Ch. 22

8.9K 264 3
                                    

My Demon [Ch. 22]

 

Nakatingin lang ako sa labas ng bintana habang umaandar ang kotse ni Demon. Ako lang ang mag-isang nakaupo sa back seat dahil wala siya. Sabi ng driver nya mag-isa syang umuwi ngayon gamit ang bagong motorbike nito na binigay ng parents nya kagabi lang.

Okay lang. Natatahimik ang mundo ko at--- oo na nga! Hindi na okay. Nabibingi na kasi ako sa sobrang katahimikan eh. Nasanay na ata ako na may nangbubully sa'kin. Parang . . .  nakaka-miss tuloy.

Woops! Hindi si Demon ang namimiss ko, ah! Kaka-kita ko lang sakanya kanina eh. Oo nga! Hindi sya yung namimiss ko. Yung mga asaran namin. Oo nga! Bakit ba ayaw nyong maniwala?

Biglang pumreno ang kotse kaya halos masubsob na ko. Fortunately at naka-seat belt ako.

Hindi na ko nagtanong pa sa driver kasi agaw atensyon ang lalaking naka-motor na nakaharang sa harap ng kotse. Riding in tandem? Haluuh ka!!

Naka-leather jacket ang taong nakasakay sa motor at naka-helmet na tinted ang salamin kaya hindi ko makita ang mukha nya.

Matapos ang ilang segundong pangba-block nya sa kotse ni Keyr, pinaandar na nya ang motor nya.

Akala ko aalis na sya. Hindi pala. Pinaandar nya lang ang motor nya papunta sa gilid ng kotse, sa side ko. Kinabahan naman ako kasi baka riding in tandem nga ito.

Hindi pa naman pinaaandar ng driver ang kotse. Magkakuntiyaba ba sila? Baka kidnapin nila ako at hingan ng ransom ang mga magulang ko kasi akala nya mayaman ako porket nakasakay ako sa mamahaling kotse.

Alam naman ng driver na hindi ako mayaman at kay Demon ang kotseng ito. Waaah! Ang gulo! Bakit naman kasi hindi pa pinapaandar ng driver itong kotse eh.

Tok! Tok! Tok! Kumatok ng tatlong beses si Mr. Riding In Tandem sa bintana ng kotse na katabi ko.

Sa takot ko, umusog ako ng upo palayo imbes na ibaba ang binatana.

Tok! Tok! Tok! Bumilis at lumakas ang katok. Nagagalit na ata.

"Mam, buksan mo na ho para di magalit si Sir," wika ng driver. Nakatingin sya sa'kin sa rearview mirror.

Sir? Ibig sabihin bossing nya nga si Mr. Riding In tandem? Haluuuuh!!! Demon, where are you na ba?

Tok! Tok! Tok! Tok! Tok! Tok! Panay na ang katok. Mabilis at mas malakas. Lalo akong ninerbyos.

Tinakpan ko nalang ang tenga ko para hindi marinig ang lakas ng tunog gawa ng pagkatok nya. Sa kung paano nya katukin ang bintana ng kotse ngayon, halatang-halata ang pagkainis nito.

Tinted naman yung window kaya hindi nya ko makikita. Eh, kung lumabas kaya ako gamit ang kabilang pinto? Nah, baka barilin nya ko.

My Demon (When Childish Meets Badboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon