4. Kiểm tra đầu năm

1K 90 16
                                    

-"Xử Nữ... Bảo Bình... có ai không...? Cíu cíu... cíu tao."

Bạch Dương la lết, van nài quỳ xuống cầu xin. Nguyên cái đầu của con bé thành cái bờm sư tử từ lúc nào, mồ hôi đẫm trán, cái dáng vẻ thường ngày kiêu kiêu ngạo ngạo của nó phải làm quái gì mà phải khổ sở như vậy? Ừ đúng rồi đó, đề truyện nói lên tất cả rồi nha. Ngày mai lúc 8h30 sáng nhà trường sẽ đánh trống báo hiệu làm bài... mà con bé Bạch Dương vẫn chưa có tí kiến thức gì trong đầu...

Mà còn dính ngay môn Văn.

Lạy hồn, văn thuyết minh... văn nghị luận là cái quần qu* gì? Làm sao Bạch Dương biết được. Hậu quả là bây giờ nó phải đi lạy lên lạy xuống hai nhỏ học giỏi nhất trong 'hội bạn thân'. Bảo Bình phẩy tay phun nước miếng xùy xùy, bảo tao giỏi hóa chứ làm méo gì giỏi văn? Hết được một đứa, đành  phải quay qua đứa còn lại nản nỉ nài xin. Thì bị nó tát vào mặt cho hai cuốn đề giải văn, rồi còn bị phũ phàng bảo về nhà tự làm. Đó, bạn bè vậy đó! Nài muốn nát lưỡi mà nó 'ban cho' có hai cuốn sách giải. Bạch Dương kẹp hai cuốn sách vào nách rồi ngay lập tức về bàn bắt đầu nghiên cứu.

Hết giờ ra chơi... mà vẫn méo cái cái đít gì...

Chết rồi... kiểu này chết thật rồi chứ cả đùa! Điểm văn mà dưới trung bình là Bạch Dương về nhà nát đít với mẫu hậu. Lúc còn tưởng như sắp chết não tới nơi thì có một thánh nhân xuất hiện 'sương sương' qua cuộc đời Bạch Dương. 

Ma Kết.

-"Ớ ớ ớ, anh Ma Kết đẹp trai ơi, đợi em với..."

Ma Kết còn đang ngái ngủ, mặt mũi thằng bé hốc hắc, cứ như thể vừa đóng đô ở quán net 3 ngày 3 đêm không ăn không uống. Ơ!? Mà có khi thật cũng nên!!? Vừa ngoái đầu lại, liền bị Bạch Dương lỡ thụt đà... con bé thì té sấp mặt, còn Ma Kết thì lại ăn hai quyển sách giải dày cộp 'hiệu Xử Nữ' vào thẳng mặt tới tỉnh cả ngủ. Ma Kết bực bội quẳng hai cuốn sách qua một bên, la làng:

-"Gì vậy má!?"

-"Cứ... cứu..."

Ma Kết nghe giọng điệu có vẻ nghiêm trọng nên vội vã lật mặt Bạch Dương đang ôm hôn nồng nhiệt với đất mẹ kia lên. Máu mũi chảy đầy mặt... lấm tấm lên tới má, Bạch Dương vẫn còn tỉnh nhưng cứ phê phê dại dại. Ma Kết vẫn còn đang hú hồn thì Kim Ngưu và Nhân Mã từ đâu huỳnh huỵch chạy tới, tông một cái Ma Kết té bật qua một bên. Kim Ngưu liên hoàn lắc vai Bạch Dương, Nhân Mã bên cạnh thì la hét um sùm. Đám đông bắt đầu xúm lại, Kim Ngưu với Nhân Mã tính vác Bạch Dương xuống phòng y tế, nhưng giờ thì Bạch Dương đã chính thức mất ý thức, cả người lả đi nặng trình trịnh. 

Hết cách, Nhân Mã quay sang Ma Kết cầu xin:

-"Ông... ông, đúng rồi ông đó Ma Kết. Mau cứu nó đi, coi nó mạnh mẽ vậy chứ thực ra nó íu đúi lắm!!"

Ma Kết nheo mắt nghi ngờ. Nhưng chưa kịp mở lời thì đã bị Nhân Mã đã bị đè vai ra, Kim Ngưu ráng hết sức lực còn lại đỡ Bạch Dương lên vai Ma Kết. Ma Kết dù gì cũng là con trai nên mặc cho có hơi nặng, Ma Kết đi trước, hai đứa kia đi đằng sau nâng đỡ thêm nên cũng không tốn nhiều thời gian để Ma Kết cõng Bạch Dương xuống phòng y tế. Xuống dưới thì nhanh chóng Bạch Dương được đặt lên giường, kiểm tra mặt mũi rồi sau đó, cô y tế bắt đầu cầm máu cho con bé, bên cạnh thì Kim Ngưu và Nhân Mã đang ngồi hóng hớt lo lắng. Ma Kết thì dựa lưng vào cửa vò tóc bức tai... 

Một lúc sau thì Xử Nữ và Cự Giải chạy xuống, còn nói là Bảo Bình đang xin phép cho được nghỉ một tiết. Cự Giải thì đờ mặt ra khi thấy Bạch Dương nằm bất tỉnh. Xử Nữ thì thắc mắc, thường ngày con này khỏe như trâu mà giờ lại lăn đùng ra bất tỉnh. Vừa lúc đó, cô giáo ở phòng y tế lên tiếng:

-"Bây hay quá hen, con bé kia nó sốt hơn 38 độ rồi. Kiểu này kêu ba mẹ nó lên rước về nhà!"

-"...Ư.. Không được cô ơi..."

Bạch Dương tỉnh lại từ lúc nào, thều thào lên tiếng. Ngày mai kiểm tra, mà ba mẹ nó hơi nghiêm khắc những cũng rất cưng chiều nó, thể nào cũng bắt nó ở nhà nguyên một tuần. Mà nó thì không muốn một thân một mình dưới phòng giám thị kiểm tra lại đâu! Kim Ngưu là hàng xóm thuở bé nên hiểu, nó ngồi xuống bên cạnh rồi cùng Bạch Dương nàn nỉ xin đừng gọi phụ huynh rước về, chỉ cần cho con bé viên thuốc uống hạ sốt là được. Sau vài phút lâm li bi đát nàn nỉ ỉ ôi, cô y tế cũng mủi lòng rồi quăng cho Bạch Dương hai viên thuốc, dặn một viên sáng một viên chiều, uông sau bữa ăn. Kim Ngưu và Nhân Mã bèn mỉm cười thở phào nhẹ nhõm, còn Bạch Dương bây giờ vẫn chưa hết lo lắng...

Vì nó vẫn chưa tìm ra được cách đối phó với bài kiểm tra ngày mai...!?

Lúc này, Xử Nữ từ đâu bước tới, bóp hai má của Bạch Dương. Nở một nụ cười thật đáng sợ, Xử Nữ bắt đầu nói:

-"Có bệnh mà giấu thì cho chừa nhe con!?"

-"...Ớ... dạ em xin lỗi..."

-"Chiều nay qua nhà con Kim Ngưu, cả bọn học nhóm!"

Xử Nữ bá đạo ra lệnh trước bản mặt méo xệ của Kim Ngưu, Cự Giải, Nhân Mã... Bảo Bình thì nhún vai, với nó thế nào chẳng được. Ma Kết đứng bên ngoài nhìn vào trong với vẻ mặt 'đang nhìn một lũ monkey diễn tuồng', thở dài một tiếng, thắng bé gãi đầu rồi bỏ lên lớp. 

Bạch Dương cũng quên béng luôn là có sự hiện diện của Ma Kết.

Chiều hôm đó, Bạch Dương hớn hở vì được ăn combo chăm sóc tận tình của Cự Giải + chỉ bài dễ hiểu của Xử Nữ + cháo nóng của mẹ Kim Ngưu + nước có ga lạnh của Nhân Mã lén cho + bí kíp phao bài thần thánh của Bảo Bình. 

Cuối cùng, nhờ những buổi học nhóm như vậy mà kết quả học tập tiến bộ rõ rệt. Văn của Bạch Dương cũng không dưới trung bình, Toán và Tiếng Anh thì được hẳn 8 điểm. Dù không cao lắm những vẫn còn đỡ hơn là không có gì. Xử Nữ và Bảo Bình vẫn giữ phong độ với 3 cột điểm cao chót vót, Cự Giải và Kim Ngưu thì đều trên 8, còn Nhân Mã lại có mấy môn bị rớt xuống 7, nói chung là xêm xêm với Bạch Dương.                     

Nhưng như vậy là ổn rồi mà... nhỉ?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 18, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[12 chòm sao] Lời hứa thanh xuânWhere stories live. Discover now