KABANATA 22

45 6 3
                                    

Again

Kelly's POV

Nanlilimus sa kapatawaran ang kaniyang hitsura ngayon. Sa simpleng notebook lang na tumama sakaniyang ulo nagdulot na ng pagsisisi ko sakaniya na ilang beses kong tinalikuran, tinaboy na para bang wala siyang naging silbe sa buhay ko.

Yes he's a very sensitive guy, yes you can easily dump him, yes he won't response. Coz' he only cares to a certain thing you can't explain - maybe to his life situation.

"Sorry"

Shit! What did I just say?  No nadulas lang ang isip ko, Wala lang to, Ano ba tong pinanggagawa ko! I feel sorry for what comes up in my mind na may sarili din siyang inaabalahan o ano mang problemang iyan with his family but I ended up crashing his good intention and pulling him down na para bang pinaparamdam ko na wala siyang alam at.. Hitsura lang niya ang nag papasok sakaniya dito at hindi siya matalino...

Iniwasan ko siya agad at hindi na napansin ang naging imahe ng muka niya sa sinabi ko at dahil dun nandilim ang pananaw ko..

Maagang nag dismissed ang WUA dahil may meeting. Hindi ko naramdaman ang presensya ni Gus ngayon porket nabuhosan lang ng salitang sorry hindi na magpaparamdam? Sus! kung iyon lang pala magpapatigil sakaniya sa kakabuntot niya sakin edi sana matagal ko na siyang binuhusan ng 'Sincere sorry' ko.

Nang nakauwi na kami sa bahay napag-isipan kong maglakad patungong little bridge kung saan ko unang nakasama ng lubos si Ezra, matagal tagal ko na rin siyang hindi nakikita ah? Siguro sumunod siya kay Dindo sa states o hindi kaya nabusy lang talaga sa studies niya.

Maganda pa rin talaga ang Lugar na ito pag gabi matatanaw mo ang kumikislap na alitaptap na minsan lang lumalabas.

Ano to Fantasy movie na kung saan dadalhin ka ng iyong Knight and shining armor  kung saan malaya kang ibahagi ng pasigaw ang hinanakit mo sa buhay?

Kung si Ezra lang naman ang Knight and shining armor  na iyon edi sana panaginip lang lahat ng to.

"Well, looks who's here"  Napatalon ako sa Isang pamilyar na boses.

"Ezra??" Gulat kong sambit.

"Napadaan lang ako rito, to make sure na ok parin ang Lugar na to nadisturbo ata kita  kaya aalis narin ako." Magalang niyang sambit sakin

Gusto kong sabihing Oo para makaalis na rin siya dahil totoo namang nakakadisturbo siya sakin pero nakakabastos naman din ata iyan sa magalang niyang pagkausap sakin at isa pa nakakahiya ring isipin ang ang lalakeng nagdala saiyo dito itataboy mo.

"Hindi.. Pwedeng pwede mo akong samahan rito kung gusto mo?"

Teka napadaan lang nga siya diba? Bat parang ako ang atat na atat makasama siya? Nako naman Kelly.

He just chuckled and walked towards me, ako namay' parang na istatwa sa naging reaksyon ko ngayon, nagpapahalata rin siya ah.

"So anong ganap mo sa buhay?"

Shook

Ano batong tanong niya Interview lang? Tito boy ganern may camera ba rito? Bat parang seryosong usapan ata to.

"Hehe seryoso natin ah?"  Angas kong naging tanong ssakaniya tumawa lang naman siyang hindi makatingin sakin.

"Alam mo minsan napapaisip ako babae ka ba talaga o tomboy" Ani nito.

She's more than just a girlWhere stories live. Discover now