"Tinatawagan ang lahat ng representatives para sa pageant na gaganapin next month, pumunta sa ground kasama ang mga partner mayroon ding meeting na magaganap thanks and GODBLESS!" Sabi nang Student President.
"Uy cass diba kasali ka dun?" Kalabit sakin ni sam.
"Oo" ngiting sabi ko.
"Sino nga pala partner mo?"
"Si jes" bulong na pabebe kong sabi.
Simula nang malaman ko na kapartner ko si jes sa gaganapin na pageant next month ay mas lalo akong ginanahan at sisisguraduhin kong hindi sya mag sisisi na ako ang naging partner niya.
"Wow! First time lang ata na naging magkapartner kayo ah"
Tama first time lang kami naging magkapartner, lagi kasi ako sinasali sa pageant at lagi kong kalaban si jes. Dahil nga hindi kami mag ka section nun ay malabo talagang maging kapartner ko sya.
Pero ngayong taon na to mukhang sinuswerte ako, umaayon ang tadhana sakin, tuwing sasali ako sa pageant lagi kong iniimagine na sana si jes nalang ang partner ko. At ito na dahil natupad na sya.
Maraming salamat talaga kay ma'am lazo kung hindi dahil sa kanya hindi ako malilipat sa section nila jes.
"Alam mo? Excited na ko" ngiting sabi ko sa kanya.
"Halata naman eh kasi kinakausap kita pero panay ka ngiti dyan, mukhang may iniisip ka e"
"A-ah haha ganun ba? Sorry"
"Ayos lang" sabay tapik sa braso ko. "Alam ko naman na umiiral nanaman ang imagination mo"
Kahapon sobra akong malungkot dahil sa lolo ko at dahil din sa inis ko kay jes kaya mas lalo akong naiyak kahapon.
Pero ngayon kalilimutan ko na ang alitan namin ni jes dahil mas importante sakin na mag kaayos kami.
"Kailangan kong patunayan na mahal ko sya" sabi ko.
"Cass tama na yan nag seseloss na ko masyado"
"B-bakit?"
"Kasi kinakausap kita pero mukhang hindi ka nakikinig tapos magugulat nalang ako mag sasalita ka ng ganyan"
Sa sobrang excited ko pati sarili ko nakakausap ko na, nakakalimutan ko tuloy na kasama ko si sam.
"Cass pasok na ako ha? Papasok nako sa first subject ko" sabay lakad palayo sakin.
"Sige! Gudluck!"
Teka ow shet!..
Napatingin ako sa orasan nang makita kong 9:30 am na !!. 9:20 am ang first sub ko so late na ako nang 10 minutes.
Napasapo ako sa ulo ko dahil sa katangahan ko.
Tumakbo na ako papunta sa room. Kaso pagkapasok ko ay mukhang nag lelecture sila.
Paktay na talaga ako neto bakit ba kasi nakalimutan ko.
"Sorry po sir" nakatingin silang lahat saakin at mukhang nagtataka.
"are you in the pageant next month right? why are you here?"
"Yes sir, im sorry po ulet dahil late ako"
Bigla namang nag tawanan ang mga kaklase ko. Nakakapagtaka lang? Bakit kaya sila nagtatawanan?. Ako ba yung pinag tatawanan nila?.
"Ms. Xy hindi mo ba narinig ang paging kanina?" Tanong ni sir.
BINABASA MO ANG
Campus Hearthrob Is MY HUSBAND
Romansatype of being obsessed *lahat gagawin mo na para lang mapansin ka *magpaganda baka sakaling magustuhan ka *sundan mo kung saan saan *titigan sya ng husto at magpabebe sa harapan niya *pagselossin sya kahit naman walang dahilan para mag seloss sya ka...