Assassin V

559 12 1
                                    

****

Isang magarbo at engrandeng pagsasalo salo ang nagaganap sa Crimson Palace. Isang mala palasyong mansyon kung saan minsan ay nagtitipon tipon ang ilang kilalang personalidad,  politiko, showbiz personality, businessmen's

Ang Crimson Palace ay kilalang pag aari nang mga Lee.  Dito nagaganap ang pagtitipon nang TwinBlade na akala nang karamihan ay isang simpleng pagsasalo salo lang nang mga mayayamang walang pagkalustayan nang kanilang mga salapi. 

Kanya kanyang kamustahan at halakhakan ang mamumutawi sa paligid na bigalang natahimik nang magsimula nang bumaba sa matarik na hagdan ang kasalukuyang hari nang Organisasyon, Delfin Lee kasakasama ang ilang piling personal Bodyguard. Sa kaliwa nito naroroon at naka abresyete ang prinsesa nang grupo Yuki Isabelle Custodio-Lee.

"Good evening everyone, I would like to formally introduce the Heiress of TwinBlade your future Queen, my niece Yuki Isabelle Custodio-Lee" ma otoridad na pagsasalita ni Delfin sa harapan nang bawat myembro nang TwinBlade.

Isang masigabong palakpakan naman ang ibinigay nang mga naroroon bago muling nag patuloy sa kasiyahan.  Dumeretso naman sa mesang nakalaan ang mga Lee kasama si Charles.

Naupo sila sa isang mahabang lamesa kung saan naroroon din ang ilang matataas na tao sa TwinBlade at ang limang Elder Clan na syang kumakatawan sa limang pangunahing pamilya na bumubuo nang TwinBlade.

TwinBlade was originally founded by five young boys. Nung una isa lang itong gang na sumasabak sa mga riot ngunit nung lumaon ay pumasok na sa mafia world. Ang limang kalalakihan ay nagmula sa angkan ng mga Lee, Williams,  Chen,  Takehashi, Cimarro.

"Lady Belle,  I would like you to meet Wendell Schneider my nephew, he will be a big help to you familiarizing on some of our transactions" bungad agad ni Leticia Williams.

Alam ni Belle na mangyayari ang mga bagay na ito, Sa tinagal tagal nang grupo,  sa ilang salin nang pamumuno mula sa anim na henerasyon ng mga Lee, ngayon lang nawalan ng lalaking hahalili mula sa kanyang pamilya,  kaya tiyak niyang maguunahan ang apat na pangunahing pamilya para makakuha ng maipakasal sa kanya. Ito ang dahilan kung bakit binabalak na isaayos ng kanyang tiyuhin ang lahat para sa pagpapakasal niya sa napiling binata, yun nga lang nagpakilala na ang binatang fiancé nya bago pa masabihan ng tiyuhin.

Hindi pwedeng basta nlng mapakasal ang pamangkin sa kung sinong irereto ng mga clan Elders dahil magpahanggang sa kasalukuyan ay di pa ma pin point ni Delfin ang kalaban.

Isang tipid na ngiti ang binigay niya sa ginang

"Thanks Mrs. Williams"

"Leticia, I don't think your nephew's service is needed anymore" puna ni Vivian Chen. "You were obviously marketing Wendell to our princess here" walang paligoy na saad nito.

Matagal nang may tensyon sa pag itan ni Leticia at Vivian magmula nung kabataan nila. Ang sinasabing dahilan ay si Greg Williams na ang pinakasalan ay si Leticia.

Magsasalita pa sana si Leticia nang magsalita ang isang maedad na lalaki mula sa mga Cimarro na sa tantya ni Belle ay nasa mid eighty's , si Francisco Cimarro.

"It is not the time, for the two of you to start your verbal war" mahinahon ngunit mababakas ang otoridad at babala sa boses nito.  "Don't brag out your childish side on Lady Belle's official night at the org. "

Nanahimik naman ang dalawang ginang at sya ding pagdating nang dalawa pang matanda na pumesto sa gawi ng mga Williams at Chen ang dalawa ay tila kaedarin ni Francisco Cimmarro.

"I'm sorry for my late appearance, dealing with the Mondragon takes more times than expected" hinngi paumamhin ni Mildred Chen. The Elder from Chen Clan ito ang humalili sa naiwang pwesto nang namayapang asawa.

My Assasin GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon