—————————————————
Stephany -20
Jeena lei-23
—————————————————"Yes nanalo si Jeena bilang
secretary ng section namen."Narinig kong bulong ng katabi ko na si Rome Maunos. Chikahin ko nga mamaya to pag free time haha! Oo nga pala may pinsan din ako dito sa Penthanians University kilala niyo ba si Sherfey Quijano? kung gusto mo makilala pwede naman kaso nasa kabilang story siya eh hahaha! Nang matapos ang pag elect ng officers binigay na ni Ms. yung excess time para samen, after lunch na ang next subject so chikahin ko si Rome.
"Psst Rome!"
akala ko ssnobin ako buti nalang hahaha!
"baket?"
eto sayang gwapo ang sungit mag tatanong lang ih.
"Kaano ano yung secretary
natin? Jowa mo?""Sana."
Aww.
"Hoy Dirtyrume tara na!"
tawag ni Jeena kay Rome, isa lang masasabi ko 'Bagay sila.' Pero bago tumayo si Rome may sinabi muna siya saken na gusto ng tenga ko."kwento ko mamaya para makapaglabas narin ng saloobin."
Makakain nalang muna siguro. Madaming dumaadaan dito sa pwesto ko at karamihan hindi ko kilala. Gusto niyo mag kwento ako tungkol saken? sige. Nung nag enroll ako dito sa PU may nakita akong pogi sarap mag shift ng strand mukang mag STEM siya. Tapos ngayong start na ang klase hindi ko parin siya nakikita at hindi ko alam ang pangalan niya, yan muna patapos na lunch e.
Pagbalik ko sa room nandun sa pwesto nila Jeena si Rome ang saya nila parang mag jowa talaga sila. Ako palang dito sa line namen at unti unting na kukumpleto ang classmates ko. Lumapit sakin si Axcel Tan ka line ko rin to kaso sa kabilang dulo siya.
"Uy tahimik natin dan ah?""Required bang mag ingay?"
Tanong ko pero tumawa lang siya at tumingin kila Rome. Nakangiti na nasasaktan yan yung nakikita ko sa mata niya. Tumingin siya saken at nag simula mag kwento.
"Alam mo? ang tanga ko.
kasi yang secretary naten? akin yan e gago lang ako kaya nawala, mahal na mahal ko yan gusto ko na ngang pakasalan yan haha! weird oo kasi 17 palang kame eto agad nasa isip ko. Siguro hindi moko naiintindihan kase wala kang jowa hahaha!""Abat gago!"
"Biro lang ang seryoso mo
naman masyado eh!""Malamang nakikinig ako!"
"Sige sige tuloy ko kunwari naiintindahan mo kunwari may
jowa ka hahaha! Eto seryoso na.
Bago ko nakilala si Jeena ang bitter bitter ko sa mga mag jowa lalo na sa mga tropa kong may jowa rin. Sinasabihan ko panga sila na 'mag bbreak din naman kayo may pabili bili pa ng chocolate' hahaha! pero wanya nung nakilala ko si Jeena daig ko pa yung ampalaya na binuhusan ng isang daang kilo ng asukal sa sobrang sweet ko sa kaniya. Hanggang sa eto nga kung ano ano iniisip ko tungkol samen. Kaso yung mga plano ko sa isip ko na 'sa anniversary namen ssurprise ko to.'
'sa anniversary namen papasayahin ko to.' 'sa anniversary namen iiyak to sa saya.' "Tumigil siya saglit at huminga ng malalim at halatang pinipilit na hindi umiyak. Mukang seryoso to kay Jeena sadyang may nagawa lang na mali.
BINABASA MO ANG
Our secretary (oneshot)
FanfictionAng ganda ng secretary namen este ng sulat ng secretary namen hahaha! syempre Pethanian at classmate ko kaya positive. Ako nga pala si Czaira Mandy at yung secretary namen ay si Jeena Wagner. Bakit nga ba si Jeena ang topic? tanong kaya natin kay...