Sentinal

7 1 1
                                    


Chương 1:

Các nhà khoa học đã cho thính nghiệm về sự phát triển của xã hội chuột trong một khu vực khép kín bắt đầu bằng hai con chuột với điều kiện của thiên đường.Sau một tháng,đã có đến hai trăm con chuột được sinh ra,mọi chuyện vẫn tốt đẹp cho đến ba tháng sau.Khi mà số lượng chuột đã tăng gấp mười,giờ đây khu vực thí nghiệm của các nhà khoa học đã ngập chàn những con chuột bạch,lượng thức ăn vẫn được cung cấp đầy đủ.Và điều họ nhận thấy được từ đàn chuột đó là hành vi của chúng,nó trở nên xuống cấp một cách chầm trọng.Có đến hai ngàn con chuột nhưng vẫn có đủ không gian cho tất cả có thể chạy đi chạy lại – nhưng – có những con đã bắt đầu đánh nhau với những con khác để tranh giành chỗ đứng.Những con cái bắt đầu đánh nhau để tranh giành con đực và tương tự như lũ đực.Bạo lực leo thang trong xã hội của lũ chuột – lý do giải thích vấn đề này là gì ? Nhàn cư vi bất thiện ? Điều đó không thực sự quan trọng với các nhà khoa học khi mà những điều sảy ra tiếp theo còn thú vị hơn.Trong xã hội của lũ chuột ấy,việc tha hóa hành vi của lũ chuột khiến cho cấu trúc xã hội của chúng đi xuống nhanh tróng,những con chuột cái bắt đầu thay thế những con chuột đực ở vị trí cao nhất.Tỉ lệ chết non lên tới 97%,một số thì chết ngay sau sinh,một số khác thì chuột mẹ chết trước khi kịp sinh.Số nhỏ còn sống sót thì trở thành những thành phần không thuộc xã hội,chúng lăn đến những góc của khu vực này,sống một cuộc đời hưởng thụ,mặc cho phần còn lại . Đỉnh điểm của xã hội này cũng chỉ đạt đến ngưỡng gần ba ngàn con.Và xã hội chuột đó dần tự diệt,những con sống sót lâu nhất chính là những con không thuộc xã hội này.

Có thể nói đây là một ví dụ điển hình cho xã hội con người thời bấy giờ.Khi mà con người tại Trái Đất bắt đầu tự chém giết lẫn nhau,tranh giành quyền lợi bản thân mặc cho việc họ làm có là gì.Nhưng,điểm khiến cho loài người khác loài chuột ở chỗ:con người có trí tuệ.Và họ đã tìm cách hợp lí nhất để giải quyết vấn đề này.Đó chính là vượt ra khỏi Trái Đất.Trong những nỗ lực của các nhà khoa học trước khi xã hội con người tự diệt như loài chuột kia,nó đã thành công.Và đó là một bước chuyển mình của nhân loại.

Tạm biệt những ngày tháng tranh dành tài nguyên,lãnh thổ ở Trái Đất.Những chiếc tàu vũ trụ đã phát triển mạnh mẽ cũng với các công nghệ phục sinh hành tinh được sinh ra.Con người bắt đầu tiến ra khỏi hệ mặt trời và bắt đầu thời đại chinh phục không gian của mình.Các hành tinh mời bắt đầu được hình thành,các vùng không gian mới được mở rộng,các thuộc địa,các chạm không gian bắt đầu được đặt ở khắp các nơi con người bước tới.Trái Đất trở lại với vẻ yên bình mà nó đã không có kể từ khi con người xuất hiện.

Cứ ngỡ là con người đã tiến hóa lên một bước.Nhưng không.Mọi chuyện vẫn hệt như trước-lòng tham vô đáy của loài người.Các cuộc sung đột bắt đầu nổ ra,và chiến tranh bắt đầu xuất hiện trên các thuộc địa của con người.Và lần này,con người đã tự chia họ ra thành các phe và trong đó hai phe lớn nhất là United Republic Space Union và Capital Space Corp.Và giữa hai phe này đã trải qua hàng trăm năm chiến tranh cho đến tận bây giờ.Trung tâm đầu não của URSU nằm ở một những hành tinh già trong đó là Mercurial và của CSC là ở một tàu không gian khổng lồ có tên Senior Assembly có kích thước bằng một mặt trăng nhỏ

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

SentinalWhere stories live. Discover now