03-MACHO DANCER

368 21 2
                                    

Y/N's POV



Nandito kami ngayon sa isang maingay na lugar, sobrang lakas ng music, napakadaming tao at nagsisigaw 'basta ewan ko kung anong tawag sa ganitong klaseng lugar, hindi din alam ni author ehh, sabi ni Yoongi oppa ito daw ang naisip niyang paraan para magkaroon ng pera, kailangan niya daw si Hoseok hindi ko alam kung bakit, hala! baka magmamacho dancer sila, huhu
'Parang ganitong lugar kasi yung napapanood ko sa TV, yung sa MMK at MAGPAKAILANMAN. 'Naku! Baka ma-MMK pa buhay namin.

Nakaupo lang ako dito, ilang saglit lang nakita ko silang 6 papalapit sakin.

Nang nakarating sila sa tapat ko, hindi ko na napigilan sarili ko, "Oppa, huwag mo na itong gawin, huwag niyo na itong itutuloy." pagsusumamo ko sa kanya, tiningnan naman nila ako ng nagtatakang tingin.O_o

Napangisi si Yoongi sakin at sinabi sakin na, "Huwag kang mag-alala Y/n kayang kaya namin toh, at saka sayang tong opportunity"-Yoongi

Opportunity?!
Anong pinagsasabi niya?

"Ano? Anong opportunity bang sinasabi mo diyan! Alam kong naghihirap ka! Para lang matustusan ang pangangailangan natin! Pero oppa, hindi mo naman to kailangang gawin, may iba pang disenteng trabaho diyan, tutulungan kita, promise basta huwag mo lang itutuloy to!"halos mangiyak-ngiyak kong sabi sa kanya at mas lalo pa silang nagtaka sa akin.

"Ano bang pinagsasabi mo Y/n bata ka hah? Anong disenteng trabaho? At huwag tong itutuloy?takang-taka na tanong ni Yoongi sakin.

"Ito! Itong gagawin nyo ni jhope oppa! Huwag nyo na tong itutuloy"sagot ko naman sa kanya

"Bakit?"-Jhope

"Anong bakiiit?!!!" sinigawan ko na sila

"Teka! Teka nga lang Y/n" pagpipigil naman ni Jimin "Ano ba kasing iniisip mong gagawin nina hyung? tanong sakin ni jimin, sasagot na sana ako pero nagsalita siya ulit "Magmamacho dancer? Wahahaahahaha" saka nagtawanan sila yung halos sasakit na yung mga tiyan nila.
Teka! Mga mongoloid na to! Pasalamat kayo mahal ko kayo eh.

"Bakit? Hindi ba?" Confident kong tanong, at tumigil sila sa pagtatawa at tumingin sakin..

"Anooooo????!!!" silang lahat at "WAHAHAHAHhaAHAHAHAHAHAHAHAHAH!!!!😂" nagsitawan sila ulit na halos sumakit na ang mga tiyan.

Anong problema nila, mali ba yung akala ko?
Oh baka nga waaaah!

"Grabe ka! iniisip mo talaga gagawin ko yun? Gagawin namin yun?"tanong sakin ni Yoongi at sinusubukang pigilan ang kanyang tawa.

"Bakit?! Ano ba kasing gagawin niyo?! Malay ko ba?!"sigaw ko sa kanila na hanggang ngayon nagtatawanan parin.

"Ano ka ba? Magpi-freestyle rap lang kame, rap battle ganun."pagpapaliwanag sakin ni Yoongi Ah, ganun ba yun?

"At saka Y/n hindi namin kayang magmacho dancer, si Jimin siguro pwede pa." sabi naman ni Jhope at tumingin kay Jimin na nagulat sa kanyang narinig "Aba! Ako na naman! Palagi nalang ako!"pag-iinarteng sigaw ni Jimin tumawa nalang kami sa kanya at iniwan siyang mag-isa. 'Ang OA kase, ang mga OA dapat iniiwan. Char!'


***




WOOOOOOOOHHHH!!!!!!

YEEEEEEAAAAAAAHHHHH!!!!!!

Nasa front seat  kami ngayon para magcheer kina yoongi at hoseok oppa, katabi ko sina Taehyung, kookie, jin at syempre si Jimin hinabol niya kami madali lang siya nakalusot sa mga napaka crowded na tao dahil maliit nga siya.

Ilang minuto pa tinawag na yung maglalaban unang tinawag sina hoseok at yoongi oppa, halos mabingi naman ako sa mga boses ng mga kasama ko, parang sila lang ata ang nagchi-cheer nakatingin lang yung mga tao sa amin, huta! Nakakahiya!

Nag-introduce na sina Yoongi at Jhope (Author: Hindi na ako mag-e-explain dito ang hirap!)
After nilang mag-introduce tinawag na yung makakalaban nila at kung di ako nagkakamali Kim Namjoon daw yung pangalan kilala daw noon bilang Rapmonster pero ngayon siya na daw si RM, at lumabas nga yung RM na sinasabi nila ang lakas ng hiyawan ng mga tao mukhang kilalang-kilala talaga nila, nahiya naman ako sa 4 na nagcheer sa sope.

Nakashades siya saka nag-introduce at sa huli naglabas siya ng dimples niya sa magkabilang mukha, nagtilian naman yung mga babae tsk! Ang haharot! Mga haliparot! Hehe bakit ba ako naiinis, pero infairness ang cute niya.

Pagkatapos sinabi na nung parang emcee na magsimula na at sina oppa ang mauuna,

(Author: Humanda na kayo, sa kagagahan ko!)

Si Yoongi oppa ang magsisimula,
YO!
.
.
.
COMMON!
.
.
.
I am Agust D!
A to the G to the U to the S T D!
A, B, C , D AGUST D!
.
Kung ako sayo RAPMONSTER umuwi kana bago ka pa masipa ni hoseok!~

J-hooooooope!!!!

Si Jhope naman ang sumunod,

Hey!
.
.
.
Ahah!
.
.
.
Woo!
.
.
Tama si yoongi, kung ayaw mong masipa umuwi ka na lang!
Because yoongi skin is brighter than your kili-kili~
pag-rap pa ni hoseok lumaki naman mga mata ni RM sa narinig niya haha
.
.
Yo! I am Jung Hoseok!
I am your hope!

Hope! ulit ni Yoongi kay Jhope

Your Angel!

Angel!-Yoongi

J-hope~

J-hoooooooooope!!!!!!!! sigaw naman nina V, JK, JM, JIN at YG

But! - Jhope

But?-kaming lahat

I hate snakeu!!!

napa-ngeee! na lang kami sa kanya.

Pagkatapos si RM na ang sumunod,

Yo!
Once again I am kim namjoon!

Im sorry, Yoongi or should i call you Agust D?
Don't call me again Rapmonster!
Because he's dead, Im the new me, new look, new hair style in short I am RM!

I am sorry again, but Im not afraid at horse!

I have to tell both of you something!

I am a destroyer!
I can destroy everything even its not intentional!

So, i can break your bones into pieces!!!!

And je...je.. J.. Je... J-hope! a.. a.. I...I want to tell you that my underarm is not dark!

Hater's gon' hate
Player's gon' play
Live a life man
Goodluck!
Haha~

Break it down yo! pagtatapos ni RM, at nabasag yung mic..

Mic drop baam!🎤

After that kagagohang rap battle, pinag-desisyon na yung mga audience kung sino mananalo, and alam ko na kung sinong mananalo, sa english palang ni RM talo na sina oppa saka ang dami niyang fans dito..

At sa huli, tama nga ang hula ko dahil si RM ang nanalo, nakatanggap naman sina Oppa ng consolation prize.



Go Along With ThemWhere stories live. Discover now