61 nhốt thứ hai mươi bốn ngày về nhà
Mỗi ngày đều bị Trịnh Trúc Nghĩa an bài cuộc sống. Cố Thiển Thiền căn bản không nhớ ngày tháng. Chỉ cảm thấy thời gian trôi qua rất chậm. Nếu như không phải là đột nhiên kỳ kinh nguyệt, cô cũng không phản ứng kịp. Nguyên lai ở chỗ này ở mới một tuần lễ mà thôi. Vì cảm giác gì giống như là ở thật nhiều năm vậy. Lâu đến cô cũng sắp uất ức.
"Ngô... Chớ... Có người."
Xe dừng ở tiểu khu dưới lầu. Cố Thiển Thiền đưa tay muốn đi kéo cửa xe. Nhưng là bị Trịnh Trúc Nghĩa kéo nghiêng đầu liền bị hôn lên.
Nơi này chính là cô lớn lên tiểu khu a!
Vạn nhất bị người quen nhìn thấy, liền xong đời!
"Không quan hệ. Không nhìn thấy."
Trịnh Trúc Nghĩa vừa nói đè lại cô đầu môi lần nữa dính vào. Kia thô lỗ đầu lưỡi không khách khí xông vào, Cố Thiển Thiền "Ngô ngô" đất cái lưỡi không chỗ có thể tránh.
Chờ Cố Thiển Thiền sắp bị hôn hít thở không thông mới khó khăn lắm buông ra cô.
"Ngày mai ta tới đón ngươi. Về nhà nghỉ ngơi cho khỏe."
" Ừ."
Cố Thiển Thiền khẽ gật đầu một cái. Không kịp chờ đợi muốn xuống xe.
"Đi đi."
Trịnh Trúc Nghĩa thấy cô bộ kia không kịp chờ đợi nhỏ biểu tình vừa yêu vừa hận, nếu như không phải là sợ mình ở cô trong lòng mất uy tín, đã sớm chẳng ngó ngàng gì tới đem người theo như ở trong xe ăn trước nói sau.
"Thật thương tâm a."
Nhìn con gái không kịp chờ đợi chạy trốn bóng lưng, có chút tịch mịch nhẹ nhàng gõ tay lái.
Cố Thiển Thiền cũng mặc kệ Trịnh Trúc Nghĩa là tâm tình gì. Một hơi chạy lên lầu, cho đến vào cửa mới thật dài thở phào nhẹ nhõm.
Loại này đã lâu tự do cảm giác a. Thật tốt!
"Ai, làm sao thời gian này trở lại. Cũng không nói trước một tiếng, ta để cho ba ngươi đi đón ngươi a."
Vừa vào cửa liền tiến lên đón cố mẹ đang kéo lê trên đất.
"Trường học thả một ngày giả. Ngày mai nữa đi học."
Cố Thiển Thiền giải thích.
"Tốt lắm, mẹ đi siêu thị mua chút nhân huynh thích ăn thức ăn. Con gái học tập cực khổ. Về phòng trước đi."
" Ừ."
Cố Thiển Thiền ứng tiếng trở về phòng của mình đang lúc.
Cố Thiển Thiền sau khi về nhà, trong lúc nhất thời cũng không biết mình nên làm cái gì.
Rõ ràng bị Trịnh Trúc Nghĩa nhốt đích thời gian không tính là rất dài, nhưng là nhưng thật giống như đã thành thói quen bị hắn an bài cuộc sống.
Thật là đáng sợ thói quen a.
Bàn cơm --
"Bên kia hoàn cảnh như thế nào? Cơm nước hẳn cũng không tệ lắm, sắc mặt coi như đỏ thắm."
" Ừ. Hoàn cảnh còn có thể."
"Nếu không ta ngày mai đưa ngươi đi đi. Không đi nhìn một chút tóm lại không yên tâm."
"Ho khan một cái... Mẹ, không cần. Ta rất nhiều bạn học đều ở bên trong đích. Hơn nữa xa như vậy, trời nóng như vậy, ngươi ngay tại nhà nghỉ ngơi đi."
Cố Thiển Thiền cự tuyệt lia lịa. Cô đi đâu mà tạm thời tìm một dạy kèm cơ cấu bổ sung cho đủ a!
"Thật là con gái ngoan. Tới, ăn khối xếp hàng cốt."
Cố mẹ nghe vậy rất vui vẻ yên tâm. Chỉ cảm thấy con gái thật là khôn khéo lại đau người.
Sau khi cơm nước xong Cố Thiển Thiền theo thói quen bắt đầu thu bàn. Lại bị cố mẹ ngăn cản.
"Ai ai, để ta tới là tốt. Con gái ngoan hiếm thấy nghỉ, nhìn xem ti vi nghỉ ngơi một chút. Hôm nay cũng đừng học tập. Ngày mai đi trường học tái hảo hảo học."
Cố mẹ coi như là toàn chức bà chủ. Luôn luôn đem nhà xử lý gọn gàng ngăn nắp. Cố Thiển Thiền không thể làm gì khác hơn là đi trên ghế sa lon nhàm chán điều chỉnh đài. Vừa vặn nhảy đến hoạt họa (animation) băng tần, Cố Thiển Thiền len lén liếc mắt mẹ phản ứng. Không có đổi đài.
"Thấy thế nào khởi phim hoạt họa tới. Cũng bao lớn người."
Cố mẹ dẹp xong bàn, ngẩng đầu nhìn ngược lại là hoạt họa (animation) băng tần, không kiềm được lắm mồm.
"A... Những đài khác đều có quảng cáo. Ta nhàm chán đổi được cái này đài."
Cố Thiển Thiền lúng túng giải thích.
Thật ra thì không chỉ là cha mẹ, rất nhiều người đối với nhìn phim hoạt họa đều có hiểu lầm. Cảm thấy phim hoạt họa chẳng qua là cho tiểu hài tử nhìn. Thật ra thì lại có ai quy định cho đại nhân không thể nhìn hoạt họa (animation) đích? Chẳng qua là mình trói buộc mình thôi.
Cố Thiển Thiền cũng mất xem ti vi hứng thú. Tắt tv trở về nhà.
Cô không kiềm được nhớ tới ở biệt thự đoạn thời gian đó, mỗi đêm đích hoạt họa (animation) thời gian. Thật giống như cũng không ỷ lại.
Ban đêm đột nhiên mưa xuống như thác đổ.
"Hoa lạp lạp..."
"Hoa lạp lạp..."
Cố Thiển Thiền kéo màn cửa sổ ra, nhìn đêm đen mạc thỉnh thoảng bị tia chớp bổ ra. Vốn là vô cùng đáng sợ tình cảnh, lần này cô nhưng bởi vì suy nghĩ chuyện quá đưa vào lại không có cảm thấy quá kinh khủng.
"Ông ông ông -- "
Là điện thoại di động điện tới chấn động.
" A lô."
Là Trịnh Trúc Nghĩa đích điện tới. Cố Thiển Thiền cau mày chờ tới điện thoại di động thứ hai lần chấn động nhớ tới thời điểm mới bất đắc dĩ cầm điện thoại di động lên.
"Thiển Thiển ăn cơm tối chưa?"
Đầu kia truyền tới Trịnh Trúc Nghĩa thanh âm ôn nhu. Nếu như không phải là gặp qua hắn đích dử tợn. Đảm nhiệm ai cũng không nguyện ý tin tưởng như vậy một cá nhìn văn chất lịch sự người sẽ là cá bạo lực ác ma đi.
"Ăn rồi."
Cố Thiển Thiền vừa nói lấy điện thoại di động ra một ít nhìn một cái thời gian, bây giờ là buổi tối tám giờ. Thời gian này, dưới tình huống bình thường cũng ăn xong cơm tối liễu đi.
"Phải không? Thiển Thiển ăn cái gì."
Trịnh Trúc Nghĩa cũng không thèm để ý cô lãnh đạm. Tiếp tục hỏi.
Cố Thiển Thiền chỉ đành phải đàng hoàng liệt cử mình vãn cơm ăn cái gì.
"Ầm -- "
"A!"
Đột nhiên vang lên một trận sấm rền.
Cố Thiển Thiền dựa vào cửa sổ chỉ lo cùng bên đầu điện thoại kia Trịnh Trúc Nghĩa giới trò chuyện. Đột nhiên vang lên sấm rền bị sợ cô thiếu chút nữa đem điện thoại di động ném.
"Thiển Thiển, ngươi không có sao chứ."
Đầu kia truyền tới Trịnh Trúc Nghĩa lo lắng thanh âm.
"Không... Không có sao."
Cố Thiển Thiền tiện tay kéo theo cửa sổ. Sau đó ngồi ở trên giường.
"Thiển Thiển sợ không?"
"Ừ ?"
"Sợ sấm đánh."
"Có một chút."
Cố Thiển Thiền thành thực trả lời.
"Vậy ta đi bồi ngươi có được hay không."
Trịnh Trúc Nghĩa đích thanh âm càng ôn nhu. Mang một cổ mãnh liệt đầu độc.
"Không... Không cần. Mưa lớn như vậy, quá nguy hiểm."
Cố Thiển Thiền ngay cả vội vàng cự tuyệt. Thật vất vả có một ngày có thể cách xa hắn, cô một chút cũng không muốn Trịnh Trúc Nghĩa tới bồi cô.
Mặc dù... Nếu như Trịnh Trúc Nghĩa ở đây, tựa hồ còn có như vậy một ít cảm giác an toàn.
"A a. Nguyên lai Thiển Thiển như vậy lo lắng ta. Ta còn tưởng rằng, nếu như nói cho Thiển Thiển ta ở trên đường tới xảy ra tai nạn xe cộ đích lời, Thiển Thiển biết lái lòng một ít sao."
Trịnh Trúc Nghĩa cười khẽ.
"Chớ nói nhảm."
Mặc dù ghét Trịnh Trúc Nghĩa. Nhưng là cô một chút không nghĩ Trịnh Trúc Nghĩa xảy ra tai nạn xe cộ.
"Tốt lắm. Sớm một chút mà nghỉ ngơi đi. Nhớ đóng cửa sổ."
Bên kia truyền tới kỳ quái thanh âm. Cố Thiển Thiền cũng không để ý. Cúp điện thoại sau trực tiếp tắt máy. Nằm ở trên giường, đĩnh bên ngoài "Hoa lạp lạp " mưa to cọ rửa cả thành phố thanh âm. Nhắm mắt lại từ từ đã ngủ.
62 nhốt ngày thứ hai mươi lăm dầm mưa, lên cơn sốt
"Hoa lạp lạp -- "
Ngày thứ hai mưa rơi không hề thấy nhỏ, ngược lại có càng ngày càng nghiêm trọng thế. Cố Thiển Thiền kéo màn cửa sổ ra, nhìn ngoài cửa sổ đích mưa như thác lũ cơ hồ không thấy được ngoài cửa sổ cảnh sắc.
"Mưa lớn như vậy, cùng thầy mời một ngày giả. Hôm nay không đi đi."
"Mẹ, vậy ta hỏi một chút thầy đi."
Cố Thiển Thiền cũng đích xác không muốn cùng Trịnh Trúc Nghĩa đón về. Cô thậm chí ngay cả quần áo đều không đổi. Mưa lớn như vậy. Hắn tới cũng rất nguy hiểm đi.
" A lô?"
"Thiển Thiển không kịp chờ đợi muốn gặp ta?"
Đầu kia truyền tới Trịnh Trúc Nghĩa không đứng đắn thanh âm.
"Không phải. Mưa quá lớn. Mẹ ta để cho ta hôm nay xin nghỉ." Cố Thiển Thiền thận trọng nói, rất sợ Trịnh Trúc Nghĩa sinh khí, còn cố ý bổ sung nói: "Hơn nữa ngươi lái xe tới cũng rất nguy hiểm."
"Cho nên Thiển Thiển là đang lo lắng cho ta?"
Đầu kia an tĩnh một hồi. Truyền tới Trịnh Trúc Nghĩa đích tiếng cười.
" Ừ."
Cố Thiển Thiền có chút chột dạ. Cách điện thoại cũng theo bản năng gật đầu đơn trung thành. Rất sợ hắn lại xảy ra khí.
"Được rồi. Vậy ta xế chiều đi đón ngươi."
Cuối cùng vẫn không đành lòng cự tuyệt con gái đích cẩn thận a.
"Thiển Thiển, ngồi sân thượng làm gì vậy?"
"Mưa hạ thật tốt đại."
Cố Thiển Thiền cũng không biết giá nhiều hơn tự do một ngày mình nên làm những gì. Cô bưng một quyển sách, kéo người lười ghế sa lon ngồi ở trên ban công, văn bản đều không mở ra được, cũng chỉ là nhìn chằm chằm bên ngoài mưa to, lại nhìn ngây người.
Trong đầu trống rỗng, cô thậm chí không biết mình nên suy tính chút gì.
Nếu như không có phát sinh cùng Trịnh Trúc Nghĩa đích chuyện này, cô bây giờ hẳn sẽ suy nghĩ sang năm thi vào trường cao đẳng sau muốn chọn cái nào đại học, nói không chừng sẽ còn suy nghĩ cùng Trịnh Trúc Nghĩa dự thi cùng sở. Mặc dù, cô có thể không thi đậu Trịnh Trúc Nghĩa muốn thi đích trường học. Nhưng là ra sau chuyện này, cô đời người thật giống như một mảnh hỗn loạn.
Đại học, đều biến thành không cách nào suy tính chuyện.
"Chúng ta Thiển Thiển phải làm thi nhân liễu."
Cố mẹ thấy con gái kiều hàm dáng vẻ khả ái không khỏi cười nói.
"Mới không phải."
Cố Thiển Thiền mặt ửng đỏ.
"Có phải là có tâm sự gì hay không a."
Thấy Cố Thiển Thiền có chút không yên lòng. Cố mẹ buông việc trong tay xuống. Quyết định cùng con gái tâm sự một chút.
"Không có. Chính là học tập lên chuyện."
Cố Thiển Thiền lên tiếng chối.
"Học tập chớ cho mình áp lực quá lớn liễu. Lấy chúng ta Thiển Thiển năng lực, nhất định có thể thi đậu đại học."
" Ừ. Ta biết mẹ."
Cố Thiển Thiền khôn khéo nói.
"Có phải hay không còn có chuyện khác?" Cố mẹ không yên lòng nói,
"Thật không có."
Cố Thiển Thiền làm sao nói cho mẹ mình xảy ra cái gì. Y theo cha mẹ tính cách, chuyện này nhất định sẽ huyên náo không thể thu thập.
"Mẹ. Ta đi bên ngoài hóng mát một chút."
Cố Thiển Thiền nhớ tới bụng mình đau thời điểm, Trịnh Trúc Nghĩa đích ôn nhu.
Người kia, đối với mình thật là lại xấu lại thích. Để cho cô hận đều không thể hận đến hoàn toàn.
Cô đột nhiên nghĩ đến một cái ý kiến hay. Có lẽ, xế chiều hôm nay liền không coi là không cùng hắn trở về. Cũng có thể tránh một ít chuyện.
"Bên ngoài mưa lớn sao. Đi ra ngoài nhớ cầm dù."
Cố mẹ ở sau lưng không yên tâm dặn dò.
"Biết."
Cố Thiển Thiền cầm dù ra cửa.
Bởi vì mưa to, lầu hạ không có một người. Cố Thiển Thiền trên chân mặc một đôi màu đen người chữ kéo, mới vừa đi ra cửa tiểu khu, góp nhặt nước mưa đã không qua mắt cá chân. Có thể thấy giá mưa rơi đích xác là rất lớn.
Mưa lớn, gió cũng đại.
Cố Thiển Thiền còn chưa đi ra một con đường thời điểm cây dù đi mưa liền bị thổi vén.
Nửa người dưới đầu gối trở xuống vị trí tất cả đều ướt.
Cố Thiển Thiền đi ra tiểu khu đường phố sau mới thu dù. Như tiết hồng vậy mưa to trong nháy mắt đem cô lâm thấu.
Cố Thiển Thiền vốn là suy nghĩ lâm cá năm phút nữa trở về nhà. Nhưng là mới không tới ba phút liền không kiên trì nổi. Mưa thực sự quá lớn. Cô toàn thân cũng ướt hoàn toàn. Mặc dù là mùa hè, cũng có chút lạnh đến không chịu nổi.
Cố Thiển Thiền bước nhanh đi chạy trở về. Nghĩ đến mình cái bộ dáng này bị mẹ thấy khẳng định không dễ giải thích. Liền ở tiểu khu trong hành lang đợi một hồi. Cô biết mẹ chờ lát nữa nhất định phải đi siêu thị. Cho nên muốn thừa dịp cố mẹ đi siêu thị đích thời điểm trở lại nhà.
Cố Thiển Thiền nhanh chóng tránh vào phòng của mình đang lúc, vọt cá nước lạnh táo sau đổi quần áo. Sau đó ở mẹ còn chưa có trở lại sau lại đem phòng khách nước đọng cởi sạch sẻ. Quần áo ném vào bẩn y giỏ trong. Lúc này đầu đã có chút bất tỉnh trầm trầm liễu.
" A lô. Trịnh Trúc Nghĩa, ngươi tới đón ta đi."
Cố Thiển Thiền sợ chờ lát nữa mẹ trở lại lộ tẩy mà. Nếu như chẳng qua là thông qua điện thoại nói cho Trịnh Trúc Nghĩa mình bị bệnh, đối phương nhất định sẽ hoài nghi mình là cố ý.
"Nga? Thiển Thiển muốn ta."
Trịnh Trúc Nghĩa có chút kinh ngạc. Còn tưởng rằng con gái sau khi về nhà sẽ tìm các loại lý do kéo không cùng hắn trở lại, không nghĩ tới lại chủ động đưa tới cửa.
"Quá muộn đi, mẹ ta sẽ hoài nghi."
Cố Thiển Thiền giải thích.
"A a. Tốt."
Trịnh Trúc Nghĩa có một loại bị giá cha mẹ vợ quải đi đối phương nữ nhi cảm giác quái dị.
"A đế -- "
"A đế -- "
Vừa lên xe Cố Thiển Thiền ngay cả đánh hai cái nhảy mũi.
"Bị bệnh?"
Trịnh Trúc Nghĩa đưa tay đặt ở cô trên trán dò xét một hồi nhíu mày lại.
"Có thể là tối hôm qua không đem cửa sổ đóng chặc đi."
Cố Thiển Thiền tự nhiên không dám nói cho Trịnh Trúc Nghĩa mình là mắc mưa. Giải thích.
"Làm sao như vậy vô tình. Trước đi bệnh viện."
Trịnh Trúc Nghĩa nhìn chằm chằm con gái nhìn hồi lâu, tựa hồ là không phát giác cái gì khác thường.
"Không có sao. Không cần đi bệnh viện. Liền là bị chút hàn. Ta ăn chút gì thuốc là tốt."
Cố Thiển Thiền còn nghĩ nữa kéo hai ngày. Đi bệnh viện nếu như hôm nay là tốt. Cô không phải uổng công mắc mưa.
"Không được. Phải đi bệnh viện."
Trịnh Trúc Nghĩa đích thái độ rất kiên định.
"Ta... Ta không nên đánh kim."
Cố Thiển Thiền cắn môi. Biểu tình nhìn qua vô cùng đáng thương.
"Không châm cứu, chính là làm kiểm tra."
Trịnh Trúc Nghĩa tự nhiên biết con gái sợ chích, thấy con gái làm bộ đáng thương biểu tình trong nháy mắt mềm lòng. Nhẹ giọng trấn an nói.
Cuối cùng vẫn không chạy khỏi đi bệnh viện đích số mạng a.
Bất quá cũng may chẳng qua là cảm phong hàn, thầy thuốc khai hoàn thuốc liền đi thẳng về.
Đến biệt thự thời điểm. Mưa vẫn còn rơi.
Trịnh Trúc Nghĩa trực tiếp lái xe đến cửa đại sảnh. Bảo đảm Cố Thiển Thiền lâm không tới mưa, đem người hộ tống vào nhà.
Cố Thiển Thiền cũng đúng là thật khó chịu, theo bản năng đi Trịnh Trúc Nghĩa ấm áp trong ngực chui. Mơ mơ màng màng bị mang theo lầu. Nhét vào trong chăn.
"Làm sao như vậy vô tình. Còn khó chịu hơn sao?"
Trịnh Trúc Nghĩa nhìn cô đàng hoàng uống thuốc cảm. Lần nữa đem người khỏa vào trong chăn.
"Có chút."
Cố Thiển Thiền thành thực gật đầu. Vốn là chỉ muốn thoáng lâm chút mưa, sau đó sẽ trang bị bệnh là tốt. Kết quả đánh giá cao mình thể chất, không khống chế xong hỏa hầu, thật bị bệnh. Đầu óc bất tỉnh trầm trầm, lỗ mũi cũng ngăn chận. Bị bệnh cảm giác quả thực thật xấu.
"Ngươi trước ngủ một chút mà. Ta đi nấu cháo."
Trịnh Trúc Nghĩa quả nhiên không nữa đối với cô táy máy tay chân.
Cố Thiển Thiền nghĩ thầm mặc dù khó chịu, nhưng là thật giống như thành công. Cũng là thật đáng giá đích.
Trịnh Trúc Nghĩa nấu bạch cháo, Cố Thiển Thiền bị bệnh không có bao nhiêu khẩu vị. Ăn thì không ngon, bị đổ hơn nửa chén, quả thực không uống nổi liễu, Trịnh Trúc Nghĩa mới bỏ qua cho cô.
Uống xong cháo sau lại đo lường một lần nhiệt độ cơ thể, rõ ràng so với ở bệnh viện đo lường đích hàng đi xuống. Theo khuynh hướng này, sáng sớm ngày mai không sai biệt lắm có thể tốt.
Cố Thiển Thiền quên mất buổi chiều bị bệnh lúc khó chịu, lại bắt đầu suy nghĩ làm sao mới có thể kéo cảm mạo không muốn tốt. Tốt nhất mùa hè này cũng không muốn tốt lắm.
"Tối nay không đụng ngươi, đi ngủ."
Trịnh Trúc Nghĩa thấy con gái mặt đầy tâm sự nặng nề biểu tình. Thở dài. Hắn còn không có cầm thú đến muốn khi dễ bị bệnh con gái. Mặc dù, làm bộ đáng thương nhỏ biểu tình nhưng là rất muốn để cho người khi dễ một phen.
"Ngủ ngon."
Bị hiểu lầm đích Cố Thiển Thiền co chặc trong chăn, chỉ lộ ra một đôi mắt. Buồn buồn có chút vụng về lấy lòng nói.
"Đi ngủ. Ngày mai sẽ tốt lắm."
Trịnh Trúc Nghĩa giúp cô đem lỗ mũi miệng lộ ra. Bất đắc dĩ nói.
Nửa đêm, Cố Thiển Thiền bị đi tiểu biệt tỉnh. Trước khi ngủ uống quá nhiều nước. Cô nhẹ nhàng lấy ra Trịnh Trúc Nghĩa đích tay muốn đứng dậy. Nhưng là Trịnh Trúc Nghĩa đem cô ôm phải quá chặc căn bản không thoát thân được.
"Thế nào ?"
Không cẩn thận đem người đánh thức.
"Ta phải đi nhà cầu."
Cố Thiển Thiền nhỏ giọng nói.
"A a. Đi đi."
Trịnh Trúc Nghĩa thấy con gái nhưng là là mắc đái đích biểu tình, không kiềm được bật cười. Nếu như không phải là mình bị đánh thức, con gái phỏng đoán sẽ biệt một đêm đi.
Cố Thiển Thiền đi nhà cầu xong rửa tay. Vốn là suy nghĩ Trịnh Trúc Nghĩa nếu như không có bị đánh thức cô liền thuận đường tắm cá nước lạnh táo, ngày mai bệnh chắc chắn sẽ không tốt. Như vậy còn có thể kéo dài một đoạn thời gian nữa. Nhưng là bây giờ Trịnh Trúc Nghĩa tỉnh. Cô cũng chỉ được hủy bỏ cái kế hoạch này.
BẠN ĐANG ĐỌC
49 ngày giam cầm thiếu nữ
Ficción GeneralHọc sinh đơn thuần năm hai trung học Cố Thiển Thiển vì từ chối lời tỏ tình của bạn ngồi cùng bàn mà rơi vào thảm cảnh bị bắt cóc lăng nhục. Giam cầm suốt 49 ngày, cô vốn là thanh thuần còn có thể quay lại cuộc sống bình thường sao? Nam chính biến t...