13

5.2K 215 69
                                    

Jungkook's POV

     "Aish, hyung! Can't you stop drinking already? Mahihirapan kami mag-uwi sa inyo!" i told Jimin hyung as i forcefully took the shot glass in his hand.

"Come on Jungkookie. Loosen up! You're allowed to drink already so join me~" he tried stealing the glass in my hands but failed.

"Ani. You should st-"

"Tequila. Paki-bilisan."

Pareho kaming napatingin ng may biglang umupo sa tabing upuan ni Jimin hyung dito sa bar.

"Amethyst?"

"Noona?"

Nagka-sabay pa kami ni Jimin hyung kaya napa-tingin naman kaagad sa amin si A noona.

"Yo."

Lumapit lalo si Jimin hyung kay A noona kaya ako lumipat ako sa kabila, gitna namin si noona. Of course, nasa akin pa din ang shot glass ni hyung.

"So, you do drink."

"Of course i do." tumingin sa akin si noona. "How about you?"

"I don't"

Tumingin siya sa hawak 'kong shot glass. "It's not mine. Kay Jimin hyung yan." binitawan ko yung glass.

"He just turned 18. He can drink already. Pa-good boy lang."

"Hyung!!!"

"Totoo naman ah?"

Wala nang nasabing matino itong hyung na ito. Ang sarap sapakin.

"Here po ma'am."

Binigay na ng bartender kay noona ang glass niya at si noona naman, akala mo aagawan, ininom kaagad.

Ganito ba talaga ang mga nainom?

Puta nakakatakot.

"Woah, chill." sabi ni Jimin hyung kay noona. Mukhang bumabalik na siya sa katinuan.

Aba mabuti naman, pagod na akong pigilan siya nakakainis.

"Give me another one. Bilis."

"Noona, wae?"

"Is it Taehyungie?"

Napa-tingin kaagad si noona kay hyung.

Boom jackpot.

Si V hyung nga.

"Hyung, kumanhae!" i mouthed those words without noona looking.

Mukhang na-gets niya kaagad.

"A-Ah. Jungkookie, i told you to stop me from drinking! Tignan mo tuloy, kung ano ano na nasasabi ko. Haha?"

Minsan, hindi ko na mapigilan yung inis ko pero dahil may noona sa harap ko, pipigilan ko pa.

"M-Micheoseo hyung? Hahahaha"

Mukha kaming tanga pareho ni Jimin hyung na tumatawa. Mukhang wala namang paki si noona at natuloy lang ng inom.

Gusto ko sana siya tanungun kung nasaan si V hyung kaso baka masampal ako ng di oras ni noona kaya tinext ko nalang si hyung.

Taehyung's POV

Why did she suddenly got engaged? Without any messages for us, bigla bigla nalang siyang susulpot ng ganyan?

Umuwi siya, not because she missed us. But because of her freaking fiance.

God, this fucking hurts.

Nag-hintay lang ako sa wala. I thought that by the time she returns home, she'll be ready. She'll notice me.

Hindi pala.

Ako lang nag-iisip non.

Kasi nung mga panahong iniwan niya kami, in love na in love ako sakanya. Busy akong ma-in love sakanya na di ko manlang napansin na masaya na pala siya doon.

Naka-hanap na siya ng mamahalin niya sa buhay.

Habang ako? Tang ina, naiwan sa ere.

I fucking thought that kiss we had, had something. Tang ina wala pala.

Habang nagda-drive ako biglang may nag-text sa akin, at si Jungkook iyon.

From: Jungkookie

Hyung, eodiseo?

Wala akong balak mag-reply dahil malamang, pagsa-sabihan lang ako ng mga yan. Gustong gusto nila kapag ako ang nagiging mali at sila ang tama.

Wala akong pake kung saan ako makapunta, i fucking deserve some alone time right now.

Kaya naman mas binilisan ko pa ang pag-maneho.

--x

syll: pasensya na kung medyo walang saysay, inantok na cii aqo.

veneer | taehyungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon