chương 9: Kiểm tra lại

839 81 10
                                    

---------------------------

lời gửi từ tác.

Dạo này bận rộn quá, nên khi nào có chap tác sẽ đăng liền các bạn nha. 

---------------------------

chương 9: Kiểm tra lại.

Pray đang dọn lại đống thủy tinh vỡ trên nền nhà. Cùng lúc đó, Celia cũng bước vào phòng. Cô đang cảm thấy buồn bã, khó chịu trong thâm tâm. Lúc Pray bỏ đi sau cái việc cậu làm hồi sáng khiến một cô bé chưa biết chuyện như cô lại có cảm giác hụt hẫng.

Khi bước vào phòng, cô tỏ ra hoảng hốt. Nhìn thấy bàn tay đầy máu và những mảnh vụn trên sàn, cô lập tức chạy lại phía Pray.

- Cậu chủ! Cẩn thận! cậu bị làm sao vậy?

Celia lo lắng kiểm tra kĩ lưỡng đôi tay cho Pray. Cô chăm chút tìm từng mảnh vụn trên tay cậu, rồi sốt sắng nhấc cậu dậy khỏi sàn nhà.

- Cậu chủ, mau qua chỗ mục sư Hal để chữa vết thương tay này.

- À. Không cần đâu. Mục sư Hal đã đi về quê được 1 tuần rồi.

- Cứ như thế này không được! Ở nhà thờ chắc có mục sư trị liệu, để tôi băng bó cho cậu rồi đi tìm 1 mục sư nhé.

Khuôn mặt của Celia đầy lo lắng, cô lo lắng cho Pray đến mức quên luôn cả phiền muộn vặt vãnh trong lòng. Pray cười cười nhìn Celia, nhận ra ánh mắt rất là nghịch ngợm của cậu, Celia bối rối đỏ mặt.

- Pray! Sao lại nhìn chị như vậy?

Celia lại quay về cách xưng hô như trước, quên hết luôn những nghi lễ, những điều mà cô phải giữ phép khi ở gần Pray, cô lại quay về cách xưng hô như trước khi đi học tại thủ đô.

- Không có gì đâu? Chỉ là thấy hình như chị có gì đó phiền muộn trong lòng chưa nói ra. Hãy nói em nghe thử xem em có thể giúp chị không?

Nghe Pray nói vậy, Celia mới chợt bừng tỉnh nhớ lại những mẩu suy nghĩ vặt vãnh của cô sau mấy động tác của Pray vào sáng sớm, và việc cậu tự nhiên bỏ đi. Nhưng qua ánh mắt kia, qua câu hỏi quan tâm của chính Pray, những mẩu suy nghĩ linh tinh đấy không còn làm cô phiền lòng linh tinh nữa.

- Không có gì đâu. Mà làm sao em lại bị thương vậy?!

- À. Em lỡ làm vỡ đồ trang trí trên bàn thôi. Với lại, sau khi đi tìm mục sư chữa trị xong chị đừng kể với mẹ em nhé! Mẹ em sẽ lại mắng em cho mà xem.

- Um. Được rồi. Chị sẽ không nói đâu. Để chị dọn xong đống này rồi cùng đi qua nhà thờ nhé?

Thế là kết thúc cuộc trò chuyện giữa 2 đứa trẻ. Celia dọn dẹp đống vụn vỡ trên sàn rồi đưa Pray đến nhà thờ để tìm kiếm mục sư chữa trị. Rõ ràng, Celia biết rõ trong phòng của Pray không có đồ vật trang trí nào làm bằng thủy tinh trong cả, cô nắm rõ căn phòng cậu, nhưng cô không hề nói ra.

Việc tìm mục sư để chữa 1 cái bàn tay với những vết cắt đối với Pray là 1 việc vô cùng dư thừa, nhưng đối với một hoàng tử thì hình như nó lại là hơi không đủ. Dù cha của Pray chỉ là em trai của đức vua Finnic, nhưng Pray vẫn dư quyền hạn để tự nhận mình là 1 hoàng tử.

Thánh ma kiếm sư: ss2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ