Tahimik kong inaasikaso ang pang umagahan ni Chloe habang ang iba tahimik din inaasikaso ang kanilang mga among kagaya ko...
"Sweety, if you continue staring like that maybe chessy is dead now" saway sakanya ni mrs. Celvantes
Lihim akong napangisi dito..
Na mas ikibinusangot niya
(๑¯ิε ¯ิ๑)------- Chloe
"Mom can you please sub sia,for my medicine time"
Maktol nito..
Nagtatakang napatingin sakin ang mag asawang celvantes..
Napa ngiti naman ako ng pilit..
"Why?" Tanong ni mr. Celvantes
"I don't like the way she did" nguso nanaman nito..
Diko napigilan ang matawa ng bahagya dahil sa ka cutan nito..
Napatingin naman sakin ang tatlong celvantes at agad ako napa tikhim...
At bahagyang yumuko bilang hingi ng tawad..
"Like what?" Tanong ni mrs. Celvantes na may sumusupil na ngiti sakanyang labi..
"L-like.. a-ahm.. y-you k-know i-if you know y-you my.. s-scri-"
"Stop being brat Chloe, and her way is much better than the others so don't try" maangas na utos sa kanya ni sir. Javis..
Busy itong nagbabasa ng dyaryo parehas sila ng ama nya..
Tumango ang mag asawa bilang pag sang ayon..
Nanlilisik ang mga mata na tumingin sakin si Chloe na agad kulang binelatan..
"You're mean kuya" (╯•﹏•╰)
_______________________
"Sia let's boy hunt" tamad na boses ni Chloe habang ako ay inaayos yung kurtina dito sa bukana ng terraces..
"How about your script? The deadline reaching you Chloe don't be so hard to your director" Tanong ko dito..
Nakita kong tinakpan nito ang mga mata ng magkabilang kamay nya..
"I'm tired" mahinang bulong nito..
Napahinto ako sa pag aayos ng kurtina at napatingin kay Chloe...
Where she's tired?
I thought making books was her most favo-
At nakita ang sarili nung panahong broken hearted din ako sa kuya nito...
Nakita ko ang pagkinang ng mga pisngi nito at wala sa sariling iniba ang tingin..
Dali dali akong lumabas papuntang terraces nito..
Napa tingin ako sa malawak na harden ng mga celvantes at napabuntong hininga..
..Napatingin ako sa baba ng marinig ko ang sasakyan na paparating..
Si Sir javis yan..
Kasi si angel yung nakikitang kong katulong na nag aabang ee...
Ang bawat pamilya sa celvantes ay may kanya kanyang sariling personal maid at kay Chloe ako..
Agad binuksan ni angel yung pinto nung sasakyan sa backseat...
Nakita ko kung gano katamis ang mga ngiti ni angel kay sir javis samantalang ang binata naman ay walang imusyon ang muka...
Ngunit nalipat ang paningin ko ng makita ang mahal kong lumabas ng kotse at kinausap si sir javis..
Tumango si felhipe kay sir javis bago tumalikod ito..
Ng mahagip ako ng mga mata ni felhipe..
Agad itong kumaway na sya ding kaway ko sakanya pabalik..
Hyst... napaka amo talaga ng muka ng mahal ko..
At naalala ko bigla ang sinabi nito nung isang gabi..
Nag aral pala ito ulit ng kolehiyo nung panahong nasa state ako..
Nasa ikaapat na grado na ito ng kolehiyo bilang isang lawyer..
Nakaka proud.. ansabi nga nito kapag daw naka tapos sya at makakuha ng trabahong matino paaaralin daw ako nito..
Nakaka proud talaga..
Kumaway muli ito senyales na aalis na ito..
Mukang mag paparada ng sasakyan..
Tumango ako bilang sagot..
Tama ipaghahanda ko ito ng meryenda kasama ng kay Chloe...
Aalis nasana ko ng mahagip ng mga mata ko ang napaka seryosong titig ni sir javis..
Sakin?
Napangiti ako ng tipid bago bahagyang niyukuan ito ng ulo.. senyales ng pag papaalam na aalis na ako..
Anlaki talaga ng pinagbago ni sir..
"Hhmm~" masaya akong gumagawa ng sandwich for Chloe at kay felhipe siguro titiplahan kulang ito ng kape..
Mas nais nitong magkape sa oras ng meryenda, at sa tinapay naman yung putok na kung tawagin, ang aming paborito..
Pumunta muna ako sa kwarto ni Chloe upang ibigay ang meryenda nito..
Bahagya kong binuksan ang pinto ng kwarto ni Chloe ng makitang magkayakap si sir javis at Chloe..
Agad pinilipit ang puso ko ng sobrang sakit ng makitang umiiyak si Chloe..
Chloe was really in a state of pain..
Tumalikod muna ako bago napabuntong hininga at umalis sa kina p-pwestuhan ko bago naglakad sa kwartong iyon..
Chloe you can pass this...
I know you can...
BINABASA MO ANG
Love maze(COMPLETED)
Romance(BlackRoseSociety) series#3 Love and first sight was really existing.. But of course if you are pretty they will love you back but, if you are ugly.. Don't expect them to do something... Cause all they want to do is FAME.. I fall for him.. He k...