Panglimang Kakiligan

277 18 6
                                    

Dahil isa akong mabait na estyudante at ginawa pa nila akong V-President sa "Young Scientist Club". Eh ako rin ang nautusang mag supervise sa pagtinda ng mga junkfoods at juices sa kapanahaonan ng Intrams namin ngayon.

Nakakinis lang! Sa halip na magtuwa ako sa mga booths , eh nandito ako ngayon at nagtinda.

"Ano pong flavor? Ice Tea o Mango juice?" tanong ko sa babaeng bumibili ngayon.

Kung tinatanong nyo kung may nag-aasisst sa akin. Yes. Meron pero this time , sila yung nakaasign sa mga junkfoods at ako naman sa juice.

"Iced Tea lang po ate" ngumiti sya pero umirap lang ako. Eh ang tagal kaya nyang sumagot.

Sinerve ko na sa kanya ang juice sa plastic at linagyan ng straw. Umupo agad ako sa isang monobloc chair at naghintay na may bumili ng juice.

"Pwedeng yung nakaorange yung bibilhin ko?" narinig ko ang isang familiar na boses at kaya lumingon ako sa mga kaibigan kong may tinitindahan ng junkfoods na lalaki.

Ngulat ako nang bigla silang tumingin sa direksyon ko pati na rin ang lalaki.

Waaaaaaaaah! Si crush pala <3

Nagsmile lang ako at ibinalik ang tingin sa juice ko

Dapt di kaya magpahalata :3

"Sya nalang yung bibilihin ko yung nakaorange." narinig kong sabi ni crush sa mga kaibigan kong halatang kinikilig.

SIno naman kaya yung nakaorange na yun? 

-______-

"Hoy! Cindy! Benta ka na. SHooo." sigaw ng mga kaibigan ko at nagtilian.

"H-ha?" nagtaka akong tumingin sa kanila at kay crush na nakangiti.

Walangya! Bumilis na naman ang tibok ng puso ko.

"Sabi ko , binili ka na nya." at nagtilian na naman sila habang hinihila ako palapit sa crush ko.

Anong binili? Npansin ko namang ang suot ko ay orange. Walangya ! So ,ako pala ang bibilhin nya kanina. >////<

"Halika na Cindy. Pakasal tayo sa Marriage Booth." nagwink sya sa kin kaya napangiti ako.

Isang ngiting pangdalagang pilipina kahit halos mamatay na ako sa kilig.

WAAAAAAAAH! KINIKILIG TALAGA AKO! PAKASAL DAW KAMI EH! PAKASAL! HAHAHHA <3

ipagpatuloy...

Crush Ako Ni Crush : CONFIRMED (Completed) (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon