Dalawang daan ang sumalubong kay Rose nang makalabas siya ng bahay. Isa sa kanan at isa sa kaliwa. The left one’s going to the exit of the subdivision while the right one’s for the exit. Paikot lang ang daan at nagtatagpo iyun sa may entrance at exit kaya litong-lito si Rose kung saan siya tatakbo. Baka magkasalisi lang sila ni Aki’t magaksaya lang siya ng oras sa pag-takbo.Should she wait? Puwedeng maghintay siya rito but that won’t make sense. Her goal right now is to check Aki if he’s okay kaya kailangan niya na itong makita as soon as possible. The blood stain on its undwear worries her too much that she can’t afford to wait for Aki to return.
Nagisip si Rose ng maigi.
Aki’s right handed and there’s a big possibility that Aki went on the right way. At para makasalubong niya nga ito’y kailangan tumakbo sa may left side. She instanttly went there at hindi nga siya nagkakamali dahil sa kalagitnaan ay natagpuan niya si Aki. Noong una’y hindi niya pa ito halos makita dahil sa makapal na fog na nakapalibot sa buong paligid ngunit noong kumawala na ito mula sa pagkakatakip sa bukangliwayway na nasa likod nito ay agad niya na itong napagmasdan.
She smiled as she went near him pero laking gulat niya nang hindi man lang siya niyakap ni Aki at nilagpasan lang siya nito. Dahang-dahang gumuho ang mundo ni Rose and when Aki’s already out of reach ay tuluyan na siyang nawalan ng lakas.
Sumama sa pagkadurog ang kanyang puso ang mundong ginagalawan niya. Napaluhod siya sa aspalto’t hindi napigilan ang luhang biglang kumawala sa kanyang mata.
Alright, she selfishly used Aki light night for her worldy desires at kung ito ang kaparusahan sa kanyang nagawa ay malugod niya itong tatanggapin. Aki asked her sex last night bago pa sila makatulog pero tinanggihan niya lang ito. At noong siya na ang biglang nanghingi niyun ay hindi man lang siya nagpaalam at wala sa isip niya lang na ginamit si Aki para matugunan ang libog sa kanyang katawan.
They didn’t make love last night, Rose realized. She harrased Aki, she added.
BINABASA MO ANG
When Our Wives Are Not Around (Set A)
Ficción GeneralAki is completely aware that he is in love with Rose. Malimit lang na may nangyayari sa kanila ngunit kahit wala iyun ay sigurado siya sa nararamdaman niya rito. Not until they move to another apartment at nakilala niya si Helix na gaya niya ay may...