Asiah Summer POV"Ngayon saksihan natin ang pinaka importanting araw para sa ating mga sirena para sa ating mga MERMAIDIANS magbigay galang tayo ngayon sa ating Mahal na Reyna at Mahal na Hari at sa ating itinakda na bagong prisesa na Ilihira Oceania ..
Andito kami ngayon sa CadSea dito sa Florida.
Ito ang lugar na palagi naming pinagpupulungan at pinagdarausan nang mga okasiyon. Sa dulo nang karagatang ito mayroong kweba at ang tanging pasukan nang kwebang ito ay nasa ilalim kayat kailangan mo pang lumangoy sa ilalim nang karagatn para lang makapasok ka dito. Kaya napaka imposible namang may makapag punta dito.
Lahat kami ngayon ay naka anyong tao. Lahat nang babae ay may takim lamang sa dibdib na gawa sa maliliit na suso. At ang sa baba namin ay syempre uso na ang panty.. hehe
Ang lolo ko ang mahal na hari at syempre ang lola ko ang mahal na reyna. Ang mahal kung ina at mahal kung ama ay nasaan??! Sa sunod nalang nating pag usapan.
Naglakad kaming tatlo papunta sa tatlong upuan. Nasa gitna akong parte dahil ako ang prinsesa lahat sila ay lumuhod at yumuko at tumayo din naman kaagad ,tanda yun nang pag galang.
"Ang araw na ito ay ang ika labing walong taong kaarawan nag aking apo at higit duon ngayong araw mang yayari na ang pinaka inaantay nating araw.. Itong araw na pag Eclipse ang senyalis na kailangan na naming ipasa ang trono. Sa nagdaang labing walong taon hindi na natin sasayangin muli ang pagkakataong ito" tumingin ang mahal na hari sa akin at lumapit ang lalaking may hawak na malaking bebe na may laman na korona at ang tinatawag na PERSIYA Ito ay parang baton subalit may perlas sa gitna at bastaaa... Sino gusto nang larawan?!
Dumilim ang kalangitan at nangyari na nga ang eclipse dahan dahan nilagay nang mahal na hari ang korona sa aking ulo..
Tumayo din ang mahal na reyna at ibinigay sa akin ang baston. Itinaas ko ito.
"Ako si Asiah Summer ang Prinsesa nang Lihira Oceania at nang karagatan ay nangangakong gagawin ang lahat para sa ikabubuti nang Oceania" at lumiwanag ang perlas nang baston at pakiramdam koy lumakas ako nang siyamnaput siyam.
Nagpalakpakan ang Mermaidians at yumuko at lumuhod.
"Wag na tayong mag sayang nang oras bumalik na tayo sa Lihira Oceania." Maawtoridad na sabi nang mahal na reyna.
May mga nauna nang lumangoy at mga kaibigan ko naman hinihintay akong bumaba sa tubig. Tumalon na ako at wow mas kumulay pa ang aking paangisda.. mas tumigkad ang pagka kulay asul at may halong lila.
Inaalalayan ko ang mahal na reynang bumaba subalit nakarinig kami malakas na may sumabog. Biglang gumuhu ang gilid nang kweba at may lumabas doon na tatlong lalaki sakay mula sa dala nilang parang bangka pero puti yuon at medyo may kalakihan di ko alam ang tawag dun pero nakikita ko naman yun kapag minsan ay namamasiyal ako sa lupa.
"Si-si-rena"sigaw nang tatlong lalake. Nagulat ako nag tinutok nila sa amin ang dala nilang ewan mahaba siya na kulay itim.
"Bang bang bang" nagulat ako. Biglang humandusay ang mahal na reyna at ang dalawang si jeff at jake na katabi niya kanina..
"Mahal na reyna" sigaw ko. Tumulo ang luha ko nang makita kong may umaagos na dugo sa kaniyang balikat at tiningnan ko ang sina jeff at jake at ganon din ang nangyari sa kanila.
Itinaas ko ang aking kamay kasabay nang pag taas nang tubig bakas sa mukha nila na parang nagulat sila. Isinaboy ko sa kanila ang tubig at tumilapon sila sa matulis na bato at tumama ang kanilang ulo.
Tumutulo padin ang luha ko. Dahil sa kapabayaan ko nasaktan ang ilan sa mga kasapi ko at nasaktan ko ang mga taong ito.
Itinapat ko ang kamay ko sa dibdib nang mahal na reyna at unti unting humihilom ang sugat niya ganon din ang ginawa ko kay Jeff at jake.
Lumapit ako sa tatlo subalit wala na silang buhay. Kasalanan ko ito. Linabag ko ang sarili kong batas Ang batas na proprotekta sa mga tao. Nilabag ko ito. Muli akong umiyak.
"Sa paglabag mo sa batas kailangan mong tanggapin ang iyong parusa. Aalis ka muna dito sa karagatan at panadalian magiging tao."sigaw na sabi nang mahal na hari at inalalayan niya ang mahal na reyna.
Napayuko nalanvmg ako.
Tanggap ko.. tanggap ko kung ano man ang parusa sa akin. Tatanggapin ko ang magiging kapalaran ko sa mundo nang tao.
***********
Jykrell Von Rossen
"Boss na trace na namin ang mga taong iyon. Sa Florida boss ang kanilang destinasyon" my man said.
I end the call.
I heard again about that place.
The place where i lost my princess . My firstlove..
YOU ARE READING
Loving the Crown Mermaid Princess
FantasyLOVE will conquer all. LOVE will change us. LOVE will make us weak or stronger. LOVE is unpredictable. and LOVE IS POWERFULL WEAPON. ..this story will show us that Love can't see.. Because love is unreasonable..