chương 57

159 8 3
                                    

Dù có sóng to gió lớn thế nào thì vẻ yên bình trên đỉnh Thanh Sơn mấy ngàn năm qua cũng sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Có chăng là bớt đi một vị Thượng tiên lén lút ăn thịt mà thôi.

Đồ đệ phái Thanh Thanh rất nhanh đã chấp nhận Thái tổ sư bà bà của bọn họ đã rời khỏi Vô Thường cung mà người sống hơn mấy trăm năm qua để đi ngao du tứ hải cùng phu quân. Dù sao lão nhân gia người cũng chẳng mấy khi can thiệp vào việc trong phái, có ở đó hay không cũng vậy.

Thủy động dưới chân thác nước tại Thanh Sơn, nơi tận cùng mê cung có một hang động rất lớn tên là ‘Động Rết’.

Song Linh thở dài đứng trước tảng đá tròn nhẵn nhụi từ bao giờ đã chắn ngang cửa động, vừa vặn bít kín lối vào.

“Ta biết là thúc sẽ trốn về đây…”

“…”

Nàng khẽ chạm lên bề mặt hòn đá, phía ngoài hoàn toàn không có bất kỳ kết giới hay phù chú nào, ngay cả chính hòn đá cũng không được tính là một trở ngại khó khăn để nàng bước qua... Nhưng nàng không tìm cách vượt qua tảng đá, nàng chỉ ngồi bệt xuống dựa lưng vào nó.

Có lẽ sau khi Rết tinh trở về đã dọn dẹp qua lần nữa, cảnh tượng tiểu yêu nhốn nháo trú ngụ xung quanh đã không còn, trong mê cung thủy động chỉ có mình nàng.

“Thúc bày cái khóa nho nhỏ này rốt cuộc là muốn ta qua hay không qua vậy?”

“…”

“Ta biết thúc đang tự trách chứ gì? Nếu là vì mẫu thân ta thì không cần đâu. Ngay từ đầu đó đã là thứ người muốn…”

“…”

Bên trong không có tiếng trả lời, Song Linh cũng không vội. Nàng bó gối, ngồi thu lu đếm từng hạt nước ngầm đọng trên những nhũ đá đang nhỏ giọt xuống dưới nền đất.

“… Xin lỗi.”, Đó cũng là từ duy nhất và cuối cùng mà Rết tinh chuyển ra cho nàng.

“…”

Song Linh ngồi thêm một lúc nữa, sau đó đứng dậy cầm Xích kiếm rời đi.

Chỉ cần hắn còn ở đây thì nàng sẽ cho hắn thời gian.

Dù sao đó cũng là cái mà nàng thừa nhiều nhất.

Hắn cũng vậy.

***

Rết tinh trốn trong Động Rết không phải do hắn cảm thấy tội lỗi hay gì, hắn chẳng qua là đang tu luyện lại mà thôi.

Lôi kiếp đã tẩy đi cốt yêu trong người hắn, hiện tại hắn đã có thể đứng vào hàng tiên nhân. Có điều tiên nhân thì cũng chỉ có tiếng chứ cũng chẳng được miếng nào, pháp lực của hắn ngay cả một bán tiên còn không bằng…

Hắn là một con rết có sĩ diện rất cao đấy!

Cho nên hắn không chấp nhận bản thân yếu đuối, nhất là sự yếu đuối của hắn làm liên lụy đến người hắn thương. Lần này mặc dù bình an độ kiếp nhưng cái giá đổi lại quá lớn, lỡ Hoa Linh mà chết ngắc ra đấy chẳng phải nhóc con sẽ đau lòng đến hết đời sao? Tất cả cũng chỉ tại hắn quá yếu!

Ngoại Truyện - Sư Phụ Đồ Nhi Là Nam Nhân - Rết Tinh Ngàn NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ