Thế giới này theo bạn là màu gì?
Tôi thấy rằng thế giới này là một màu xám xịt
Mắt tôi, từ nhỏ đã bị mù màu nặng đến mức tôi chỉ còn thấy được màu xám. Chỗ này xám đậm, chỗ kia xám nhạt, hết rồi. Do đó, thật bất tiện.
Tôi ghét nhất là trò tô màu. Lúc nhỏ, bạn tôi đứa nào cũng có vài cuốn tô màu cùng vài bộ màu đắt tiền, bộ 24 cây này bộ 56 cây nọ. Còn tôi, phân biệt màu nào với màu nào còn khó nữa. Những thứ đó đối với tôi chẳng có ít gì. Nhìn phát bực nên có lúc tôi thó bộ 46 cây của nhỏ bàn trước đem ra sau trường bẻ sạch không còn cây nào. Nó là đứa hay khoe với tôi nhất gì mà cây này màu xanh lục bảo đẹp thật ! Còn cây này màu Ruby hiếm lắm nè! Còn làm vẻ mặt như tôi là một đứa đáng thương nữa chứ.
Tôi tức lắm! Bẻ hết tôi đem giấu đằng sau một bụi cây. Còn lấy đất để phía trên cho khó mà tìm ra.
Hôm sau nó phát hiện mất bộ màu rồi, khóc ầm lên. Nó chắc cũng có nghi tôi vì tôi thấy cô giáo đôi khi cũng nhìn tôi sau khi nó lên nói với cô vụ đó nhưng lạ thay là tôi được để yên. Chắc vì không có chứng cứ nên không ai làm gì được đấy mà.
Mấy ngày sau đó, tôi đã chắc chắn là nó nghi là tôi thật rồi. Lũ bạn mà nó hay chơi bắt đầu nói xấu tôi, lúc đầu tụi nó còn kín đáo tẹo nhưng càng lúc càng nói to ra và có lúc nó còn hét lớn lên giữa lớp rằng tôi là đồ ăn trộm.
Tôi lúc đó thấy tụi nó chướng mắt quá nên bơ tụi nó luôn. Ai ngờ đâu là tụi lại có lúc bắt tôi chiều ở lại, tôi định về luôn mà có hai đứa chặn cửa không cho tôi đi. "Mày không được về!" Một trong hai đứa hét vô mặt tôi.
Sau khi cả lớp về hết rồi thì tụi nó bu lại quạnh tôi. Nhỏ đó kêu tôi trả lại nhưng tôi nói không biết. Nó bực quá lấy tát tôi một cú rõ đau. "Tao biết mày đã lấy nó! Mày là đứa hay hăm he bộ màu của tau đừng tưởng tao không biết. Hôm đó, tau nghe nói mày ở lại trễ nhất còn hay nhìn vào bàn tau. Mày mà không nói, tau đánh mày chết! Cô không muốn làm mất danh hiệu lớp đoàn kết nên không bắt mày lên thôi! Tao tức lắm!"
Bọn nó có vẻ sẽ làm thật nên tôi nói thật những gì tôi đã làm. Ai ngờ nó tức quá cầm kéo cắt luôn đuôi tóc tôi. Tụi nó còn đánh tôi mấy cái nữa mới tha.
Nếu mà tôi không bị mù màu chắc là lúc này, mắt nó chắc phải đỏ lắm đây! Tiếc thật là tôi lại không thấy được.
BẠN ĐANG ĐỌC
COLORS
Short StoryMình viết truyện đa phần là vì sở thích. Thích gì viết đó. Nên mình ko chắc là sẽ đi đến end hay không. :)