Seth Vincent’s POV
I regret my words. Argh! Dapat di ko sinabi sa kanya yun! I hate myself! Alam kong may kasalanan din ako dahil nagpapakabusy na naman ako sa trabaho. Naglibot na ko sa labas pero hindi ko siya makita. Malapit ng lumubog ang araw at nag aalala na ko sa kanya.
Then I remember the tracking device in her earrings. Agad akong umakyat sa kwarto ko at kinuha yung parang compact mirror na binigay ni Nite bago siya umalis. I open it and press the buttons para malaman ko yung exact location ni Yuri. She’s at the playground.
Agad akong nag drive papunta dun. It’s 30 minutes away from the mansion kaya hindi ako makapaniwala na nakaya niyang takbuhin papunta dun. Nagparking ako sa tapat ng isang convinience store malapit sa playground at naglakad takbo papunta dun.
May narinig ako boses and I know that voice belongs to my wife. Nagtago ako sa likod ng slide. Nasa likuran kasi ito ng mga swing at nakatalikod sila dito kaya rinig na rinig ko ang usapan nila.
“I-I don’t know why I have this feeling for you na parang matagal na kitang kilala. The moment I laid my eyes on you my heart skip a beat” gustong gusto kong lumabas sa tinataguan ko ngayon at patayin yung lalaking kaharap niya ngayon but I stop myself. Kailangan kong pakinggan ang panig ng asawa ko.
“No, not me” bulong ng asawa ko pero rinig ko naman.
“B-bakit?” tanong nung buwisit na lalaki “You’re crying because of your husband right? Come with me. Promise hindi kita sasaktan, hindi ko hahayaan na paiyakin ka ng g*gong yun---“ nagulat ako nung marinig ko ang lakas ng pagsampal ni Yuri sa kanya.
“Wala kang karapatan na sabihan ng ganyan ang asawa ko!” sigaw ng asawa ko.
“But you’re crying and hurting because of hi—“
“You don’t know him! You don’t know anything!” this is the first time I heard her shout.
“Nag away kami dahil nalaman niya nung nakipag date kami sayo ng mga kaibigan ko. He’s jealous kaya nasabihan niya ako ng mga salitang nagpaiyak sakin! Pero kahit na ganun mahal ko ang asawa ko!” sigaw niya ulit.
“B-but why?” he asked. Why why-in ko kaya mukha ng lalaking to?
“Hindi ko alam! I freakin don’t know! Even he hurt me or say that to me a million times I wont hate him! Because I love him! I love him damn too much!!” i felt a tear escape from my eye after hearing those words from her.
Natahimik silang saglit at gusto ko ng lumabas dito para basagin yung mukha ng lalaking yun. Malas lang niya dahil hindi ko siya makita dito sa pwesto ko.
“No..” narinig kong sinabi nung lalaki.
“No!..” sigaw niya kaya napalingon na ako sa kanila. He’s holding my wife’s arm too tight that she almost flinch. “I lost the girl I love too much, at hindi ko na hahayaang mangyari ulit yun!” dugtong niya.
BINABASA MO ANG
This Nerd Guy Is A Mafia Boss (Under Revision)
ActionOne guy with Two personality. Will you fall for him?