Miki's POV
"Good Morning Madlang people!!!! Sigaw ko ng pag tungtong ko sa kahoy at may dalang mega phones. "Hey Guys! Why don't you try our Class's Host Cafe. Kung saan makikita niyo ang mga kapogi-pogi naming kaklase wearing costumes. featuring The famous band Trigger!" halatang nakuha ko ang attention ng lahat. Tumayo ka banaman sa gitna ng school may dalang mega phone eh.
They seemed interested. Most girls. Fan girls!.
"Ang hyper mo nanaman" Sabi ni Irish habang daladala niya yung isa pang mega phone.
"Syempre!"
" 'Syempre' !?, ngayon ba naman alam ko na inlove ako kau Ijie eh" ginagaya niya yung boses ko.
"Huwat ibir Irish Gold, M.F ngayon at trip kong mag enjoy!"
"Mag enjoy? Kahit na alam mong nandito sa campus si Ynna Hale? Specifically sa classroom niyo na nakikipag balikan na 'ata' kay Ijie" winiggle niya yung eyebrows niyang makapal! ipamukha pa sakin.
"Haist! Ewan ko sayo! Tara na nga mag tatawag pa tayo!" hatak ko sakanya. "Pati mamaya may sasalihan kayo ng banda niyo diba?"
"Oo nga eh. Alam mo bang para kay Levy baby yun! Gusto niya yung kanta. Hay! Nakaka kilig!"
May narinig kaming tili sa may hallway. Mga babaeng nag tipon tipon... And si Levy. Mga babaeng naka pulupot yung kamay sa braso ni Levy.. Oops! Wrong timing.
"Hi baby!" Sigaw ni Irish "Mamaya Pumunta ka ah!" sabay flying kiss. Kumindat naman si Levy. Ano ganun lang? Walang eksena? Walang away? Kahit sampalan!?
"Ano naman yan Irish? Parang baliwala lang sayo!?" taas kilay kong tinanong.
"Well... Wala naman ako magagawa kung maraming babae ang patay na patay sa BOYFRIEND KO, and besides. Alam na ng buong campus Na ako At si Levy are an item! At alam ko naman na mahal din ako ni Levy baby!"
"Hasus!!".
"Balik muna tayo sa classroom!" dire-diretso niya akong hinila pabalik.
"Wait lang! Di pa tayo tapos!" reklamo ko.
"Okay na yan. Maraming tao na sa klase natin!"
Tama nga sinabi ni Irish maraming tao sa classroom. Sobrang dami!. Nasa may bintana naka pwesto si Ynna pero bakit iba yung nag se-serve and entertain sa kanya?.
"SAWAKAS!" napa tingin kaming lahat dun sa may sulok. Si Ijie sumigaw naka turo sakin.. "Irish pahiram!" sabay hila sakin palabas!?
"Sige lang! ♥ "
Walang hiyang Irish na yan binenta ako sa iba!? You dare call yourself my friend!?
"Aray ko Ijie! Masakit na kamay ko!" tinulak ko siya palayo.
Bigla niya ako tinulak sa may pader at hinarangang ang left and right ko with his arms... Cornered!.
"Sabihin mo nga! Kanina mo pa ako nilalayuan ah! Dapat tayo yung nasa cooking department pero inayawan mo. Dapat tayo yung mag tatawag pero bigla mong kinuha si Irish. Pati! yung tickets! bakit hawak ni Ynna yubg ticket?"
"E-Ewan...." sabay iwas ng tingin. i can feel my face burning up.. sovrang pula na ako!
"Alam mo para ka minsang.... ugh! binigay ko yubg ticket sayo tapos ibibigay mo sa iba!"
"Ano! parang ano!? Sige sabihin mo ano!?"
"T*ng@!"
"Ano ba kinagagalit mo? eh hindi ba ito gusto mo!? ang makuha ulit yung loob ni Ynna! as your errand girl pinapagaan ko lang yung trabaho! Mag sama kayo ni Ynna"
BINABASA MO ANG
I am pretending
Humor[ongoing] "Miki West!, I dare you to sing infront for me!" Ijie Young loves to be on stage more than anyone else, everyone adores him. Thinking he has everything dancing on his palm. His good-looking, popular, and quite famous in the field of music...