Hi guy's ako nga pala si Nash lopez 17yrs old 1st yr.college na ko ang course ko ay HRM hilig ko kasing mag luto kaya yan kinuha kng course...kakalipat lang namin dito sa cavite dito kasi nakakuha ng trabaho ang daddy ko solong anak lang ako hindi kmi mayaman di din kami mahirap sabihn nating nasagitna lng kmi.
"nash gumisingng k n at unang araw mo ngayon sa school...ikaw bata ka malelate ka pa niyan e.."
sigaw ni mommy sakin..."Opoh nan dyan na poh...5 mins. Na lang poh"hehe tingin mo n sa salamin
"yan nash ayos n unang araw muto kaya jaiyo...." mandarin (jaiyo-laban)
Hehe kinausap ang sarili kinakabahan kc ako unang araw ko kasi sa bagong school ko..sana maging masaya ang college life ko jusko lord kayo na po bahala😀..!!...pagpunta k sa sala...
"Nash ito ang allowance mo pag nagkulang yan sabihn m kaagad para makahinga tayo sa dad mo.."
"Opoh nasan po pala si daddy..? D po b siya sasabay pumasok.."
"Nakaalis n kaganina kailangan daw nyang pumasok ng maaga kaya d n nakapagpaalam syo..sige n kumain k n at baka malate k pang bata ka"
Close k kasi mga parents ko kaya normal n kng ganyan kmi mag usap pero kahit ganon kailangan mag "po"at "0poh" pa din ako ksi yan ang tanda ng pag galang ko sa kanila😉"Mom alis na poh ko baka malate pa po ko tnx po s pagkain"sabay halik s pisngi ni mom.sweet ko no haha..
"Sige mag ingat ka injoy sa new school mo.."sana nga ma injoy ko...
....lakad lng ako kasi malapit lang namang school ko sayang kung mamasahe pa hehe..(kuripot ka nash...)
WC(wisdom academy)panga lang po ng school gawa gawa k lang yan.saharap ng gate..
..."wisdom acadmy ganda ng pangalan ng school hehe..may elementary at high school dn pala ang school namin.excited na ko positive nash new school new life new friend "
Naka uniform din kami kahit college na cute nga kulay maroon ang palda n hanggang ibabaw ng tuhod tapos mahaba ang medyas...puti ang pang itaasa at ang necktie namin kulay maroon din...
"Kuya guard.san po makikita ang HRM building"tanong ko kay kuya guard unang araw ko palang di ko paalam masyado ang school namin..
Maigi na magtanong kaysa maligaw moto ko haha..
"Lakarin m tong hallway nato tapos may makikita kang puting building don yon ang HRM building...bago ka lang dito ne"ngumiti ako kay kuya guard.."Opo kuya guard sige po salamat po at magabdang umaga na din po "
lakad na papuntang HRM buildingLakad...
Lakad...
Lakad...
Booogssss..!!
Ahhh...masakit yn may bumangga sakin..huhuhu!!!
"Aray..masakit yon..!! a..!! Di ka ba marunong tumingin s dinadaanan mo"mataray kung sabi sabay tayo god naka palda pa naman ako kainis naman tong tao na tod natingin sa dinadaanan parang siga..
pag harap k ay!! gwapong nilalang hahaha.... Yong totoo nash nasaktan ka na gwapo pa dn..."Ako ba ikaw nga tong tatanga tanga kung maglakad daig mo pa ang model kung lumakad kaya ka na babangga...tsk..!!"masunget na sabi ni kuyang gawpo namasama naman ugali kainis to a!! Siya n nganakabangga siya pamasunget gwapo n e...sablay sa ugali hmmmm!!
"Hoy!!lalaking walang modo!!F.Y.I lang ikaw ang di tumitingin s dinadaanan"kainis na lalake to kala mo kung sino...
"Tsskkk...tabi nga sa susunod matuto kang tumingin sa dinadaanan mo"sabay hawi sakin tapos sabay alis....
BINABASA MO ANG
all of me
Romanceikaw ang buhay at ang lakas k kaya wag m kng iiwan...... sabi nilapag nag mahal k dapat handa k.handa kang masaktan...? kc pag nagmahal k daw kasabay non ang sakit at lungkot.. pano mo pakakawalan ang taong binigay m ang lahat ng syo at halos s kany...