Chapter 18

624 10 1
                                    

~Nicole's POV

Nakauwi na'ko sa bahay.  Kabadtrip mga tao ngayon ee.

Humiga ako sa sofa tas huminga nang malalim. 

"Oh? Bat ang aga mo ngayon?" tanong ni Aubrey na pababa pa lang ng hagdanan..

"Basta. Wala ka na dun..." sabi ko sabay pasok sa kwarto para magbihis.

Bumalik ako tas kumuha ng lata ng coke tas binuksan ko at nanuod ng TV.

"TAE BAGAL NG FACEBOOOK!" sigaw ni Aubrey.

"Uso kase magtwitter ee" sabi ko.

Biglang may tumawag sa celphone ko. nagriring ee.

~Phone Convo

"Helloo?" sabi ko sa phone. "Nicole? Ano nangyare? Bat kayo nagbubugan? Ha?!" sigaw ni Adrian sa celphone. "Yan lang pala.. Tumawag ka pa tas maninigaw ka..." sabi ko. "LUH?!" sabi niya sbay pinutol ko yung linya tas tuloy sa pagnunuod.

"Sino yun?" tanong ni Aubrey. "Wala.." sabi ko.

~Next Day at school

BREAK TIME! YEEHEHEHEHEYY! Wala na yung init ng ulo ko. 

Nang biglang may nanulak saken. "You're going to regret for what you have done..." sabi nung babae. "Does someone care? No? Oh I feel sorry for you." sabi ko naman sabay walk out.

Tas mamaya may hawak siyang water bottle tas binuho saken.

"So?" tanong niya. "Still don't care.. HIHI" sabi ko sabay punta sa cafetiria na basa yung damit. 

Tinulak ko siya tas biglang may umawat samin.

Si Adrian. "Ano bang meron at bat kayo nag-aaway?" tanong ni Adrian.

"Kahapon pa siya eh. Walang pakelamanan." sabi ko sabay walk out.

Nakasabay ko si Samantha tas pumunta ako ng cr.

Pagkatapos nun pumasok ako sa canteen medyo natutuyo na ako..

"Anong meron sa inyong dalawa ni Bianca?" tanong ni Samantha. 

"Sinong Bianca?" tanong ko naman habang kinakagat yung pizza ko.

"Yung tinulak mo.." sabi niya. "Ahh... yung may sayad? WALA" sabi ko sabay tumakbo takbo si Aubrey saming dalawa ni Samantha.

"LUH. NANYARE SAYO?" tanong ko. "Si ano!! si Anooooo! als;djfal;skjgfl;aksjdf" sabi ni Aubrey na patalon talon pang nalalaman. 

"Parang tanga lang eh noh" sabi ni Samantha.  "O nga eh.." sabi ko. 

"NOOOO! I MEAN YUNG JACOB!" sigaw ni Aubrey. "Ah yung bakla sa kanto?" tanong ko tas tinitignan ko yung gwapo sa dulo. 

"Mamatay ka Nicole." sabi niya. Tawa lang nang tawa si Samantha hanggang sa mabinlaukan...BUTI NGA. 

"BUTI NGA! NABINLAUKAN! AHAHAHAH" sigaw ko sa kanya. 

muntanga lang eh.

"Oi. mamaya muna. mauutot ako sa  tawa ee." sabi ni Samantha sabay papuntang cr.

Biglang upo si Adrian sa harapan ko.

"Sinabi ko bang pwede kang umupo sa harapn ko?" tanong ko sa kanya with taray eyes.

"Kakasabi mo lang ng 'pwede' sa question mo ee. so pwede nga." sabi niya.

Sinamaan ko siya ng tingin tas ngumit naman siya.. "Ang cute mo lalo na pag sinasamaan mo'ko ng tingin..." sabi niya sabay haplos sa cheeks ko.

Kinuha ko yung kamay niya tas hinaplos ko muna yung palm sabay pinalo ko nang malakas.

HAHAHA YAY

"ARAY!" sigaw ni Adrian. "Wag kang ganyan okay?" sabi ko. "Pakipot ka pa ee. Halatang gusto mo pa rin ako ee." sabi niya sabay kindat saken.

LUH?!

ANYAREEE?

My Super Ex-Boyfriend [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon