Shana Night Gonzales POV
Break time na .
Andito kami ngaun sa cafeteria ng National Academy. Isang large fries at large coke lng ang inorder ko, medyo busog pa naman ako gawa ng kumain ako kanina.
Pero hindi porket busog ako eh hindi na ako kakain ng kakain.
"Anu ba yan Night, buraot to oh !" singhal ni Louie sakin.
Hindi ko na siya pinansin si Louie na patuloy akong sinesermunan sa pag buraot ko ng pagkain niya at itinuon ang atensyon ko sa pagnguya at pag snatch ng pagkain nila. Ang dami nung fuds nila eh isang large Royal, spaghetti, burger, tapos may harsh brown pa siya, Ayoko kasi tumaba ung kaibigan ko , itatakwil ko siya !
"Steve, pengeng sandwich !" sabi ko sabay ngiti , madaan ka sa ngiti
Ibinigay naman ni Steve ung sandwich niya. Mga naka dalawang malaking kagat ako at ibinalik ko na sa kanya kaso . . . . .
"Nah . Sayo nlng yan busog na ko"sabi niya
"Gago ka ginawa mo pa akong taga kain ng tira mo! Hindi ako tumatanggap ng tira , kainin mo n to ! Kainin mo !"Pinandilatan kong sabi dito .
"Ah-hehe , oo akin na nga . U-ubisin k-ko p-pa toh eh ! Inaangkin mo na"
"oh "abot ko rito
Isinumpak niya ung natitirang sandwich sa bunganga niya "Amphmmp !! Sharap!!" sabi nito habang punong puno ung bibig niya .
Sila Louie, Air, Shield at Raffy nmn ay napailing iling dun sa tabi habang tinitignan nila si Steve na hindi na manguya nguya ung sandwich sa bibig sa sobrang puno , yan patay gutom kasi hahahaha
Buti pa 'ko
~ ~
Kasalukayan kaming naglalakad palabas ng room.
Uwian na kasi halfday lang daw since first day of school gwtting to know each other lang ksi so un , tapos para daw magkaroon ng bonding bonding daw kuno , Gala gala thingy you know .
"Guys, san tayo gagala ? May gagawin ba kayo ngaun ?" sabi ni Raffy
"Oo nga' san kaya maganda ?"sabi ni Air "Gusto niyo sa mall na lng icve skatting tayo. My treat!"
"Tara lika na!"mabilis kong tugon dito.
"Mayaman ka ba Night?"tanung ni Steve
"Ang mga mayayaman hindi pinapatagal ang grasya "monotone kong tugon dito , Badtrip to ah ! Minsan lng kc manlibre si Air
"Oo nga tama si Ate Night, kaya tara na po"pag sang ayon sa'kin ni Raffy
Sinamaan ko nmn siya ng tingin sa pagtawag niya sakin ng 'Ate.
"Sorry"pacute na sabi niya . Ginulo ko naman ung buhok niya. Tsk kung d lang ito cute sinikmuraan ko n to ,
"Night naman eh "sabi niya habang inaayos ung nagulong buhok niya,
"Hahaha" tawa ko , parang bata talaga "cute mo!!!!" sabat pisil ko sa magkabilang pisngi niya "Mukha kang aso !!! hahahaha''
"Mhaskit !!! Child a-abhushe!!! waaahh!!" Raffy
"Hoy awat na yan andito na tayo" sabi ni Louie kaya itinigil ko na ang pang rerape ko sa pisngi ni Raffy.
Sumakay na ako sa sasakayan ko. Ung lima ayun sa kotse ni Shield nagsiksikan. Bhala sila dun. Magkikita nlng kami sa mall. Hindi kasi ako nagpapasakay sa kotse ko mabibigatan ang gwapo kong porsche panamera . Hindi nman ako katulad ng iba na Lamborghini ang puipaharurot dito sa Pilipinas haller ang mahal kaya ng tax dun . Mga aksayado sa pera , char
Nakahinto ako ngaun, kasalanan ito ng signal light. Naplingot nmn ako sa gulat dahil may kumatok sa binta ng kotse ko . Batang babae na nagtitinda ng sampagita
"Bili na po kayo" she said, though hindi clear ung maririnig mo kasi nasaloob ka pero , nababasa ko nmn sa paggalaw ng bibig nito, Patuloy lang siya sa pagkatok . at sumisilip pa siya sa bintana huh .
68 sec. nlng bago mag red light at nakakapika ung katok niya .
"Ate bili na kayo" sabi niya
"Magkano b yan ?" sabi ko .
"5 pesos lang po isang tali"
"Pengeng isa"
"Salamat po ate!!" Masiglang sabi nito
"Oh" sabay abot ko ng 200 na buo.
"Ate wla po kayong barya ?" sabi ni to. Umiling nmn ako "Ah eh sige po saglit lang po papabarya ko lng"
"No wag na sayo na yan , itabi mo na huh" pigil ko sa kanya "Tumawid ka n at masagasaan ka pa rito"
"T-talaga po ! Salamat po!!" at nagbow pa siya , Tumango lang ako bilang tugon .
Hay ! Ang sarap sa feeling na nakatulong ka sa kapwa mo .
Ang laki ng ngiti ko habang binagbagtas ko ung daan papuntang mall, kaso bigla namanng nawala , dahil ung dinaanan kung route papuntang mall ay ginagawa pla ,' Aish anu ba yan .!
Pumasok ako sa isang eskenita , pagpasok ko hininto ko muna ung kotse ko tetxt ko muna sila Steve na matatagalan ako kasi may inaayow pla sa nadaanan ko.
Pagkatapos nun ay ini start ko na ung makina , pero bago ako makaalis ay may nakita ako ng lalaking tumatakboat hinahabol ng dalawang lalaki . Nang makalipat ung lalaking nangunguna ay si Devon pla . Si Devon lang pla , teka si Devon ?? Nagmamarathon ba sila nung humahabol sa kanya ?
Marathon na sana ang iisipin kokaso nung maabutan siya nung dalawang lalaki ay pinagsusuntok na siya
Pinatay ko ung makina ng sasakyan at malumanay na papunta sa kinaroroonan nila Devon . Mukhang nakuha ko nmn ang atensyon nila . Alam kong maganda ako kaso ganun na pla un kalala.
o_o tingin nila
Napa make face nalang dahil pagkatapos nilang tumingin sakin ay pinagsusuntok nila ulit si Devon .
"Hoy kayong mga ungas ako bubugbog jan , maghanap kayo ng ibang biktima ." sabi ko
Hindi sila tumigil at pinagsusuntok prin si Devon at sinusuntok parin si Devon , Hay bat ba kasi bumaba ako sayang sa oras ,
Hindi nanko makapagpigil sa gagong mga to . Bubugbugin ko talaga to . Tsk
- - -
Ang lame ng Ud ko pasencia .:D
Sori sa typos ^_^
BINABASA MO ANG
Bad Enough For You
Teen FictionWhen an Angel fall inlove to the Devil . Would the Angel pursue his love despite of the bad attitude of the Devil and even if the Devil wants to kill him . Will he pursue his one-sided love to that devil girl and jump to hell for the girl or leave i...