Ở PCU (Phương Cinematic Universe, vũ trụ điện ảnh của Phương a.k.a tui đây =))))), không gì là không thể :))). Khi Thỏ và Kem gặp nhau. Họ có thể tạo ra a perfect harmony :))).
Được tái tạo dựa trên một câu chuyện (không) có thật. Đã được thấy, được nghe, được kể lại :))))01.1: Xin chào Đội Trưởng.
(Thỏ chi tự sự ký :)))))Ở Asgast mọi người quan niệm, có sức mạnh là có tất cả. Và quan niệm này đã ngấm đến nỗi không thể ngấm hơi vào máu của Thor.
Và khi hắn xuống trái đất, hắn đã gặp một người có cùng chung suy nghĩ. Steve Rogers.
Rogers là một chàng trai xinh xẻo. Thor thừa nhận điều đó. Anh có cái nét hấp dẫn đặc biệt của chàng trai tóc vàng mắt xanh ngực bự. Hầu như ai cũng thích anh. Còn yêu thì.... Anh hình như là người được nhiều lượt crush nhất trong team thì phải. Từ Tony đến Bucky, phải đếm sơ sơ thì cũng là tính đơn vị nghìn người mơ tưởng được gả cho anh.
Và Thor là một trong số đó. Hắn không biết từ lúc nào hắn thích Rogers. Hắn chỉ biết là càng ngày hắn càng muốn thân cận anh hơn. Muốn nhìn thấy, muốn nghe được thân hình giọng nói của Rogers.
Ôi! Hắn lậm Rogers rồi!
Và có lẽ sự lậm ấy đã tăng lên theo cấp số nhân khi hôm đó, anh vui vẻ cười cười nhìn hắn vẫy tay:
"Xin chào."
Hắn chỉ biết ấp úng chào lại:
"Xin chào. Đội trưởng."
Ôi sao mà cười lên xinh thế!
01.2: Tạm biệt đội trưởng.
Con người mà. Sẽ có ngày già rồi chết đi. Cho dù có được tiêm huyết thanh cũng không thể thay đổi được vận mệnh.
Rogers đã đến những ngày cuối của vận mệnh.
Anh già đi, những vết nhăn và mái tóc bạc. Người đàn ông với cơ bắp đã suy biến. Anh thay đổi hầu như là tất cả. Và đôi mắt xanh dương như bầu trời của anh thì không.
Thor cũng có màu mắt y hệt. Rogers nói rằng anh rất thích nó. Rằng nó mới thực sự là con mắt của bầu trời.
Nhưng Rogers, anh đâu biết. Bầu trời sẽ ra sao nếu như người thân yêu nhất của nó biến mất.
"Stev. Em đang nhìn gì thế?"
Thor vẫn trẻ trung như ngày nào. Hắn không già đi và đó là một trong những quyền năng của vị thần.
Rogers lúc này đã già đi nhiều rồi, ngồi trên xe lăn khẽ cười:
"Em ngắm nhìn bầu trời. Thor. Chúng ta đã trải qua nhiều thập kỷ với nhau. Và màu mắt của anh vẫn không đổi. Y như bầu trời lúc này. Trong xanh và đẹp đẽ."
Thor nắm lấy tay anh như một cách thể hiện tình cảm và trân trọng hôn lên nó. Và với giọng van lơn, hắn cầu xin. Cầu xin anh đừng đi, cầu xin anh đừng bỏ hắn một mình như cách Odin đã làm như cách Loki đã đi. Hắn gần như bật khóc khi thấy nụ cười trên khuôn mặt của Rogers.
Sao anh có thể cười như vậy trong khi hắn đau đớn như sắp chết. Sao anh có thể?
Hắn thử cười giống anh. Nhưng nó méo mó và gượng ép. Hắn không thể.
Rogers nói:
"Thor, em ngủ một lát nhé. Hơi mệt một xíu."
Thor méo xệch cười:
"Em là đội trưởng Mỹ cơ mà. Sao lại biết mệt thế?"
Rogers lắc đầu cười:
"Thôi nào Thor. Chỉ một giấc ngủ thôi mà. Em sẽ tỉnh dậy ngay."
Thor nhìn anh và nhận được sự đảm bảo từ đôi mắt xanh biếc ấy:
"Thôi được rồi. Nhớ là phải tỉnh dậy đấy." Đừng chìm vào giấc ngủ mãi mãi nhé, em thân yêu của tôi.
Rogers hàm hồ đáp:
"Ừ..." rồi chậm rãi gục xuống. Anh mệt. "Thor. Em yêu anh. Thật đấy."
Lời Rogers nhẹ nhàng. Như những bông hoa chạm đất, như gió thổi lướt qua. Và anh rời xa Thor. Cũng nhẹ nhàng y như vậy.
Thor thân thiết hôn lên mắt anh:
"Tỉnh dậy đi em. Em đã hứa rồi. Em hứa tỉnh dậy rồi mà." Hắn bật khóc. "Stev. Em lừa tôi. Em không thực hiện lời hứa! Stev...."
Rogers vẫn nhắm nghiền mắt. Đôi mắt xanh như đại dương ấy, không mở ra nữa. Không bao giờ...
Thor nắm lấy bàn tay lạnh giá kia, nước mắt thấm đẫm gương mặt hắn. Và với tất cả sức lực còn lại, hắn chậm rãi nói:
"Tạm biệt đội trưởng. Đội trưởng của tôi..."
Hắn chưa bao giờ nghĩ, nói một câu tạm biệt có thể khiến người ta bật khóc và đau lòng đến thế...
Khi mà Steve của hắn. Đại dương của hắn rời hắn mà đi.
Em sẽ tới bầu trời đấy chứ em thân yêu?
Bầu trời xanh như màu mắt của em, đẹp như nụ cười của em.Định viết nó nhẹ nhàng như lời chào tạm biệt bình thường thôi. But not thành :(((
BẠN ĐANG ĐỌC
[DoubleChris] Đội Trưởng và Đức Vua.
AcakKhông phải Dzú chúa zới Báo đại cmn gia Đen đâu nhé <3 #DoubleChris #Tui_Ship_cặp_này_từ_hồi_đi_quảng_bá_ở_TQ_r =)))) #Tui_không_được_đi_coi_Avengers4_:(((