Chapter Two- The Encountered...
Third Person POV
"What the hell happed here?!" nakakunot noong usal ng isang gwapong lalaki. Pinagmasdan sya ng babaeng si Selene hanggang magka eyes to eyes ang dalawa.
Pero agad na umiwas ng tingin si Selene.
"K-kasi.. Yang baguhan na yang nerdy na yan paepal! Huhuhu." maarteng usal nito at may pa upo pa effect.
Nagkatinginan lang ang kambal at nagkibit balikat. Hinigit na ni Rile ang kambal nya palabas.
"Hey! Stop both of you." usal ng lalaking nangangalang Zacharey.
Sabay na sumulyap ang kambal sa taong nagsalita. Si Riley ay naka cold stare lang at si Selene naman ay nakayuko lang.
"Walang ginagawang masama ang kapatid ko." cold na usal ni Rile.
Kumunot noo lang ang lalaki at tinawag ang isang lalaking singkit na kilala sa tawag na Gab.
Tinulungan ni Gab na maitayo ang babaeng si Ria.
"Alam nyo bang may karampat na parusa ang paggwa nyo ng eksena." -Zach
"Hindi." sagot ng kambal.
Mas lalong kumunot ang noo ni Zach at nagsisimula ng mapikon.
"Stupid transferee." usal nito.
"Were not stupid, baka ikaw.. Look sa tingin mo ba sino sa dalawa ang na bully? Itong kapatid kong mayroong basag na itlog at mango juice sa buhok or that girl na sira-sira na ang eyeliner sa kakaiyak na super best actress? Were not stupid dude.. You are the one stupid. At di ko rin kasalanan na pagkakaguluhan." sabi ni Rile at nginisihan ang lalaking si Zach.
Namula sa galit si Zach dahil naiinis syang may magsabi sakanyang stupid.
Akmang susugod na si Zach ng pinigilan sya ng mga kaibigan nya.
"Hey! Bitawan nyo ko?!" galit nitong usal.
"Kaya ko kayo i drop out sa school na to! You need to respect me because---"
"If you want us to respect you then try to gain a respect to others at pag nangyari yun.. Saka lang kita rerespituhin."-Selene
Ngumisi lang kay Zach si Rile.
"Let's go Rile." sabi nitong si Selene at hinigit na ang kamay ng kambal nya. Halata na sa mukha nya ang inis.
"Move!" buong may awtoridad sigaw ni Selene kaya nahawi ang mga estudyante kaya nakadaan ang magkambal.
"Unbelivable.." usal ni Gab habang tinitingnan ang likod ng babaeng si Selene.
"Ang galing nya pare.."- Liam
"Inlove na ata ako."-Lester
"Mga ugok!" sabi nitong si Zach at kumawala sa pagkakahawak sa kanya ng kambal na si Liam at Lester.
Nag walk out ito na may inis sa mukha.
Zacharey's POV
Nakakainis ang dalawang yun! Argghhhh.
Nandito na pala kami sa Head Quarters na namin.
"Kawawa naman ng beef steak oh?" -Lester
Nang tingnan ko yung beef steak ayun parang minurder na.
"Arghhhhh!"-me
"Bakit ba kasi inis na inis ka? Dahil ba dun sa dalawang yun?" -Gab
"Dapat magbayad sila! Argghh!"
"Alam mo bro.. Relax ka lang, wag mo na pansinin ang dalawang yun.."
"Kahit na?!"
"Pare ikain mo na lang kaya yan." -Liam
"Oo nga!" pagsang-ayon ng kakambal nya.
Tsk patay gutom talaga itung magkambal na to tsk!
"May araw rin sila saakin, lalong-lalo na yang nerdy na yan tsk.."
[Kringggg..]
[Hello?
Baby?
Oh oo nandito ako sa Head Quarters. Why?
Ah sige papunta na ko dyan, Bye I love you.]
"Cheesy." sabay-sabay na usal nila.
"Sige puntahan mo na sya." -Gab
"Ba-bye." - twins
Ngumiti na lang ako ng pagkatamis-tamis at umalis.
Selene's POV
Kainis! Nandito kami sa bahay kasi umuwi na ako para maligo ulit. Nakaka inis! First day na first day! Aysttt!
[Let's kill this love!!---]
[Hello Kuya Chris.
Huh?
Mission? Talaga?!
Whaaa sa wakas!
Hmmm.. Er? Pupunta pa talaga ako dyan sa Head Quarter?
Oh sige sige papunta na kami dyan. Ba-bye!]
"Lets go." usal ni Rile at naunang lumabas ng bahay..
Excited much?
...
Sorry lame po.. Ehehe sana nagustuhan nyo.. I hope you will hit the vote buttom.
BINABASA MO ANG
Secretly Married to Protect Him
Romance" Every sunset is a proof that everything has an ending. " Isang babaeng nagpanggap na nerd at dapat magpagkasal sa isang lalaki para magtagumpay sa kanyang mission na protektahan ang isang tao. Sya si Fritzy Selene Selvester o mas kilala sa tawag...