Nakakamatay talaga kapag nagsulat agad directly ng chapter sa Wattpad mismo ... di mo na pwede ma-undo kapag na-erase mo LAHAT T^T...
Chapter 9
"Your eye color changes too ?"-MK
"O-opo..."
"Prepare for lunch. Later ,I'm gonna talk to you. Mag-uusap muna kami ni Hearthea."
......
Ginawa ko naman ang sinabi nya. Masaya ako. Feeling ko nga ,nabawasan ang pinapasan ko sa mundo.Sana totoo nga.Sana pareho kami. Sana totoong nakatagpo na ako ng gaya ko. Yung tipong hindi ako sasabihan ng "freak"...
Tama nga si Idol. Dapat magtiwala ako sakanila. Dahil malaking tulong sila dito sa paghahanap ko.
......
Matapos ng Lunch, tinawag na ako ni Master Kaiser ..Mag-uusap daw kami ng masinsinan.. Nakakakaba..
Di ko alam kung ano ang mangyayari matapos nito ..Hayyy.. idol ,gabayan mo ako...
.....
"If i tell you that you belong to a place where people like us suit, and you have the chance to live there, are you going to go ?" -pambungad ni Master pagkarating ko...
Napaisip naman ako. Bakit hindi ? Kung wala namang tao akong maiiwan ko rito? .....Nakaramdam ako ng kirot saaking dibdib. Siguro oras narin ito para makalimot sa mga masasakit na pangyayari sa buhay ko ... "Opo ."
.....
Matapos ang isang araw ay lumakbay na kami . Basta daw sa pinakamalapit na gubat. Basta't yung walang tao. At di pinupuntahan ng tao o rare puntahan .Dun daw makikita yung Place which suits us.Mukha ba kaming mga hayop para dun manirahan ? o kaya Diwata para maging tagabantay ng kalikasan ? :3.. na-explain ko narin kina Hearthea at Yunno ang napag-usapan namin ni MK. Masaya nga daw sila at kasama parin nila ako. Kahit pala di ko sinabi ,aalis talaga sila. Buti nalang ,binulgar ko na yung sikretong yun .Buti nalang sinabi sakin ni Idol ang magtiwala sakanila.Dahil kung hindi, baka maiwan ako sa bahay nayun ng mag-isa....
"MYSTIIIC!!"
"Ay Bruha!"- nagulat ako kaya't kung anu-ano nalang ang lumabas sa bibig ko..
" Mystic ,sinong bruha ?? Sa ganda kong to ? Sa seksi kong to ? Baka ang ibig mong sabihin eh.... Dyosa??"
"Pssh!! AS IF !! hmp." pagsabat ni Yunno..
"HOY ! Yunno pandak ! Anong as if !! totoo kaya!!"
"Diba Mystic ? Diba Master Kaiser ??" -dagdag nya pa..
"As if.."-Sabi ni Master..
"Ah-eh .Oo ,maganda ka Hearthea.."-ako naman ..totoo naman kasi na maganda sya ee
BINABASA MO ANG
Finding the Real Me:My Journey to Reality
FantasyMystic is a silent-type girl.Madalas ,di nagsasalita .Ang dahilan nito ay ang paniniwala nya na sya ang malas sa pamilya nya .Pano kung malaman nyang ampon lang sya at hindi totoong anak ng tinuringan nyang magulang nya ? Pano pa kaya ang mangyayari...