Jungkook×You Ft. Jimin
Your POV
*1 message received*
JK: "hey! Are you ok? Pansin ko sa school kanina, sobrang tahimik mo. "
Shezz, it nanaman yung pagiging concern nya
Me: "haha, yeah I'm ok"
JK: "are you sure? Hindi ka ok e."
Me: " told ya, I'm fine"
JK: "no you're not, can you tell me why? Hope you won't mind"
Me: "di ka pa ba nasanay? Lagi Naman akong ganito haha."
JK: "ayokong sanayin Yung sarili kong ganyan ka"
Me: "bakit naman?"
JK: "Kasi concern ako sayo, nag aalala ko kapag ganyan ka"
Me: "whoah"
JK: "bukas, usap tayo"
Me: "tungkol san?"
JK: "Sa maraming bagay, lagi tayong magkachat pero sa personal parang magkakilala Lang tayo."
Me: "wow haha, goodnight"
JK: "goodnight! Sleepwell"Yan kami ni Jungkook, always magkachat, kamustahan, kwentuhan. Paulit-ulit. Sa totoo Lang, I'm happy because I had a friend like him.
Sobrang bait nya, pero minsan kahit alam kong di tama, namimis-interpret ko yung pagiging concern nya.
Ayoko lang dumating sa point na magkatotoo yung mga misinterpretation ko sa kilos nya knowing na mabait naman talaga sya...
Almost 2 years nang ganyan routine namin, simula nung naging magkaibigan kami nung naging magkaklase kami.
~~~~~~~KINABUKASAN~~~~~~
Jungkook's POVAno kayang nangyari kay y/n?
Hays. Sobrang tahimik nya sa room kanina
Ano nanaman Kaya problema non.
Naaawa na ko sakanya, at the same time humahanga.
Biruin mo ba Naman, may problema na sya pero everytime na nag-oopen ako sakanya, sobrang deep nya. As in, kaya lalo ko syang hinahangaan. I wish she feels the same, char. 😝.
Pero tbh, she always makes me happy, she always cheers me up.
She may not be "that" beautiful
But I don't care, mahalaga sa'kin is yung pagiging deep nya at pagiging matured nya.
Thankful ako dahil napapagkatiwalaan nya ko and I don't wanna break her trust."Nag aalala ka nanaman sakanya"
Nagulat ako ng magsalita si (your friend's name), kaibigan ni y/n na sya namang kasabay ko umuwi"Ha? Sinong nagaalala?"
Pagdedeny ko"Yung totoo, may gusto ka ba Kay y/n? O sadyang concern kalang?"
Tanong nya na ikinagulat ko, pero di Naman na ko nagtry pang magsinungaling"Both"
Maikling sagot ko"Why?"
"Because she is so reliable, matalino, deep, at mature"
Sagot ko"Di ba mahilig ka sa maganda?"
"She may not be "that" beautiful, pero para sa'ken maganda sya. She's simple, she's unique. Marunong syang umintindi, sobrang lawak ng pangintindi nya."
"Then what if she feels the same?"
"Edi okay haha"
Maikling sagot ko sabay alis.To be honest, napaisip din ako..
"what if she feels the same??"
aissshhh, aniiyoooo
erasee..KINABUKASAN✓
Your POV
Sobrang bigat nang pakiramdam ko, di ko alam pero nahihirapan ako pag nakikita ko si Jungkook. Hays, sana nalang wag magkatotoo yung "feelings" ko para sakanya.. kase kung hindi? sira friendship namin.
Pagkapasok ko ay nakita ko agad sya na nakatingin sa'ken..
I mouthed at him, "Bakit?"
lumapit naman ito sa'kin saka umakbay
"Ok ka lang?" tanong nya
"Can you please stay away from me?" diretsong sabi koNahihirapan na ko, ayokong ma-fall ng tuluyan sakanya. Baka makatulong kung lalayo sya sa'kin.
"why?" tanong nya pero inalis ko na agad ang pagkakaakbay nya sa'ken at saka bumalik sa upuan ko.
Your/BEST FRIEND's POV:
Sabi na nga ba at iiwasan din nitong si Y/N si Jungkook e.
Sabihin nya man o hindi e alam ko namang may feelings itong si Y/N kay Jungkook. Tapos etong si Jk may gusto rin sakanya. Hays. makikielam na nga akoNung umalis si Y/N sa pagkakaakbay ni JK ay agad akong lumapit kay JK.
"Ayaw nyang mawala pagkakaibigan nyo.." panimula ko.
"Ha? nisasabimue?" kunwaring pang aasar nito
"try to guess" sagot ko
"galit sya sa 'kin?" ignoranteng sagot nito
"tanga." sagot ko.
"De pero promise, hindi sa nag-aassume ako pero FEELING ko ay gusto nya rin ako" pagdidiin ko
"Pero ayaw nya ngang masira pagkakaibigan nyo" sagot ko
"you mean??.." tila ba excited na sagot nito
"matagal ng nagconfess sa'kin si Y/N na nafafall na raw sya sayo" sabi ko
"pero ayaw nyang umamin kasi nagwoworry sya na baka magalit ka sakanya o kaya'y di mo sya pansinin kaya di nalang din nya inaamin." dagdag ko
"SHEETTTTT!!! HAHAHAHAHAHAHAHA!" sigaw nito dahilan para mapatingin si Y/n sa'min
"wag kang maingay" sagot ko pero..
"Y/N!!!! SANA SINABI MO NA DATI PA!!! KUNG STUDY FIRST KA, EDI HIHINTAYIN KITA!!"
sigaw ni jk kay y/n at napangiti na lang ako.
BINABASA MO ANG
Bangtan Imagines 방탄소년단
القصة القصيرةSo first of all, all stories here are written in tagalog. Also, sorry kung may mga typo errors or kung ano mang mali sa mga stories hehe. By the way, all of the stories here are already posted on my facebook page "BTS one shot stories" ( you better...