Chapter 3

4 0 0
                                    

Pagkatapos ko maubos ang ice cream ay napag pasyahan namin ni chelsea na sa unit ko nalang siya hintayin and magdadala daw siya ng foods kaya kauwi ko ay nakasarado na si ale doray dahil dumaan muna ako sa mall para bumili ng mga susuotin ko sa work. Usual office type but in modern style ang mga nabili ko.

6:30pm nako ng makauwi ako sa unit ko kaya kapasok ko ay agad ko na nilapag sa kama ko ang mga pinamili ko at dumiretso sa CR para maghilamos na at nagpalit nadin ako ng pantulog ko, pagkatapos naman ay nilabhan ko na din ang mga pinamili kong damit gamit ang washing machine at isinampay ito sa terrace. HAYY KAPAGOD! Enjoy and Hirap din ang maging independent sa buhay. 😫😂

Habang hinihintay ko si chelsea dahil ang usapan namin is 8:30 siya makakadating at 8:00pm na ngayon ay nagluto na muna ako ng spicy ramyun my all time fave at kimchi fried rice with 2 sunny side up at nilapag ito sa table sa harap ng tv at biglang may nag doorbell.

Sandali lang! Sigaw ko naman.

Kaya naman agad ko nilapag ang pat holder sa mesa at inalis ang apron ko at dumiretso nako sa pintuan at ng pagbukas ko..

Chelsea!!!! Hugs.

Look! I brought some samgyupsal!! Dito nalang tayo magluto!

Tamang tama nagluto ako ng ramyun and kimchi fried rice.

Great! Haha and she started to prepare and cook all the pork belly.

We had a long talk after dinner, it was really fun, we both laugh and telling stories of what happened to me for the whole day even the thing with my boss! At gusto niya tuloy makita ito. Pero she reminds me that he is a well known womaniser din kaya don't trust him and  he is a devil boss kaya i must be careful daw. If possible put my mind to work daw. Ugh so sweet talaga ng BFF ko. So after a long chit chats she decided to go home na since her unit is just block away from me. It is already 10pm and i am already cleaning na ng mga pinagkainan namin ng biglang..

Ding dong. (Doorbell sound)


ah, may nakalimutan kaya siya?

Wait lang chels.

Binaba ko yung gloves ko kasi naghuhugas ako ng plato at pinunansan ko ang kamay ko.

Pagkabukas ko ng pinto..

Oh chels? May nakalimu...............tan,

BOSS?!! Mr. CEO! (Bows)

Na shock ako ng makita ko si sir vin. Seryoso ba ito? Di kaya nagkamali ng pinuntahan to?? He was just looking at me, standing and resting his one arm on the wall, holding an envelope and looks like?? His shirt was ragged, lipstick stain on his collar, hickeys on his neck? And kind of wasted look, he smelled alcohol but DAMN! He is still so fuckin hot! But why is he here??

Boss? Um, bat po kayo nandito? Di po ba kayo naligaw or what?

Can you just let me enter first?

—————————————————————
After ng appointments ko is dumiretso ako sa office and james was following behind me. It was already 5:30pm.

Sir, dadaan po ba kayo sa Empire Club ngayon?

At nakita ko ang resume ni samantha,..

Yes. Bring this contract and this one too.

Biglaang may iniabot si sir na secretary's contract and isang resume, at tiningnan ko ito.

Sir? Bat po kayo magdadala nito? Pagtatakang tanong ko sa kanya. At tiningnan niya lang ako..

Ok sir. Agad na ako dumiretso sa parking lot at pumunta sa main entrance para dun nalang hintayin si sir vin, at napatingin ako sa envelope sa gilid ko di kaya yung babae kanina yun? Pero bat dinala dala niya pa ito?

My Devil CEO, STOP!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon