Đệ 209 chương, lâm trận phản chiến, cửa ải cuối năm ba mươi
Sáng sớm hôm sau, mọi người lên thời điểm mới phát hiện, Phương Phỉ bệnh, sốt nhẹ, không tính lợi hại, khả toàn thân yếu ớt, dậy không nổi giường.
Lão đạo sĩ cũng không phải địa chủ ông chủ, huống hồ Phương Phỉ vẫn là hắn tân thu nữ đồ đệ, cho nên vẫn là rất săn sóc nhượng tiểu cô nương tại tây sương nghỉ ngơi, cơm sáng đánh phát lưỡng người đồ đệ tới làm.
Tiểu đồng không có ý kiến khác, chỉ riêng tiểu đạo sĩ tại nhóm lửa lúc nói thầm lưỡng câu.
Mấy ngày nay, bọn hắn quá đều là cơm tới há mồm ngày, tiểu sư muội mỗi ngày điếu hoa dạng nấu ăn. Đừng thấy là sơn lý, khả tuyết phủ kín núi tiền, thừa dịp tiêu cục nhân đô ở đây, miếu sơn thần lý không thiếu dự trữ thu món ăn. Càng có phương tiện cất giữ trái cây, mứt, tiểu đồng hòa tiểu đạo sĩ lưỡng một ngày trừ bữa ăn chính ngoại, còn có ngoài định mức quà vặt, tiểu ngày thập phân thích ý.
Nhưng mà, đẳng Phương Phỉ này nhất bị bệnh hậu, bọn hắn lưỡng bi thống phát hiện, nguyên lai có sư muội hòa không có sư muội, chênh lệch là như thế khổng lồ.
Tiểu đạo sĩ chưởng thìa, ngao một nồi cháo, gạo nhi mềm nhũn không tư không vị.
Lão đạo sĩ ăn lưỡng miệng sẽ không chịu tái động đũa.
“Ai, ngươi sư muội làm trứng muối thiêu vịt cháo không biết nhiều hảo ăn, trước kia mỗi ngày buổi sáng ta có thể uống tam chén lớn.”
Lão đạo sĩ trong lòng không phải mùi vị bĩu môi kêu, tái nhìn xem đại đồ đệ này cháo làm, quái không được đô nói nữ nhi là thân thiết tiểu áo bông, quả nhiên không giả.
Tiểu đạo sĩ đầy mặt lúng túng, cười làm lành nói:”Sư phó, ta thủ nghệ làm sao có thể so với sư muội? Nếu không... Ta kêu sư muội lên? Một lần nữa cấp ngươi làm?”
Lão đạo nhất chụp bàn ăn, trừng mắt xem đồ đệ:”Ngươi sư muội bệnh thành na cái bộ dáng, ngươi cũng không biết ngượng nói ra này loại lời nói?”
Không tim không phổi gia hỏa, liền biết này người đồ đệ không đáng tin cậy!
Tiểu đồng bưng cái tô, trong tay nhéo đũa, nhãn tình quay tròn ngắm sư phó hòa sư huynh. Dò xét gặp sư phó suất đũa đi, tiểu đồng lặng lẽ hỏi:”Sư huynh, ta thế nào cảm thấy sư phó không tượng ngươi nói, đối sư muội hảo hết sức ni?”
Tiểu đạo sĩ phun nói:”Ngươi hiểu cái gì! Có ăn hay không? Không ăn cấp ta!” Nói xong, nhất tay đoạt lấy tiểu đồng trong tay cái tô. Thở phì phì đi phòng bếp.
Tiểu đồng bây giờ cũng vừa đủ tám tuổi, ngoại nhân trong mắt cũng là đứa bé. Khả hắn sư huynh nhất đi, tiểu đồng biểu tình lại lộ ra xa vượt xa quá tuổi tác thành thục, lệ khí.
Tây sương thiêu cháy giường đất. Gian phòng lý ấm ý ấm áp, Đồng Hạc Hiên ngồi cạnh cửa sổ tá bên ngoài ánh nắng tả chữ, Phương Phỉ nửa nằm ở trên giường, đầu gối thượng điếm giấy bản chính nghĩ tân thêu mẫu thêu hoa.
“Sư muội, ngươi hảo chút sao?” Tiểu đồng đẩy cửa phòng ra, duỗi tiến đầu thăm dò vào trong xem.
Phương Phỉ để xuống giấy bản, cười nhẹ nói:”Hảo nhiều, mau vào ngồi.”
Tiểu đồng gặp Đồng Hạc Hiên cũng ở đây, kín đáo gật đầu, này mới ngượng ngùng tiến đến bên cạnh Phương Phỉ:”Sư muội. Ta có vụ việc nghĩ thương lượng với ngươi. Ách...”
Đồng Hạc Hiên hiểu ý, vội để xuống giấy bút, cười nhẹ nói:”Phòng bếp nhỏ lý cấp Phương Phỉ ngao dược, ta đi xem xem.”
Gặp hắn vừa đi ra ngoài, tiểu đồng vội thu liễm non nớt sắc:”Sư muội. Có chuyện lớn ta nghĩ tới nghĩ lui, tổng cảm thấy muốn nói cho ngươi.”
Phương Phỉ tựa tiếu phi tiếu:”Nga? Rốt cuộc cái gì trọng yếu đại sự, lộng ngươi đầy mặt nghiêm túc.”
Tiểu đồng thấp giọng một trận than dài:”Ta suy nghĩ một đêm, nghĩ tới nghĩ lui vẫn là cảm thấy phải nói. Sư huynh hắn, sư huynh hắn không có hảo ý, muốn tá các ngươi gia tay hại đương kim thánh thượng ni!”
“Ngươi lại nói bậy lừa ta ngoạn ni!” Phương Phỉ sẳng giọng:”Này lưỡng người không có oán thù, huống hồ lại là rơi đầu tru diệt cửu tộc tội. Ai tâm huyết dâng trào đi làm này cái?”
“Thế nào không oán thù! Sư muội a, ngươi quá coi khinh đại sư huynh.” Tiểu đồng nói:”Bình Đãng sơn từ thời tiên đế liền bị xem triều đình họa lớn trong lòng, liên tiếp tiêu diệt cường đạo, đại sư huynh thân là Bình Đãng sơn thiếu trại chủ, đối thí quân này vụ việc trù hoạch đã lâu. Ta không sợ khác, chỉ lo lắng sư muội ngươi! Ngươi còn không biết đại sư huynh nói với ta quá cái gì. Hắn thế nhưng...”
Phương Phỉ cười chặn đứng tiểu đồng lời nói:”Hắn kêu ngươi dẫn ta đi ưng sầu khe suối, tính toán tại ưng sầu khe suối giết ta?”
“Ngươi, ngươi đô biết?”
Phương Phỉ đem trong tay giấy bản đưa cho tiểu đồng, tiểu đồng không giải, cúi đầu xem. Kiến thức thượng diện sở vẽ lờ mờ quen mắt, nghĩ rất lâu, mới cả kinh nói:”Ai nha, này là đông lạnh hoa a!”
Đông lạnh hoa là một loại tại trời giá rét lúc mới khai kỳ hoa, sách thuốc thượng nói, hoa này sinh trưởng tại rừng rậm khe núi chỗ sâu, khai tại thời tiết cực hàn lúc. Có linh khí thai nghén, tẩm bổ thủy mạch. Đông lạnh hoa phấn hoa lạc tại khe núi, mỗi ngày dùng này thủy tắm gội, chính là da thịt vĩnh không già cả, thanh xuân cư trú.
Nhược có thể trích được hoa này chế dược phu diện, hiệu quả kỳ tuyệt.
Lão đạo sĩ y thuật tuy rằng cao siêu, cũng quả thật vi Phương Phỉ mặt thương tận tâm tận lực, nhưng vết sẹo bằng đao rốt cuộc không thể hoàn toàn bình phục, bây giờ ở trên mặt vẫn là hội lưu lại nhất điều minh hiển ấn ký.
Nếu dùng son phấn bao trùm, cũng là nhìn không ra, liền sợ tháo trang sức hậu soi gương.
Tiểu đồng lúng túng nói:”Sư huynh chính là có ý định này!”
Phương Phỉ nhớ kỹ sư phó nói quá, hắn từ lúc chào đời tới nay quả thật gặp quá hai lần đông lạnh hoa, liền khai tại ưng sầu khe suối tối hiểm yếu chỗ. Nơi đó vách núi bao trùm thật dày nghiêm băng, đúng là khinh công tuyệt thế, cũng không chỗ có thể leo lên.
Phương Phỉ tại tối bắt đầu trị liệu trên mặt vết sẹo lúc, sư phó cũng tằng động quá khứ trích đông lạnh hoa ý nghĩ, khả nghĩ nghĩ lại đánh mất chấp niệm.
Đông lạnh hoa hơn bốn mươi năm nay chỉ khai quá hai lần, hoa kỳ vô quy luật có thể tìm ra, có thời gian như vậy, không như nghĩ khác phương pháp.
Phương Phỉ này bản nháp thượng hoa dạng, cũng là chiếu sư phó khẩu thuật sở vẽ.
Tiểu đồng hiển nhiên cũng có nghe thấy, cho nên tại ngó qua hậu mới hội nhận được.
“Sư muội, ngươi như vậy thông minh, nhất định sớm có đối sách đi?”
Phương Phỉ cười yếu ớt:”Ta có thể có cái gì đối sách? Chỉ là gặp chiêu phá chiêu mà thôi. Lại là ngươi... Vì cái gì không thuận sư huynh nói đi làm ni? Muốn nói ai tối nghĩ hoàng đế chết, nghĩ đi nghĩ lại, còn thực là không ngươi thì còn ai!”
Tiểu đồng sắc mặt đột biến, cuống quít xua tay:”Ta khả không nghĩ làm thí quân giả. Chuyện cười, hòa chúng ta gia có cừu cũng không phải tân quân, phải... Ai, nói ngươi cũng không hiểu. Dù sao, ta phụ thân giờ phút này hết thảy bình an, ta liền vô dục vô cầu.”
Phương Phỉ nhìn chòng chọc tiểu đồng xem, thật lâu sau, mới cười lạnh:”Vô dục vô cầu? Lời này nghe lên khả không thế nào thành thật. Chắc hẳn, Nghi Xương hầu này đó niên ngày cũng không hảo quá, bằng không cũng sẽ không tống ngươi lên núi tị nạn. Đổi ta, có như vậy nhất cơ hội trời cho ngay trước mắt, sao không thống thống khoái khoái làm lớn một hồi? Cứu giá khả so thí quân tới càng phù hợp chính mình ích lợi.”
Tiểu đồng ngượng ngùng nói:”Sư muội, ngươi tại nói cái gì? Ta thế nào một chút cũng nghe không hiểu?”
Tiểu đồng trong miệng phu diễn, trong lòng lại quái kêu.
Này nha đầu thực đem chính mình tâm tư tính thấu.
Giết hoàng đế, Nghi Xương hầu phủ nửa điểm ưu đãi không mò đến, nói không chừng còn hội bị cả nhà tịch thu tài sản giết kẻ phạm tội, đến lúc đó được lợi chỉ có thể là na lão bất tử thái hậu.
Chính là, chính mình nhược mạo hiểm cứu hoàng đế. Tương lai liền khả tá Nghi Xương hầu thế tử thân phận trở về cung đình triều đình, tự gia này nhất mạch mới có đông sơn tái khởi cơ hội.
Nếu như Mẫn Phương Phỉ có thể xuất thủ tương trợ, này vụ việc tổng so chính mình đơn đả độc đấu tới muốn ổn thỏa.
Tiểu đồng thận trọng nói:”Bãi, đã sư muội ngươi đã toàn minh bạch. Không trở ngại suy xét cân nhắc hợp tác. Đại sư huynh na nhân, đừng thấy âm ngoan độc ác, kỳ thật đầu óc đần hết sức, không được sư phó thích. Chỉ cần hai chúng ta thuận hắn biện pháp tới, tương kế tựu kế... Ngươi hòa Hạc Hiên đại ca không sợ tương lai không có bình bộ Thanh Vân cơ hội.”
Phương Phỉ dò xét môn ngoại, Đồng Hạc Hiên liền ở dưới cửa hiên đứng, trong lòng nàng cũng rõ ràng, như vậy cơ hội đối chính mình còn cũng không trọng yếu, khả đối với Đồng Hạc Hiên mà nói liền có vẻ quá trân quý.
“Hảo, ta đáp ứng ngươi.”
Gặp tiểu đồng sắc mặt nhất hỉ. Phương Phỉ vội nói:”Bất quá này vụ việc còn muốn bàn bạc kỹ hơn, không thể nóng vội.”
“Này là tự nhiên.”
Nhị nhân thương định hảo, gồm vỗ tay thề nguyền, xem như định ra miệng hiệp nghị.
Phương Phỉ bệnh rất khoái phục hồi, vi biểu đạt áy náy. Đặc ý làm nhất bàn cực thịnh soạn bàn tiệc.
Lão đạo sĩ rộng mở bụng ăn, thập phân thỏa mãn. Tiểu đạo sĩ hòa hắn sư đệ lại tâm hoài quỷ thai, nhẹ nhàng được tư tưởng không tập trung.
Nhất hoảng lại quá mấy ngày, đã là tân niên. Miếu sơn thần lý không thể ngoại lệ, cũng quải khởi đèn lồng màu đỏ, ván cửa thượng dán sát câu đối xuân. Lão đạo sĩ không nghiêng không lệch, nhất nhân thưởng kiện bảo bối.
Đồng Hạc Hiên được là tiền triều cô bản. Giá trị liên thành, Phương Phỉ ni, nhiều quả trứng gà đại tiểu dạ minh châu.
Phương Phỉ dùng màu đỏ thắm túi lưới bao phủ dạ minh châu, hệ bên hông, phía dưới một chuỗi nhi cùng màu bông, bồi nàng tiểu áo bông thập phân tương xứng. Lão đạo sĩ xem thập phân khả nhạc. Lục tủ lục rương tìm nửa ngày, còn tìm đến hai thanh trâm cài. Kiểu dáng đô là cực lão na chủng, bảo tồn cũng không thể xưng tinh tế, nhưng đông tây tuyệt đối là hảo đông tây, làm công rèn. Dân gian tuyệt làm không ra này chủng.
Trong tay Phương Phỉ phủng lại không dám đeo lên đầu, hoài nghi nửa ngày, mới lớn gan:”Sư phó, này thoa... Là chỗ nào tới a?”
Lão đạo sĩ lúng túng nhất ho khan:”Này Tu Mi sơn thôi, là thiên địa linh khí sở tại. Cũng không biết là mấy trăm năm trước liền có nhân ở chỗ này kiến mộ huyệt, hắc hắc, đô là hảo đông tây!”
Phương Phỉ sắc mặt quái dị cúi đầu xem kĩ trong tay trâm cài.
Minh bạch, này hảo đông tây đô là mộ trung trộm đi ra, na phần eo dạ minh châu...
Phương Phỉ tay ngứa ngáy, nhẫn không được nghĩ đem túi lưới cởi bỏ, lão đạo sĩ vội cười nói:”Này cái là sư phó ta dạo chơi tứ phương lúc, cứu nhất vị đại tài chủ, đối phương tống đáp tạ vật.”
Phương Phỉ nửa tin nửa ngờ, đợi buổi tối hòa Đồng Hạc Hiên gác đêm thời điểm cầm đi ra xem rất lâu, còn kêu Đồng Hạc Hiên đi phân biệt. Thời khắc này dạ minh châu phóng ở trong tay ấm áp, thủy chung bảo trì ấm áp, quang mang oánh nhuận, không chút nào hiển chói mắt.
Đồng Hạc Hiên đem chậu than tử lý nướng khoai lang đưa cho nàng, cười nói:”Đạo trưởng ngày thường tuy tượng cái lão ngoan đồng, bất quá đối ngươi ta lại hảo. Huống hồ nhất cái châu tử, ngươi không thích, đẳng tương lai chúng ta tái đi tìm càng hảo.”
Phương Phỉ đem khoai lang nhất bẻ hai nửa, phân một nửa cấp Đồng Hạc Hiên,”Ta cũng không phải không thích, chính là bị lưỡng cây trâm lộng toàn thân không thư thái.”
Khoai lang đặc biệt ngọt, da nhi cùng nhương nhi tự động lột bỏ, còn bất chợt tỏa ra ngoài đường nước ép, Phương Phỉ cười nói:”Tại Phú Xuân thời điểm, mỗi phùng vào đông, ta liền mang Văn Diên và Tĩnh Đồng ở trong nhà nướng khoai lang ăn, bụng lý ấm áp, nhược có mật ong thủy liền càng hảo.”
Đồng Hạc Hiên đem chính mình na một nửa cũng đưa cho Phương Phỉ, sủng nịch ánh mắt xem nàng:”Đẳng đầu xuân thiên ấm, ta mang ngươi đi vào núi tìm dã trái cây ăn.”
Trụ này mấy tháng, Đồng Hạc Hiên hoạt động phạm vi đã không chỉ cận cực hạn vu miếu sơn thần phụ cận. Hòa lão đạo trưởng học quá một chiêu nửa thức hậu, Đồng Hạc Hiên cũng có năng lực bảo hộ trụ Phương Phỉ.
Phương Phỉ nghe lời này, nhãn tình phóng ánh sáng:”Hảo a! Chúng ta nhiều trích rau dại, mùa xuân món ăn tối tươi mềm, ta bao bạc da nhi đại nhân bánh bánh chẻo cấp các ngươi ăn.”
Môn ngoại một tiếng cười:”Sư muội, ngươi lại tại cân nhắc cái gì hảo đông tây ni! Khả không thể thiếu ta!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thứ nữ Phương Phỉ [hố]
RomansMẫn Phương Phỉ tối đại nguyện vọng: Gả cái tầm tầm thường thường bách họ gia, áo cơm không lo, phu quân tiến tới, con cháu đầy đàn. Khả hiện thực thiên thiên không hoàn toàn phù hợp ý nguyện. Nàng này cái phu quân... Không khỏi cũng quá tiến tới đ...