Bang's Pov
Nung sinabi ni Mark na kailangan ko daw lumabas sumunod agad ako. Bigla akong kinabahan ng paglabas ko at nakita ang bar na may stage at nandun ang fav band ko. Ang Side A.
Naglalakad na ako papunta sa harap ng stage ng bigla kumanta ang vocalist nila.
Patay ang ilaw sa paligid. Yung spot light ng banda at yung spotlight ng sakin. Yun lang ang ilaw.
Sa likod pala ng banda ay may white screen. Biglang naglabasan ang mga pics ko. Simula nung college days. Mga pics na kung saan saan. Mga pics ko nung valleyball days.
Kahit yung mga stolen shots ko meron. May ibang pics na bago lang. Yung mga gifts ko sakanya my mga pics din.
Habang patapos na ang kanta mga pics naman namin ni Ara ang lumabas. Mga pics namin nung college days. Yung pics namin nung kami pa. At mga pics namin nung nandito pa siya.
Nang matapos ang kanta biglang may lumabas sa screen na...
Happy Anniversary Baby!!!
Nagbukas na ang mga ilaw. Nakita ko dun ang parents ko. Ang parents ni Ara. Ang ibang friends ko at friends ni Ara. Ang team ko dati at ang team niya. Ang bullies nandito din.
Napalaki ako ng mata ng may marinig akong boses sa likod ko.
Ara: Hi baby.
Napaharap ako sa likod at tiningnan kung sino yung nagsalita.
Ako: Ba-by....
Ara: Happy Anniversary baby. Malayo man ako. Matagal man tayong di nagkita at nagkasama. Walang nagbago ng nararamdaman ko para sayo.
Ako: Ba-by Ha-ppy A-nniver-sary din. (napaluha)
Ara: Hey. Ako lang to. Wag kang mautal. Wag kang kabahan (sabay ngiti) please stop crying.
Ako: Kelan ka pa naka balik? Kelan mo pa pinlano to?
Ara: 1month ago pinlano ko to. And kanina lang ako umuwi. Hehehe (sabay kamot sa batok)
Ako: Sino tumulong sayo nito?
Ara: With the help of my bullies friends hehehe. (sabay turo sa mga bullies)
Bullies: Hi Bang!!!! Hahahahaha.
Ako: Baby. (sabay hug) Imissyou so much. (sabay kiss sa labi)
Ara: Imissyoutoo. And I have to say something.
Kim: Wafs bilisan mo na oi. Gutom na kami. Hahahaha.
People: Hahahaha.
Ara: (lingon kay Kim) Eto na po. Kinakabahan pa nga eh. Hahaha (harap kay Bang) Baby. Ilang taon na din tayo nagkawalay. Alam ko di sapat yung mga panahon na magkakasama tayo. Alam ko marami pa tayong dapat harapin. Marami pa tayong pagdadaanan. Lagi kong sinasabi na kapit ka lang. Tiwala ka lang sakin. Panghawakan mo lagi yung mga pangako ko sayo. May mga times man na nadidisappoint ka. Sorry for that. Pero alam kong di sapat tong mga salita ko. Di sapat yung paguusap natin sa phone even sa skype. But baby. Gusto kong samahan mo ko. Samahan mo ko sa bawat pagsubok na kakaharapin ko. Nating dalawa. Sa mga problema. Mahal na mahal kita. (sabay hawak ng kaliwang kamay ni Bang)
Ako: Baby ano to? Oo sasamahan kita kahit saan pa yan. Kahit ano pa yan. Mahal na mahal din kita.
Kim: Wafs nauna na yung sagot kesa sa tanong mo. Hahahaha (pasigaw)
People: Hahahaha.
Ako: Wafs wag kang nang aagaw ng moment dyan (sabay lingon kay Kim) Ahm baby. (sabay luhod) I want you. I need you. I love you. Simple words lang yun. Pero sobrang meaningful sakin. Sa harap ng magulang mo at magulang ko. Bang... Baby will you marry me????
BINABASA MO ANG
Something New ( A KaRa and BaRa FanFic )
Fiksi PenggemarNaisipan ko lang po silang gawan. Comments and Violent reaction okay lang po. Thank You.