..

pag katapos umuwi na kami at nag luto siya ng ramyeon kasi alam niyang paborito ko ito...

sabi niya sa akin hindi siya raw marunong magluto ng iba ramyeon lang...ako nalang magluluto...pumayag naman siya pag chop ko ng carrot nas ugatan ako...OH MY GHADDD ALAM KO PANAMAN NA KAPAG MASUSUGATAN AKO BABALIK AKO SA AKING MUNDO...ANG MUNDONG REALIDAD....KASI KAMING LAHAT NANDITO SA COMICS WORLD OH MY GHADD...alam naman ni kang ehhh kaya ok lang yan...Maya maya bigla nalang ako naglaho... nagulat nalang ako na nasa bahay na ako nakita ko si Arthur na mahimbing na natutulog sa sofa...tapos nag i isip ako paano ko ba makikita si Nathan ngayon?...maya maya biglang may tumawag sa telepono ko na ang pagkasabi niya ay parang robot na biglang nagsalita kasabay ng subtitle sa harapan ko na ang sabi....maghanda kana dahil ikaw ang isusunod ko sa pamilya ni Nathan...

Call ended

kaya bigla kong ginising si so bong sabay ng pagkuha ko ng cellphone laptop...tapos sabay salitang... ARTHUR SAAN NA ANG SUSI NG SASAKYAN BILIS BAKA MAABUTAN PA TAYO...!!.SINO?...BASTA GAWIN MO NALANG...ITO....BILIS SAKAY NA TAYO...PWEDE PLEASE LET ME OPEN THE CAR FIRST..!...JUST DO IT GO...

KILLER'S POVS

Clever girl...alam ko kung saan rin kita makikita...

ARTHUR'S POVS

OHHH MY GHADDD SINO BA YAN...BUMALIK KA BILIS BILIS
ANO BA YAN ANG HINAHAWAKAN NIYA BA BA BARIL!! AHHHH BILISAN MO ARTHUR... NAUNTOG PA KAMI SA POSTE....tapos biglang

BOOM!!

AHHH biglang nagulat nalang ako na nandiyan na pala ako sa kotse na sinasakyan ni NATHAN na naghahanap parin sa akin...

OHHH HIJA secretary kim thank you i found her.... ok ka lang ba emilly...muntik lang ako nabaril sa ulo...sino ang nagtangka sa iyong buhay? Yung killer...hayyy kinuha ko ang cellphone ko para tingnan ang pangyayari nakita ko lang ang picture mo emilly na ang baril tumagos sa kanyang ulo pero sa hindi pa tamang panahon kasi may naka lagay sa comics na (to be continue)
kaya umuwi na kami sa bahay at pumunta muna kami s rooftop para mag palamig....

Emilly please promise me forget me.. kinuha ko sa bulsa ko ang isang usb para ibigay sa kanya...Emilly mahal na mahal kita...habang nagsasalita ako dahang dahang nag papaatras ng hakbang papunta sa edge ng building alam ko mahirap pero ito lang ang tanging paraan para hindi ko mapatay ang ama mo ng paulit ulit kaya please forget me...alam mo kapag ako ay mamatay lahat ng memories natin ay mawawala...pero hindi ako mamatay sa dalawang mundo sadya lang talagang mawawala ang memories ko sa iyo...tapos may kinuha pa ako sa aking bulsa yung sing sing na para ipagbilin ko sa kanya...ito nga pala para kahit papano meron kang remembrance para sa akin at bigla nalang ako nagpakahulog...

Tapos may nakita kaming dalawa sa tabi ng building na ang nakalagay ay

TO BE CONTINUE

"Ang Dalawang Mundo"Where stories live. Discover now