Giới hạn của sự chịu đựng

14 1 0
                                    

     Chào bạn !
     Tôi thường được nghe nói là "chúng ta chỉ nổi giận với những người mà ta cảm thấy an toàn , vì họ sẽ không rời bỏ ta"
     Vô lý , thế họ không có cảm xúc à ? Họ không bị tổn thương ư ? Bạn thật ích kỉ khi chỉ biết sống cho mình thôi đấy !!!
     
     Việc căng thẳng trong cuộc sống là chuyện ai cũng gặp phải , bạn cần một giải pháp để giải tỏa những điều đó là điều tốt . Nhưng không phải đặt hết tất cả những cảm xúc tiêu cực đó lên người mà bạn cho là an toàn . Vì tôi chắc chắn rằng , ngưòi mà bạn cảm thấy an toàn lại là người thân thiết nhất với bạn . Bạn có ích kỉ quá không khi gieo một đống cảm xúc tiêu cực ấy lên họ . Họ cũng có điều phiền muộn trong cuộc sống mà , chỉ là họ không muốn đặt sự đau khổ đó lên vai người khác thôi . Liệu bạn có đủ tử tế để thấu hiểu ?
      Điều tôi vừa nói không có nghĩa khi gặp điều phiền muộn bạn chỉ giữ trong lòng , mà thay vào đó nếu quá tức giận thì hãy ở một mình , còn khi buồn hãy tìm ngưòi tâm sự , chứ đừng đặt gánh nặng lên vai họ , vì họ phải đang gánh vác trách nhiệm với cuộc đời mình nữa .
      Người thân thiết với ta , ta càng phải tử tế và tôn trọng họ , khi đó mối quan hệ này sẽ ngày càng khắng khít hơn , chứ đừng cậy đó là bạn thân hay ngưòi thân của mình mà vô tư dùng những lời nói và hành động "trẻ con " làm tổn thương họ . Nếu bạn đang có suy nghĩ đó hãy bỏ ngay , không thì chẳng còn lấy một người bạn nào để bạn tâm sự đâu .
      Thay vì nổi giận , hãy tịnh tâm và suy nghĩ lại , sự việc đó có đáng để mình tức giận mà già thêm mấy tuổi không ? Cảm xúc tiêu cực ấy có đáng có trong cuộc đời này không ? Tại sao mình lại tức giận trong khi nó chẳng giúp mình thêm trẻ đẹp và sống lâu ? Tại sao ?
      Không chỉ với người ta thân thiết , ta hãy biết mở rộng mà tử tế với mọi người , đừng thô lỗ với bất kì ai kể cả những kẻ khố rách áo ôm . Vì bạn chẳng biết mai sau mình sẽ như thế nào đâu ?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 09, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đừng Cậy Người Thân Quen Mà Vô Tư Làm Tổn Thương Người HọNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ