Chapter Six- Plan
...
Natapos na namin ang mission.. At di ko aakalain na ang lower mission ay ganito ang kakalabasan. Idinala namin ang kambal pati ang kanilang bunso at si Zacharey naman ay nasa presinto, tinatanong sya ng mga pulis at kami? Umalis na kilala naman nila kami. Nakakalungkot na namatay sina Ms. Annielyn at Ms. Aliza, at yung kambal? Ayun na trauma ata di na namin makausap lalong-lalo na si Angela.
Napag desisyonan naming dito na mamalagi ang magkakapatid at di ibigay kay Ms. Rebecca dahil isa rin sya sa mga suspects at baka kung ano ang gawin nya sa kambal.
" Hey! Are you okay? " tanong saakin ni Dhen.
" Of couse not, alam mo naman na affected ako sa pagkamatay ni Ms. Annielyn dahil mawawalan ng nanay ang kambal at yung bunsong kapatid nya. " sabi ko at napa buntong hininga.
" So anong plano sa kambal at sa bunso nila? Nanganganib ang buhay nila. "
" Well, sa ngayon wala pang sinasabi si dad eh. By the way, nasa interrogation room na ba si Mr. Dicsoon? "
" Ah yes, pinapapunta ka nga dun ng daddy mo. Isasabi na kasi ng daddy mo ang nangyari kila Ms. Annielyn and Ms. Aliza. "
Napagbuntong hininga ako.
" Okay then let's go. " aya ko at naunang lumakad papuntang interrogation room.
" No! It's can be! Buhay si Annie! Buhay sya! Buhay rin si Ali buhay silang dalawa.. Buhay si Ali! " naiiyakak na usal ni Mr. Eric mula sa loob.
Kausap sya ni daddy at naririnig at nakikita namin sya dito mula sa salamin pero di nya kami nakikita.
" Sad to say Mr. Dicsoon but my news is true. Sinalakay sila ng mga di kilalang mga tao kanina. " -Dad
" No! That's not true buhay sya! Buhay si Ali. " umiiyak nitong usal habang pinagsusuntok ang pader.
Sira-sira na rin yung upuan nya na halatang pighahampas at si dad ayun prenteng nakaupo lang sa di kalayuan nya.
Tumayo si dad at inilagay ang kamay sa likod at naglakad papunta kay Mr. Eric.
" Now tell me the full story. Kung paano mo pinatay si Mr. John Alvin Hermosa? "
Galit na napa-upo si Mr. Eric at sumandal sa pader at pumikit hanggang may mga luha ng nagsitulo galing sa mata nyang nakapikit.
" John is my childhood friend, para ng magkapatid ang turing namin at lahat na sekreto nya ay alam ko. Una nyang natipuan ay si Annielyn pero ng malaman nyang gusto ko Annielyn.. Dumistansya sya. Until nakilala nya si Aliza isa rin sa mga matalik kong kaibigan nagkagusto sya dito at nung mga panahon na yun liniligawan ko na si Annielyn. " Humagulgul na sya ng iyak.
" Di ko n-naman intensyon n-na p-patayin si John p-pero d-dahil sa ka selfishan ko! N-nawalan a-ako ng k-kaibigan! Oo pinatay ko ang matalik kong kaibigan sa pamamagitan ng pag-lason sakanya pero di k-ko n-naman na babalikan nila-- I mean may m-magtatangka sa b-buhay nila.. Kasalanan ko'to pati si Ali nadamay.. Kasalanan ko'to. " yumuko siya at humagugul na sa iyak.
BINABASA MO ANG
Secretly Married to Protect Him
Любовные романы" Every sunset is a proof that everything has an ending. " Isang babaeng nagpanggap na nerd at dapat magpagkasal sa isang lalaki para magtagumpay sa kanyang mission na protektahan ang isang tao. Sya si Fritzy Selene Selvester o mas kilala sa tawag...