Đối thoại của Can và Ae!!

318 29 1
                                    

- Sao mày dám chắc rằng nó yêu mày?? Tao không giống mày tao chấp nhận chờ đợi vì tao biết trong lòng Pete có tao, vì tao biết nó cũng yêu tao như tao yêu nó  vậy, còn mày?? thậm chí nó có yêu mày không, trong lòng nó có chỗ dành cho mày hay không, nó có từng nghĩ đến mày hay không còn chưa biết, vậy dựa vào cái gì mà tụi tao phải ủng hộ cho mày chứ?? Mày nói tụi tao chưa từng nghĩ cho mày?? Nếu không suy nghĩ cho mày thì tụi tao có cần phải giúp mày tìm tung tích nó không?? Nếu không nghĩ cho mày tụi tao có cần sợ mày vì nó mà chịu thiệt hay không?? Vì mày tụi tao chấp nhận bỏ qua không so đo với nó, vì nghĩ cho mày nên tụi tao mới im lặng không nói ra, vì nghĩ cho mày nên tụi tao mới muốn đích thân mày nói rõ với gia đình mày, vì sợ mày tổn thương 1 câu 1 chữ tụi tao cũng không nhắc đến nó sợ mày sẽ đau lòng. Nếu không nghĩ cho mày thì tụi tao đã đi kiếm nó từ lâu rồi chứ không phải bất lực ngồi đây!! Mày hiểu không?? Mày nói tụi tao chưa từng hiểu cho mày?? Vậy mày có từng nghĩ cho tụi tao hay không?? 

- Tao...tao...

- Tao biết mày yêu nó, tao cũng cảm nhận được tình yêu của mày, thật sự nó sẽ rất đẹp nếu như đến đúng người, tao rất phục mày vì mày có thể vì nó mà không ngần ngại chờ đợi suốt nhiều năm như thế, tao rất trân trọng tình yêu của mày tụi tao điều mong 1 ngày nào đó mày sẽ được hồi đáp...

- Vậy tại sao mày lại muốn tao từ bỏ??

- Mày nghe tao nói đã!! tụi tao điều rất trân trọng tình yêu của mày nhưng đó chỉ khi mày tìm được đúng người, người có thể bù đắp lại cho mày những năm tháng bỏ lỡ kia, có thể biến những ngày tháng âm u đó trở nên tốt đẹp hơn, chứ không phải một người làm cho cuộc sống vốn đã âm u của mày trở nên đau thương hơn, tăm tối hơn...mày hiểu không?? Đúng là yêu một người vốn không hề sai, nhưng mà yêu đến nỗi không phân biệt được thị phi đúng sai thì đó là 1 sai lầm, nó chỉ khiến cho tình yêu của mày trở nên đáng thương hơn, ngu ngốc hơn trong mắt người khác thôi!! Mày nghĩ xem trong lúc mày làm mọi cách để bảo vệ nó, thậm chí mạng cũng không cần thì nó đã từng làm gì vì mày chưa?? Nó có từng hỏi thăm mày không hay trong mắt nó chỉ nghĩ đến việc trả thù?? Mày đau lòng vì nó, tổn thương vì nó nó cũng biết nhưng thử hỏi nó có từng vì mày mà từ bỏ?? Đúng là tao không phải là mày, tao không biết mày trải qua những gì, tao không hiểu mày đau lòng ra sao nhưng tao biết lúc nào thì nên dừng lại. Tình yêu dù đẹp cách mấy thì gia đình vẫn là thiêng liêng nhất, vẫn là quan trọng nhất, nếu ai dám động đến họ thì dù là người tao yêu thương tao cũng sẽ không bỏ qua, đúng là tao dám chống đối họ để bảo vệ tình yêu của tao nhưng tao cũng không cho phép người tao yêu đụng đến họ. 

- Mày nói thì dễ lắm, vì người trong cuộc đâu phải là mày! Những thứ mày nói tao điều hiểu được, nhưng hiểu được và làm được là 2 khái niệm khác nhau!! Nói thì dễ làm mới khó, không phải là tao không muốn căn bản là làm không được!! Mày tưởng tao thích như vậy lắm hả?? Tao cũng không muốn, tao cũng biết là đau, là tổn thương, nhưng tao lại không cách nào thoát ra được, nhiều lúc tao muốn từ bỏ thì tao lại nhớ đến khi đó, nhớ đến ánh mắt ôn nhu nó nhìn tao, nhớ đến sự nuông chiều của nó dành cho tao, nhớ đến sự ân cần của nó khi tao bị thương, nhớ đến sự trân thành khi nó theo đuổi tao, rồi như có 1 sợi dây vô hình nào đó kéo tao lại, làm tao không tài nào bước ra khỏi tình cảm đó, nhiều lúc tao muốn buông nhưng từ trong vô thức lại không  đành lòng nên giữ lại!! Có thể tụi bây cho rằng nó vì trả thù mà tiếp cận tao, nhưng khoảng thời gian tao quen nó tao điều cảm nhận được sự trân thành nó dành cho tao, tao cảm nhận được trong lòng nó có tao, chỉ là trong lòng nó tao vốn không bằng cô gái tên Jen kia nhưng không sao chỉ cần trong lòng nó có tao với tao vậy là đủ rồi!!

- Dù cho nó làm hại đến người thân mày mày cũng không màng??

- Không tao sẽ không để nó làm tổn hại đến người thân của tao đâu!!

- Mày nỡ sao?

- Tao... không nỡ, nhưng tao không thể đứng yên nhìn nó phạm sai lầm được, tao phải kéo nó ra khỏi đó trước khi quá muộn!!!

- Tao sẽ giúp mày!!

- Giúp tao? không phải mày luôn khuyên tao từ bỏ sao?? Sao giờ lại muốn giúp

- Vì mày là bạn tao!! Tao đâu thể đứng yên nhìn mày gặp chuyện đuợc, nếu như mày đã quyết như vậy thì tao cũng hết cách, chỉ có thể cố gắng giúp mày thôi, nhưng mày phải hứa với tụi tao cho dù kết quả thế nào mày cũng không được nghĩ quẩn như vậy nữa, mày nên nhớ mày không chỉ 1 mình mày còn có tụi tao, còn có nguời thân của mày, nếu mày nghĩ quẩn thêm 1 lần nữa thì tụi tao sẽ đi kiếm nó tính sổ lúc đó nó có chuyện gì thì tao không đảm bảo!!

- Được tao hứa với mày!!

#QuyNhi

[TINCAN] Định MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ