Chapter 1-love at first sight

548 11 1
                                    

"first day of shool na, ano ang gagawin ko, buti na lang nandito si Diane" KATHY.

"O,ano pa ang ginagawa mo diyan, pasok na, ipapakila kita sa mga friends ko" DIANE

KATHY MANLIGUEZ(kathryn bernardo)

eeh ano panga ang magagawa ko ede pumasok na lang ako, takot na takot talaga ako kasi baka mapapahiya lang ako. "introduce yourself infront" sabi ng teacher namin, at talagang infront pa. "Good morning my name is Kathy Manliguez daughter of Senator Lani Manliguez and Engineer Luis Manligez, I moved through here because my father has a project throughout here, nice to meet you" Sabi ko sa infront, hindi ko nga alam na binubulungan na pala ako ng Sunforce sa likod ang pinaka pangit na grupo na na meet ko, pero bakit nga ba ang ibang girls ay gustong gusto sila ako na nga yata ang 1st haters ng Sunforce.

" look at that girl dude, tingin mo bagay kami" JAMES

"Hindi kaya" NIEL

"bakit naman?" JAMES

"because hindi naman kayo bagay, tao kayo dude, tao

" NIEL

"ano ba na man yan" JAMES

"joke lang yun, ang totoo kasi ay kami ang bagay, may the best man win"

NIEL GONZALES( Danie Padilla)

totoo talaga yun, na love at first sight ako kay kathy pero parang may binabalak si James na masama. alam ko kaya talaga si James bestfriend na kami since elementary.

KATHY MANIGUEZ(kathryn bernardo)

haay nako ang tagal ni ate nakaligo, facebook muna ako, may nag message "Good morning miss beautiful" message ni James, na realize ko nga sweet pala siya " good morning too" reply ko. maligo na ako baka ma late ako ngayon.

(AT THE SCHOOL)

" we should dance folkdance, so we should group ourselves" sabi ni teacher. sana hindi ko makagrupo ang Sunforce, eeeeeewwwww. " Kathy your groupmates will be James,Niel and Diane" sabi ni teacher, "what! teacher bakit pa ang sunforce marami namang iba" I replied, "Ms Manliguez obey first before you complain" sabi ni teacher, " yan tuloy napahiya ka, ang arte arte mo kasi" sabi ni Niel, "che" I replied, " practice your folkdance now, class dismissed" sabi ni teacher.

(GROUP MEETING)

"ako ang leader ninyo, so you should follow me, our type of folkdance is CARINOSA and we should have our partners" DIANE

" what bakit pa yan, pwede naman yung walang partner" KATHY

" kathy mas maganda kasi at ang partner mo ay si Niel" DIANE

KATHY MANLIGUEZ(kathryn bernardo)

ano ba yan, pero na realize ko naging maarte pala ako baka sa ganung character wala nang gustong maki-friend sa akin, so dapat gawin ko ng mabuti ang sayaw namin kahit si Niel ang partner ko, eeeeewwwwww.

Begin Again ( KathNiel and JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon