Alessia's P.O.V.
Hi! My name is Alissia Cruz. I'm 17 years old and I leave in the mortal world. Hindi ako kagaya ng ibang mga teenager. Dahil may special Powers ako.Auntie bakit kailangan mo pa akong ilipat ng school? Tanong ko kay auntie, eh maganda naman ang aking buhay dito dahil kilala ako sa school namin at ako Ang pinakamatalino sa aming school.
Alissia anak sumunod kanalang sa akin at Hindi naman kapakanan ko Lang Ang iniisip ko Kung Hindi kapakanan mo. Sagot ni auntie.
Simula palang bata ako ay inaalagaan ako ni auntie Elizabeth.
Ok! Pero auntie saan ba Ang paaralan na, ano nga ulit iyon Auntie? Pagtatanong ko Kay Auntie. School of Academy's Powers. Sagot ni Auntie saakin. Anak maligo kana at aalis natayo kaya bilisan mo sa pag- iimpake. Sabi Ni Auntie, kaya mabilis akong nag impake, pagkatapos na akong nag impake ay naligo na ako, nagbihis, at na ligo. Kaya ito Ang sinuot ko.Nandito na pala kami ngayon sa kotse at si Auntie Ang nagmamaniho. Auntie malapit na po ba tayo? Tanong ko Kay Auntie.
Malayo pa tayo, matulog kanalang muna at gigisingin Kita kapag nadoon na tayo. Sabi Ni Auntie at mayamaya palang ay nakatulog na ako.
Alissia anak nandito na tayo. Sabi Ni Auntie sa akin pagkadilat ko ay namangha ako sa kagandahan nito ato pala Ang sinasabi Ni Auntie sa akin na School of Academy's Powers.At muli akong timing in Kay Auntie na may ka usap. Alissia anak it not pala si Josh o tawagin mo nalang siyang Tito Josh. Sabi Ni Auntie saakin. Ok po Auntie. Sabi ko Kay Auntie nag mahinahon. Ok maiiwan nalang Kita dito at pupunta namn din ako dito kapag Hindi ako busy, okey. Sabi Ni Auntie saakin. Ok po bye bye Auntie mamimiss kita. Sabi ko at may mga patak din saaking mga luha. Ok Alissia sumunod ka sa akin at ituturo ko sa iyo ang dorm. Sumunod naman ako Kay Tito Josh at pinahidan Ang aking mukha na may luha, habang naglakad kami papunta sa dorm ay maraming mag aaral ang nakatingin sa akin at Yung iba ay nagbulong bulongan kaya ay nagpatuloy ako sa paglalakad habang sa makarating kami sa dorm ko at may mga palamuti din ito at may nakalagay sa taas na 173 at kulay red Ang kulay nito. Ok Alissia maiwan na muna Kita. Sabi Ni Tito Josh habang tinatignan ko siyang palayo na palayo sa akin. Kumatok ako at pagkakatok ko ay may bumukas.
Ah! Hi ikaw pala ang ka dorm ko, hmm ako nga pala si princess Fiona 17 Years old, water user. At inihalad nya Ang kanyang kamay sa akin per infernis ang Ganda niya . Ako naman si Alissia Cruz 17 years old. Water user, earth user, fire user, ice user, air user. At hinawakan ko Ang kanyang kamay. Alissia nagtataka Lang ako bakit Ang dami mong powers? Tanong sa akin Ni Fiona. Secret Lang natin Yan ahh per sasabihin ko sa kanila bukas ay ice user Lang ako. Sabi ko Kay Fiona. Ok halika na at pumasok na tayo sa loob. Pagka pasok ko sa aming dorm ay parang isang condo Lang ito pero mas maganda Lang ito para itong bahay ng prinsesa. Oh! Alissia saan mo gusto matulog sa taas o sa baba. Sabi Ni Fiona dahil double deck ito.
Ahh! Sa itaas na Lang ako. Sabi ko sa kanya. Ok Alissia maligo ka na at kakain na tayo.sibi Ni Fiona saakin.
Naligo na ako at nagbihis, pagkatapos Kong magbihis ay pumunta na ako sa kusina para kumain pagkatapos naming kumain ay nagtooth brush na kami at natulog.