"Kung di sya para saakin, Pipilitin ko pa din"STORM MARTIN's
11:00am April 14, 2019
" Manang! handa na ba yung Caldireta?!" aligagang tanong ko sa isa sa kasambahay sa bahay namin . we're now preparing para sa homecoming ng asawa ko from Paris .
" Maam Storm, okay na po inaayos nalang ang platting " ani ni manang Linda
Agad ko namang tinikman ang mga hinanda namin dahil baka hindi ganon kasarap , mitikuloso kasi si DOS , dati nga lagi syang nag papaluto sa Chef namin dahil hindi nya daw gusto mga niluluto ko , i admit hindi talaga ako marunong mag luto 😅
Time Check ! 1:30pm
Dos will arrive at 2:30
may isang oras pa ako para icheck lahat ng ginawa namin .decoration ✅
lighting ✅
foods ✅i guess it okay na . agad naman akong umakyat sa kwarto namin at naligo , sinuot ko ang pinaka mahal kong damit dahil gusto ko ako ang unang unang makikita ni Dos pag uwi nya . Miss na miss ko na kasi yung bakulaw na yun .
Tapos na kong mag ayos , at isa lang masasabi ko PERFECT ! nang biglang may bumusina kaya naman agad agad akong bumaba dahil si Dos na siguro yun .
" hija ! ang ganda ng decorations ! thank you so much for this dear , im sure magugustuhan to ni Dos , speaking of My son , wala pa ba sya ? " wika ni Ma'ma ang nanay ni Dos , ELIZABETH MARTIN .
wala pa si Dos .
" hi mama, wala pa po sya e siguro na traffic lang , alam nyo naman po dito sa manila " ani ko habang nag lalambing sa kanya .
" hindi ba pupunta ang Mommy mo Storm? " tanong nya sakin
MaMa and my Mommy become bestfriends , lagi silang mag kasama , nag seselos na nga mga asawa nila sa sobrang close nila HAHA .
" Hindi po e, my shoot kasi si mommy para sa bagong botique na mag lalaunch this month . woul you like mocha cake mama? " i offered to her
" yes please " she answer sweetly
nag kuwentuhan lang kami hanggang mag 6:pm but still NO DOS SHOWN UP . I try to reach him but unnattended , hundreds o text na din ata ang na sent ko but still no reply from him , sobra na kong nag aalala baka kung napano na yun .
" yes , hello ? omygod i almost forgot , yes yes , sorry . im coming , bye" rinig kong sabi ni MAMA sa kausap nya .
" ah dear , i should go i almost forgot na may dinner date nga pala kami ng Papa mo , sorry dear , ikiss mo nalang ako kay Dos ha , bye !" pag papaliwanag nya habang inaayos ang suot nya
" ah sige po mama , ingat po kayo , thank you , i hi nyo na din po ako kay Papa " sabi ko naman
" sure i will " sabi nya pag katapos mag beso ay umalis na .
yung sayang binigay ko kay mama napawi ng umalis sya , hindi pa ba ko nasanay haysss !
andito ako ngayon sa dining table hanggang sa unti unti na kong nakakatulog dahil sa pagod .
beeeeeppppp !!!!!
agad akong napabalikwas ng marinig ko ang busina ng sports car ni Dos agad namang nag silabasan sina manang Linda agad agad ko namang inayos ang sarili ko at kinuha ang popping machine para pumosisyon sa may gilid ng pinto .
" welcome back sir Dos " bati nina manang Linda at ng iba pa
" WELCOMEEEE HOMEEEEE! " sabi ko habang masayang pinaputok ang hawak ko , ang masayang mukha ko napawi ng makita ko ang Babaeng kasama nya naka hawak pa sila sa isat isa na parang mga lasing .
" who is she babe? " tanong ng babae habang tinitingnan ako from
head to toe" ah she's just nothing babe , don't mind her " sabi ni Dos habang inaalalayan yung babae papunta sa kwarto NAMIN .
agad namang bumuhos ang mga luhang kanina pa sumisilip sa mga mata ko .
SHE'S NOTHING
SHE'S NOTHING
SHE'S NOTHING
aGad akong tumakbo papunta sa Guest room at doom umiyak ng umiyak , rinig na rinig ko ang mga unggol nila na lalong nag paiyak sakin ng sobra .
Ang tanga tanga mo talaga Storm ! hindi Ka pa nasanay ! dalawAng taon nya na tong ginagawa sayo ! sobrang tanga mo !
sabi ko habang inaaway at sinasabunutan ang sarili ko .
bakit ba hindi pa ko nasanay na halos gabi gabi may ibang babaeng dinadala si Dos at sa mismong Kwarto pa namin nila ginagawa lahat ng kababuyan nila .
yes ! hindi perfect ang marriage namin ni Dos, it didn't become perfect even a single day.
Lagi kong niluluto ang paboritong ulam ni Dos pero never nyang kinain .
Lahat tinatry kong gawin pero Wala ako para sa kanya .
Kasalanan ko kung bat ganun si Dos , Kasalanan ko na ipilit ang sarili nko sa kanya .
kasalanan kong gamitin ang kahinaan nya para Makuha sya .
Kaya tanggap ko kung bat ganito nya ko itatrato .
Masakit lang kase akala ko namiss nya ko ng mawala sya ng 6 months .
Akala ko marirealize nya na Mahal nya na ako .
Umasa ako , umasa na sa isang taong pag alis nya mag babago na sya , na mami miss nya ko .
Akala ko kapag binigay ko na sa kanya ang katawan ko , hini na sya hahanap ng iba .
Tandang tanda ko noon , pag katapos ng Kasal namin ,
2 years ago .
" Dos , Mahal na mahal kita , ibibigay ko lahat ng gusto mo Dos , mahalin mo lang ako " sabi ko habang umiiyak sabay tanggal ng gown at undies ko .
akala ko lalapit sya para halikan ako pero hindi .
" hinding hindi kita mamahalin , otingnan mo nga yang sarili mo ! nakakaawa ka Storm , gagawin mo lahat ng gusto ko ? pwes ibigay mo ang kalayaan ko ! baka dun sumaya pa ako !" galit na galit nyang sabi sakin habang hawak hawak ng mahigpit ang balikat ko .
hindi ako makagalaw , ang alam ko lang sobrang sakit , lahat ng parte ng katawan ko masakit lalong lalo na ang puso ko .
" Hinding hindi ako mag mamahal ng kagaya mong User ! " malakas na sigaw nya .
" Dos nakikiusap ako , bigyan mo ko ng chance please , Mahal na mahal kita Dos , hindi ko kaya na wala ka" pakiusap ko habang naka luhod at yakap yakap ang binti ni Dos
" Hahaha! ikaw na ang pinaka walang kwentang babaeng nakilala ko Storm ! mag pakamatay ka nalang ! dahil hinding hindi kita mamahalin! , akala mo ba porket kasal tayo at mag kasama tayo sa isang bubong mamahalin kita ? sa papel lang kita asawa Storm ! hindi dito ! " turo nya sa dobdib nya . at panunumbat nya sakin , saka pwersahang tinganggal ang pag kakayakap ko sa binti nya at umalis .
umiyak ako ng umiyak , sobrang nang hihina ako , hindi ko alam kung pano at san ako kukuha ng lakas .
hanggang sa magising ako , nasa kama na ko at nakapantulog , tiyak kong binihisan ako ni Manang Linda .
end.