Chapter 19

0 0 0
                                    

Nagising ako na may takip ang aking mga mata. Nakatali ako sa isang upuan saka naka tali Rin ang aking mga kamay at mga paa.

Nagpumiglas ako para lumuwag ang pagkaka tali sa akin pero sadyang mahigpit ang pag kakatali nila sa mga kamay at paa ko.

"You're awake."narinig kong sabi ng isang pamilyar na boses.

"Pakawalan mo ako dito"sigaw ko sa kaniya. He really getting into my nerve!
Wala naman siyang makukuha sa akin dahil hindi ako mayaman.

"I'm not insane. Don't worry,hindi pa naman kita papatayin."sagot niya.
Lalo akong naiinis sa mga sinasagot niya,mukhang iniinis niya talaga ako.

"Kung ano mang balak niyo sa akin ni Von,gawin niyo na!"sabi ko na lalo niya namang ikinatawa na para bang joke ang sinasabi ko.

"Oh,Si Fierce. Your loved man. Don't worry,he don't have any idea on what's happening on you."paliwanag niya sa akin na ikina noot ng noo ko. Walang alam nito si Von?

"Ang... Ang akala ko siya ang nag text sa akin?"mahina kong sagot sa kaniya.

"Funny. I steal his phone. Kapag imsinuswerte ka nga naman."sabi niya saka tumawa na parang baliw.

"You're insane."sabi ko sa kaniya dahil naiinis ako sa ginawa niya.

"No,im not. Hindi pa."sagot niya saka tinanggal ang blind fold ko. Sa una ay blurd pa ang paligid ko ng masanay na ay luminaw na.
I clearly see his face now.

"Hindi talaga ako nagtataka kung bakit nahulog ang gagong Fierce saiyo."naka ngisi niyang puna saka namulsa habang hinagod ako ng tingin.
Sinamaan ko siya ng tingin dahil wala talaga ako sa mood makipag bastusan.

"Whatever.."sagot ko saka inirapan siya. Narinig ko naman siyang tumawa sa inasal ko at naramdaman ko nalang ang kamay niya na bumabaon na sa braso ko.

Napa daing ako sa sobrang sakit.
"Bitiwan mo ako."sagot ko habang pinilit na alisin ang kamay niya.

"Be thankful,dahil hindi pa ako tapos sayo. "Sabi niya saka iniwan na ako sa kwartong iyon.

Ano bang kasalanan ko sa kaniya? Ganun ba talaga ang alitan nila ni Von?

Napa pikit ako sa sobrang sakit ng katawan ko. Sana naman may makahalatang nawawala ako. Anong oras na kaya? hinahanap na kayo ako ni ate? Nina Troy,dan,klare at Megan?
Eh,siya kaya? Kahit alam kong galit siya sa akin,sana man lang hanapin niya ako.

*BAANG!*

Napa gitla ako sa kinauupuan ko,san galing ang putok ng baril?
"Nandito siya!"narinig kong sigaw sa labas. Parang kung anong pakiramdam ang bumuhay sa akin. Si Von ba yun?!

"Let's go.."maangas na sabi ng lalaking kumidnap sa akin saka kinalagan ako.
This time,ill take it a opportunity para Maka labas ng kwartong ito. Akmang hihilahin niya na ako ng sinipa ko ang 'ano' niya. Nang mamilipit siya sa sakit ay agad ko ng tinakbo ang pinto saka nagmamadaling tumakbo.

"Bumalik ka dito!!!"narinig kong sigaw niya saka nag paputok ng baril. Hindi ko na alam kung saan ako dapat dumaan o lumiko. Para itong lumang bodega. Maraming nagtatambakang mga karton at malalaking drum.

"Run as you can."
Paglingon ko ay malapit niya na akong maabutan. Mas binilisan ko pa ang pagtakbo ko sa isang eskinita.
*BAANG!*

Isang hapdi ang naramdaman ko sa tagiliran ko,ng tingnan ko ito ay dugo ang nahawakan ko. Argh! Ang sakit. Natumba ako isang sulok. Kung mamatay man ako,ayoko namang sa isang baril lang ako.

"I told you dana. Now,wanna say something?"sabay niyang itinaas ang baril saka itinutok sa aking noo.

Napa lunok ako ng ilang beses bago ibuka ang bibig ko para mag salita ng makarinig ako ng isa pang kasa ng baril.

"Ikaw may sasabihin kaba?"tanong din ng isang napaka pamilyar na boses.
Doon na tumulo ang mga luha ko. Nandito siya?!

"Oh,Fierce Von Real. I never doubt na pupunta ka dito para iligtas ang babaeng ito?" Tila panunuya niya pang sagot saka hinarap si Von at nagtutukan sila ng baril. Na alarma ako dahil sa kung anong pwedeng mangyari kay Von.

"I told you Vince,wag mo siyang idamay dito!"tiim bagang na sabi ni Von . Napa hawak ako sa sugat ko na halos parang gripo ang inilalabas na dugo.

"Matagal na siyang damay. Isipin mo nalang na kabayaran siya sa ginawa mo sa kapatid ko!"Singhal din pabalik sa kaniya ng Vince. Napa tingin ako kay von na puno ng pagtataka. Tumingin din siya sa akin ng parang nag aalala,ano bang hindi mo sa akin sinasabi von?

"Don't spill it here asshole. "Tiim bagang na banta ni Von na para bang ayaw niyang ipa alam sa akin ang nakaraan niya.

"Bakit? Ayaw mo bang malaman niya? Common,secrets is bad."panuyang sabi ni Vince sa kaniya.

Sobrang bilis ng pangyayari ng marinig kong ilang putok ng baril ang narinig ko sa loob. Napa daing pa ako ng maramdaman ko pa ang isa pang sakit sa kabilang dibdib ko. Agad akong napa singhap ng hangin ng hindi ko na maramdaman ang hanging dapat kong malanghap.

"Baby,hold on..."naririnig kong sabi ni Von na agad na tinakbo ako. I was about to speak ng biglang umikot ang paningin ko,and everything went black.

[Klare Point of View]

Halos lahat kami ay nandito sa waiting area para alamin ang kalagayan ni Dana. I can't still believe na ganoon ang mangyayari.

"Alam na ba ito ng ate niya?"mahinang tanong sa akin ni Megan .

"No,hindi ko alam kung pano sasabihin.."sagot ko sa kaniya.

"We need to believe na kayang maka survive ni dana."sabi ni Troy saka tinapik ako sa balikat.

"Nasan na ba si Fierce?"tanong ni Dan na kanina pa tawag ng tawag sa cellphone niya.

"May nililinis siya. Parating na din yun."sagot ni Troy.

Lumabas ang doctor saka kami hinarap. Sobrang kaba ang nararamdaman ko tungkol sa sasabihin niya.

"Doc,how's the patient?"tanong ni Megan sa doctor.

"She is a critical condition,she need a blood donor. Kung hindi pa siya masasalinan ng dugo with in 5 hour she will get die."sabi ng doctor na ika panlumo namin pareho.

"I will donate."agad na sagot ko. Napa tingin naman sa akin si Troy na parang pinipigilan niya ako.

"Okay,we will set a time for you to prepare."sagot ng doctor saka umalis.

Agad akong hinarap ni Troy sa kaniya saka hinawakan ang balikat ko.
"Tell me kung hindi mo kaya."sabi niya.

"Kaya ko. Ano kaba."sabi ko.

"Me too,mag dodonate ako ng dugo."sabi ni Megan.

"Are you sure?"di kombinsidong tanong ni Dan sa kaniya.

"For Dana. "Sabi ni Megan saka ngumiti.

Bad Boy's Queen 1:Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon