Chương 10

767 26 0
                                    

Địa phủ, Diêm Vương điện.

Hắc Vô Thường mặt không chút thay đổi khoanh tay đứng đó, trong lòng không ngừng mặc niệm: “Phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nhìn…” Đọc cả ngàn lần, kết quả vừa ngẩng đầu lên, trong tầm mắt vẫn là hai thân hình dính lại với nhau.

Diêm vương một thân hắc y ngồi ngay ngắn trước án, đống công văn chồng chất như núi ở ngay cạnh, nhưng hết lần này tới lần khác lại không thèm quan tâm, mà chỉ lo nắm lấy tay tam hoàng tử, ôn nhu nói lời nhỏ nhẹ. Tam hoàng tử thì lắc đầu nghiêm mặt, miệng không ngừng hừ lạnh, không biết vừa lại giận dỗi cái gì.

Ai nha, nơi này tốt xấu gì cũng là Diêm Vương điện đó nha, ban ngày ban mặt, còn ra thể thống gì nữa?

Mặc dù Hắc Vô Thường không có khuôn mặt, nhưng trong lòng lại đang than khóc om sòm.

Tam hoàng tử tham luyến sắc đẹp của diêm vương đại nhân bao năm nay, thiên hạ không ai không biết, giờ biến thành người như vậy cũng là bình thường. Nhưng ngay cả một người ôn hòa lạnh nhạt như diêm vương đại nhân mà cũng lâm vào võng tình, cả ngày ta ta ngươi ngươi, không chịu làm việc đàng hoàng, thật sự có chút quái dị rồi.

Cho dù lúc đầu nợ tam hoàng tử nhiều lắm, hôm nay nhất tâm nghĩ muốn đền bù cho ngài ấy, nhưng cũng không cần sủng nịch đến tình trạng này chứ?

Hắc Vô Thường nghĩ đến xuất thần, chợt thấy diêm vương đại nhân nhà hắn nhoẻn miệng cười, ôn nhu nói: “Được rồi, chúng ta đi nhân giới chơi một chuyến.”

Ơ ơ? Có phải hắn nghe lầm rồi không?

Giờ này mà còn chạy đi nhân giới chơi đùa? Vậy đống lớn công văn trên bàn ai sẽ xử lý?

Mắt thấy diêm vương nắm tay tam hoàng tử đứng dậy, Hắc Vô Thường biết rõ vô ích, vẫn cố há mồm hô lớn: “Chờ chút! Diêm vương đại nhân, không lẽ ngài lại quăng hết đống công việc này cho thuộc hạ…”

La Khởi cười tủm tỉm đi về phía trước, không thèm để ý.

Ngược lại, Lãnh Vũ hảo tâm vẫy vẫy tay với Hắc Vô Thường, nói: “Đừng cãi nhau, ta nhất định sẽ mang đặc sản về cho ngươi.”

Dứt lời, hai người liền biến mất tăm.

Trong nháy mắt, bọn họ đã tới nhân giới.

Lúc này Lãnh Vũ đã thay một bộ trang phục khác, chạy khắp nơi dạo chơi, vô cùng vui vẻ. La Khởi thì nắm chặt tay hắn, cười khanh khách đi theo.

Hai người bọn họ không thi triển pháp thuật mà chậm rãi đi dạo trên đường, ngắm nhìn các tòa nhà cao tầng, nhìn dòng xe cộ đi tới đi lui. Cuối cùng lại còn trèo lên xe bus, đi xung quanh trung tâm thành phố một vòng.

“Một ngàn năm trước, nhân giới không phồn hoa như vậy.” Lãnh Vũ nhìn qua khung cửa sổ, bùi ngùi nói.

La Khởi chỉ lo nhìn mặt hắn, gật đầu cười trả lời: “Ừ.”

“Bất quá chỉ nháy mắt, cả ngàn năm đã trôi qua.” Kỳ thật làm gì có chuyện nháy mắt? Một ngàn năm qua, không lúc nào hắn không phải chịu nỗi khổ tương tư, một mình vượt qua bao ngày đêm cô đơn lạnh lẽo như băng, tất cả cũng chỉ có mình hắn biết.

Hủy Tâm Chú Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ