Chương 32: Thuế Má

3.8K 156 5
                                    

Mấy ngày nay mọi việc đều thuận lợi, thời gian liền cứ thế trôi đi. Chớp mắt ngày hè chói chang đã qua, gió nhẹ thổi lên, lá vàng rơi, mùa thu đã đến.

Ban đêm, tiểu Mai Tử vẫn như cũ lôi bạc nhà mình ra đếm, sau đó cẩn thận cất vào túi vải mình tự tay may, xòe đầu ngón tay ra đếm xem thử mùa xuân sang năm xây lại nhà mới phải tốn bao nhiêu tiền, từng nào bạc thì đủ.

Mỗi lúc như thế, Tiêu Kinh Sơn luôn nằm trên giường ngậm lấy đuôi cỏ cười nàng. Lúc đầu nàng còn ngượng ngùng, sau này dần dần cũng quen, liền nắm lấy tay nhỏ đánh hắn. Đấm rồi đánh rồi, dĩ nhiên là nháo đến trên giường lăn qua lộn lại, cuối cùng đương nhiên người bị bắt nạt vẫn là nàng, có lúc nàng bị hắn làm cho không còn sức để nắm tay lại nữa.

Vốn ngày trôi qua êm đềm hạnh phúc như thế, nhưng ngày không từ người nguyện. Một ngày kia huynh đệ Phúc ca chợt đến từng nhà triệu tập mọi người tụ lại trên đường cái, nói là cha hắn có chuyện muốn thông báo với mọi người.

Mai Tử cùng Tiêu Kinh Sơn đang đi trên đường, lúc này mới phát hiện người trong thôn đều ở đây, mẹ cùng A Thu cũng ở bên trong, nhìn có vẻ rất bất an. Mai Tử nương thấy vợ chồng Mai Tử, vội vã hướng bên này đi tới.

Lúc này xung quanh đều nhốn nha nhốn nháo, mọi người rối rít nghị luận. Cha Phúc ca, cũng chính là thôn trưởng thôn Bích Thủy của bọn họ - Trần Kính Tổ đang đứng trên một gò đất cao đối diện mọi người kêu: "Mọi người bình tĩnh, nghe ta nói."

Phần lớn mọi người trong thôn đều nghe lời, trưởng thôn kêu gọi như thế, bọn họ cũng bình tĩnh trở lại.

Chỉ nghe trưởng thôn Trần Kính Tổ nói: "Các vị, mấy năm nay mưa thuận gió hòa, hơn nữa hoàng ân to lớn miễn thuế cho chúng ta, mỗi nhà mỗi hộ càng lúc càng sống tốt hơn trước. Nhưng bây giờ thiên hạ lại không được thái bình như lúc trước, mọi người cũng đã biết. Hôm qua ta đi xuống trấn, nhận được tin tức là, mỗi người trong thôn Bích Thủy chúng ta phải nộp một phần thuế nhân khẩu, tất cả mọi người, không thể thiếu."

Mọi người trong thôn nghe lời này, trên mặt có chút khó coi, ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, Trần gia Lão nhị ở giữa đám người tiếng lớn hỏi: "Mỗi người phải nộp bao nhiêu, cứ trực tiếp nói cho chúng ta biết đi." Hắn vừa nói xong, liền bị cha hắn hung hăng liếc một cái, gắt gỏng nói: "Ở đây có trưởng thôn,có cha ngươi, ngươi chen vào làm cái gì, đến lượt ngươi hỏi sao?"

Nhưng Trần gia lão Nhị vừa nói lời này ra, những người dân khác trong thôn cũng liền rối rít truy hỏi: "Rốt cuộc muốn bao nhiêu, nhiều chúng ta cũng không có a."

Trần Kính Tổ ho khan, trên mặt cũng có chút khó xử: "Theo như bộ đầu nói, mỗi người bất luận là lớn hay nhỏ, phải nộp 300 văn tiền."

Hắn lời này vừa ra, người phía dưới cơ hồ muốn nổ tung, có người không dám tin, có người oán trách, nói sao muốn nhiều như thế, nhà ai có thể có nhiều bạc trắng như vậy chứ. Có nhà đông con, nghe lời này liền giơ đầu ngón tay ra đếm, kết quả dĩ nhiên là làm cho người ta chật lưỡi hít hà, trên khuôn mặt liền chán nản.

Trần Kính Tổ thấy vậy, cũng chỉ có thể cứng rắn mặt dày nói: "Không có tiền cũng được, trong nhà có người đi xung lính, có thể lĩnh 600 văn tiền, đây là hoàng ân to lớn cho chúng ta chọn lựa, các vị có thể suy nghĩ, rốt cuộc là nộp bạc hay là đi lính."

Tiểu Nương Tử Nhà Thợ Săn - Nữ Vương Không Ở NhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ