68

399 26 5
                                    

10:59 pm

jude dela vega

hoy asan ka ba?

i thought we're going to have dinner date?

hey meca!!!!

ive been waiting for u to call me since u alrdy here in ph

im excited for u to meet my director

hes been wanting to work with u

mecs?????? arent u gonna answer the phone???

uy????? somethings wrong????

hey????

tumawag si tita hindi ka pa daw nakadating sa kanila are u still on the plane

what happened?


meca lim

im outside moa arena

the parki–

BATTERY 0% SHUT DOWN

***

Point of View: Mecs

inis kong ginulo ang buhok ko at tumulala sa kawalan. could this day can get even worse? napatingin ako sa mga taong paroon at parito, halos lahat iyong mga taong iyon ang pinag-uusapan. they even had that eyes, the same one i had back then and now, the eyes of admiration and in love with that guy, but unfortunately the one who is now out of my league.

napatingin ako sa mga gamit ko, sa luggage ko at sa cellphone kong low battery. so how am i supposed to get home now? i had been out of the country for more than 7 years and things aren't the same anymore.

pero ayaw ko pa umuwi, ayaw ko pang salubungin ang mga ngiti nila tita na alam ko namang susuklian ko lamang ng isang pekeng ngiti. i sighed.  rinig na rinig ko pa rin ang musika nila, narinig ko din ang pagpapakilala nila at halos mawalan ako ng hininga ng sambitin ng lalaking iyon ang pangalan niya. napatalon ako at napapikit ng dumagundong ang tilian.

mapait akong napangisi, dati ako lang ang tumitili sa baklang 'yan ngayon tingnan mo nga naman sobrang dami ng nabihag, dinaig pa ang ipis na nalipad kung tilian ng kababaihan. natawa ako pero kasunod non ang patak ng luha ko. napamura ako at naiinis na tinuyo ito. 

i stand up and saw few people throwing glances at me. oo, what i am wearing now looks kinda weird pero noon pa man ganito na ako, ito na ako and this is fashion for me. i just shrugged it off.

napahinto ako sa paglisan nang marinig ko ang panibagong tilian. tumakbo ako at nakisilip muli sa madla. dahil sa sobrang tao, at sobrang sikip mistulang naging langgam ang siyam na kalalakihan sa itaas ng entablado gayunpaman, kita ko parin ang kakisigan nila but what caught my attention was the girl on stage. she's so beautiful. it's not the typical beautiful girl pero iba siya, her beauty is classic, kakaiba.

lalong lumakas ang tilian and i don't know but it pained me. she was all smiled walking in the center of the stage. i saw how shookt they were seeing the girl.

'wag ako | on-going Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon