Its Worth the Wait (one shot story)

163 2 1
                                    

"Gagawin mo ang mga bagay na alam mong makakasakit sayo tapos IIYAK KA?. Ay TANGA! " pasigaw na sermon sakin ni Dhaile ang bestfriend ko .

" Fine . Tanga na nga kung tanga , Mahal ko kase sya eh.. nd ko na alam kung paano ako makakamove-on , palagi na lang kaseng may napigil"

"Aray" binatukan ako ni Dhaile

"May napigil o ayaw mo lang talagang magmove on . JUSME!. Nicca Wake up!. matagal na kaung tapos ni Hance . wala ng pagtingin sayo un . "

" Mahal ko Sya. Period. "

" DI KA NYA MAHAL!. Period! "

"aahh!!.. mahal pa nya ko . T____T "

"mahal ??. Mahal pa ba ang tawag mo dun !??.. eh may nililigawan na nga iba eh .. and Worst . Best Best Best friend mo pa sya . Kaya mo pa ba?. jan ka ba nagiging masaya ???? "

"Hindi ako nasisiyahan sa mga nangyayare pero sa piling lang nya ako sasaya . "

" Nicca .. we're only 22 . Sure ka na ba na sya na ang mapapangasawa mo !?. aDIK lang!? "

" oo adik ako . nakadrugs ako . Adik ako sa kanya . Kay Hance lang si Hance lang . Sya lang ang mahal ko !. "

"ang Tigas mo !!. hindi ka na nga nun mahal !"

"may pangako sya . Sumumpa sya . alam kong tutuparin nya. "

"tutuparin eh pinako na nga . "

"hindi , sabi nya babalik sya . at alam kong babalik sya . "

"Ewan ko sayo . Bahala ka nga jan . ALis na ko . Hindi ka naman nakikinig eh . mas gusto mong umiiyak palage. "

"Dhaile naman . Kaylangan kita. T___T "

"Bitawan mo ko Nicca. Hindi ako ang kaylangan mo . Kaylangan mong hanapin ang sarili mo . "

-------

" Im at the Payphone trying to call home all of my Change i spent on you. Where are the times gone, baby its all wrong . Where are the Plans we made for two .?? If happy ever after did exist , I would still be holding you like this . All those Fairytales are full of SHit . One more fucking lovesong I'll be sick. "

Calling Dhaile .........

Call Rejected.

Calling Dhaile .........

Call Rejected.

Calling Dhaile .........

Call Rejected.

Calling Dhaile .........

Call Rejected.

Calling Dhaile .........

Call Rejected.

Calling Dhaile .........

Call Rejected.

Pati yung totoong bestfriend ko , umiiwas na sakin . Siguro nga tama sya . kaylangan ko ng kalimutan ang nakaraan . Siguro nga ay hindi na talaga babalik si Hance . Siguro nga hinding hindi na nya tutuparin ang sinumpaan naming pangako nung mga panahong kami pa. Nung panahong minamahal pa nya ko at ako lang ang babae sa puso nya.

Kung aalalahanin ko lang lahat ng Saya

nung panahong kami pa .

Its Worth the Wait (one shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon