Chapter 1: the fragile and weak

7 0 0
                                    

Lara's POV

"You have to practice once more. From the beginning LARA!!!"- i heard from my uncle Sebastian shouting from far away. I have to transform into my wolf form perfectly, without draining alot of energy from my body.

"Come on wolf talk to me!"- i said it with frustration i been practicing this for how many years since i was a child they never see me transform into a wolf form since then.

"THATS ENOUGH"- muli kong narinig ang galit na boses ni tito Sebastian. Agad akong napatayo ng tuwid at yumuko. Hindi ko maintindihan kung bakit ganito. Narinig ko mula sa hindi kalayuan ang mga kasing edad ko na kapwa ng sasanay ay madali silang nag tratransform at naggaawa ang mga karaniwang bagay na nagagawa ng isang wolf. Napakuyom ang aking kamay sa sobrang pressure at stress dahil bakit hindi ko magawa ang simpleng bagay na pinapagawa ni tito Sebastian

Ganun ba ako kahina?

How can i protect my own pack if i dont have the strength to transform as their own?

How can i lead them with this weak body?

Am i worthy to be an alpha?

"Go to your room and get some rest"- wika nito at tinalikudan ako. Mas lalo akong nakaramdam ng matnding lungkot wala akong nagawa kung di sundin ang utos ni tito seb.

Marahan akong nag lakad papalayo sa training ground nadaanan ko ang kapwa ko wolf na nag tratraining para mapalakas ang kanilang kakayanan

"Is she are real alpha how can she be that weak"- narinig ko sa isa sa mga pack warriors ang mga nag babantay sa bawat sulok ng nasasakupan ng aming pack. Napahinto ako sa pag lalakad dahil sa narinig ko i have the other abilities of a wolf sharp sense of hearings nga ganung klase but nothing of that is special.

"Shut the fuck up jam she could hear you, and still siya padin ang alpha ng pack you should respect her"- wika naman ng kausap ng nag ngangalang jam

Agad naman nilang itinikom ng isa sa pack warros ang kanilang bibig at itinungo ang kanilang ulo at nag pakita ng galang

Tumango nalang ako at mabilis na umalis sa lugar na iyon

Mabilis akong nakarating sa loob ng mansion. Madalang lang ang pumupunta sa mansion dahil hindi ka makakapasok ng walang dahilan o permiso ng nakatataas o ng mismong alpha.

I have been alone since i was young. My father the former alpha of this pack died from last war against the outcast and hunters.

And my mom died after a year she gave birth to me. They said she killed herself because of me.

Hindi niya matanggap ang pagkawala ng aking ama dahil sa pag protekta sa akin.

At simula noon ang second in commman na si Sebastian lee ang beta ang tumayo bilang alpha habanag akoy musmos palamang. Naipasala lang ang position as their alpha saakin pero ang katungkulan at kapangyarihan ay na kay tito sebastian parin.

He became a father and at the same time a mentor to me he thought me how to live, fight and to become a rightful heir of this pack.

Marahan akong umakyat patungo sa aking silid. Habang binabagtas ko ang daan patungo sa aking silid ay bumungad saakin ang mga larawan ng lahat na naging alpha ng aming pack sa kaduluduluhan nito ay ang larawan ng aking ama.

Hawig na hawig ko ang aking ama ang kanyang mga matay katulad ng saakin ang aking ilong at ilim n itim na kulay ng buhok at namana ko rin sa kanya. Madalas kong isipin kung anong klase siyang alpha noong nabubuhay pa ito.

Ilang minuto ko itong tinitigan.

"Dad are you still watching me?"- wika ko na wari bang kinakausap ko ang larawan na nasaaking harap

The Alpha's DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon