Chapter 31 Hospital

359 10 0
                                    

Hi guys sorry kung late na ako mag update kahit bakasyon na sorna talaga whaha

~~~~
Yaya: ang mama mo nasa hospital.

Rose ann: bakit? po nasa hospital si mama ano pang nangyari *naluluhang sabi*

Yaya: dinala sya sa hospital dahil inataki sya sa puso puntahan mo na sya doon.

Rose ann: asaan po si kuya?

Yaya: nandun na naiwan nya nga yung kotse nya ehh.

Rose ann: asan po yung susi ng kotse?

Yaya: ito yung susi bilisan mo pumunta kana.

Inabot ni yaya ang susi ng kotse ng kuya ni rose ann at si rose ann naman ay kinuha ang susi kahit naka damit pang tulog pa si rose ann ay hindi na nag aksaya ng oras si rose ann at agad agad na pumunta sa may kotse at pina takbo ng mabilis.

Rose ann: bahala na kung mabangga basta maabutan kong buhay pa ang mama ko.

Dahil sa mabilis na pag papatakbo ni rose ann ay mabilis lang syang naka dating sa hospital. Agad syang nag tanong sa may counter kung anong room ng kanyang mama.

Rose ann: miss anong room ni Nikki Delacruz

Miss: umm wait lang maam...... Ahh ito maam room 509 po sa may fifth floor po sya.

Rose ann: umm thank you.

Pumunta asi rose ann sa may elevetor pero nakita nya ang elevetor ay kakaakyat lang kesa mag hintay ay gumamit nalang sya ng hagdanan at tinakbo papunta ng fifth floor kahit hingan na hingan na sya ay hindi parin sya tumigil sa pag takbo. Nang marating na nya ang fifth floor ay agad nyang hinanap ang room 509 nang mahanap nya ang room 509 hindi na sya nag abalang kumatok at agad nya itong binuksan ng makita nyang tulog ang kuya nya sa tabi ng kanyang mama at ang mama nya naman ay mahimbing na natutulog ay naka hinga sya ng maluwag.

Rose ann: hay salamat.

Lumabas muna si rose ann para bumili ng pag kaun nila. Makalipas ang ilang minuto ay naka balik na si rose ann sa hospital. Pag balik nya ay gising na ang mama nya at kuya nya.

Rose ann: ohh gising na kayo

Kuya: hindi tulog pa *natatawang sabi nito*

Biglang nag iba ang mood ni rose ann ng biglang sabihin ng kuya nya yun. Bakas sa muka nito ang pag kainis kaya mas lalo pang tumawa ang kuya nya na mas lalo nyang kinainis.

Rose ann: ohh pag kain *naiinis nyang pag kasabi*

Hindi iyon kinuha ng kuya nya kasi abala ito sa pag tawa. Agad natauhan ang kuya nya ng hampasin ito ng mama nya. Natawa sya sa muka ng kuya nya.

Rose ann: yan buti nga sayo blehh

Kuya: akin na nga yan *naiinis nyang kinuha yung pag kain*

Rose ann: Bakit ka naiinis? *Pang aasar nyang tanong*

Kuya: dun ka nga tska wag ka ngang ano jan hindi ako naasar

Mama: wag na nga kayong mag asaran para kayong mga bata ehh antatanda nyo na ikaw Hanzo 21 kana at ikaw naman rose ann 17 ay oo nga pa mag dedebut kana anong gusto mong theme ng party mo.

Ay oo nga pala malapit na ang birthday ko halos isang buwan nalang pala whaaaaaaa excited na ako. Btw pangalan pala ng kuya ko ay Hanzo.

Kuya: ma bakit sya nag debut ehh ako nung nag 21 ako wala manlang party nag pakain lang ako tapos nag inuman yun lang.

Hay nako si kuya umangal pa baka hindi pa matuloy yung party ko neto ehhh haytss

Mama: Ano ka ba naman anak bihira lang ang lalaking nag dedebut kaya wag kana umangal tska ok na yun kasi tapos naman na yung birthday mo ehh.

The nerd girl and The playboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon