Đại khái là vài tháng trước, Nhã Quân đã kết thúc khóa nghiên cứu của mình về điều hành mạng. Trong lúc vẫn nằm lì ở nhà, xem trộm về cuộc sống người kia ở trong nước. Vốn nghĩ, bản thân đã không còn cơ hội, vì trong mắt người ấy, dường như chỉ tồn tại có mỗi Bạch Hy.
Nhã Quân khi muốn mình từ bỏ, thì cơ hội lại đột nhiên xuất hiện, Bạch Hy ra ngoài thực tập. Hơn nữa, mối quan hệ giữa hai người họ, đã thay đổi. Rồi một hôm, Bạch Hy đột nhiên chuyển đi, Nhã Quân liền quyết định về nước.
Ngày mà Nhã Quân về, không hề báo cho ai hay cả, kể cả vị hôn phu hờ là tổng tài của Lãnh thị - Lãnh Phong. Kéo vali lên taxi, nêu cái địa chỉ quen thuộc, mặc dù bản thân chưa từng đến. Nhã Quân, bước đến dưới lầu nơi Đinh Diệp ở, đang mãi do dự có nên lên không thì, phía sau lại vang lên tiếng hỏi.
"Cô cần gì sao? Sao cứ đi lòng vòng mãi ở đây vậy?" Đinh Diệp vừa học về, trên lưng đeo balô, tay là một hộp cơm mua sẵn bên ngoài.
Nhã Quân nhìn cô rồi lại cau chặt mày, lại ăn đồ ăn nhanh sao đủ dinh dưỡng chứ? "Ừm, tôi vừa từ nước ngoài về, muốn thuê nhà ở, không biết ở đây còn phòng không?".
Đinh Diệp nghĩ lại nghĩ, căn hộ Bạch Hy thuê, vừa lúc anh ấy dọn đi là còn trống một phòng. Dù sao, ở một mình Đinh Diệp cũng khá buồn, cho người khác thuê chắc cũng không sao đâu nhỉ?.
"Căn hộ của tôi còn trống một phòng, nếu không ngại thì cô vào ở cùng tôi đi, tiền nhà chúng ta chia đôi" Đinh Diệp cười bảo.
Nhã Quân trong lòng lại nhảy múa, quá tốt, còn tốt hơn cả dự kiến nữa, liền gật đầu "Thật tốt quá, còn tưởng hôm nay sẽ ngủ ngoài đường cơ".
Đinh Diệp nghe vậy lại bật cười "Được rồi, tôi tên là Đinh Diệp là sinh viên đại học A, còn cô?".
"Ừm, gọi tôi chị Quân đi, tôi lớn hơn em nhiều tuổi lắm lắm". Nhã Quân bảo.
"Chị Quân, đi em đưa chị đến nhà, Ừm phải rồi, em không biêt nấu ăn gì đâu, cũng không giỏi việc nhà... Chị thấy nhà bừa bộn quá, cũng đừng buồn em nha!". Đinh Diệp cười, tay xoa tay cúi đầu bảo.
Nhã Quân nhìn cô, bộ dạng giống như cún nhỏ, đang sợ bị mắng vậy, tai cụp xuống đầy ủy khuất. Nhã Quân thuận thế, nâng tay xoa đầu cô "Làm sao có thể, đi thôi, cùng về nhà nào...".
——————————Đinh Diệp thật sự không ngờ, Nhã Quân là một người hoàn mỹ như vậy. Cơm cũng biết nấu, nhà cũng biết quét dọn, cả đề án khó cô không biết làm, Nhã Quân liền vài cái múa bút đã giải quyết xong. Đinh Diệp, lâu ngày dần được chăm cho tròn hẳn ra, cô thường hỏi Nhã Quân "Sao chị tốt với em thế? Nếu gặp chị sớm một chút, em đã không khổ sở như vậy rồi...".
"Vì chị thương em!" Nhã Quân nửa đùa nửa thật trả lời Đinh Diệp.
Thật ra Đinh Diệp cũng cảm thấy có gì đó không ổn, nhưng vẫn không biết là gì. Có đôi lúc, cô cảm thấy có người đang nhìn mình chằm chằm, song xung quanh lại chẳng có ai. Lâu lâu, khi ngủ quên, sẽ có người đắp chăn cho, lâu lâu ra ngoài, liền có Nhã Quân sắp xếp tất. Cuộc sống của Đinh Diệp từ lúc nào, đã luôn luôn có sự góp mặt của Nhã Quân rồi.
—————————————
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trọng Sinh - Đam Mỹ ] Một Đời Vì Anh - CP PhongHy (Full)
Teen FictionCậu một đời nhu nhược, hiền lành đến mức luôn xem sự lợi dụng của cô ta là lòng tốt, đem lòng mình đặt hết yêu thương cô. Cậu một đời vì bị che mắt mà luôn phụ anh để khi nhận ra lòng mình thì k còn cơ hội để bù đắp nữa. Chỉ có thể mở to mắt nhìn an...