" gela. sorry talaga kanina, hndi ko sinasadya kung hindi ako nakasabay sayo..T^T" eto talaga si lannie kanina pa nagsosorry.
"ayos lang un, may nakasabay naman ako." ng masabi ko un, nagulat si lannie at tumingin saakin ng seryoso." bakit?, may problema ba, lannie?" tanong ko.
"sino naman ung nakasabay mo?, ayyieeee, may nakasabay si gela. that's new. hahahaha" hmph. ganyan na ba ang bestfriend ko? ergh!!! "sino naman un ha?"
"hindi mo na kailangang malaman. by the way kilala mo ba si gwenn ung nasa. class B-4?" tanong ko. napa isip naman siya.
"oo, sabi nga nila. masungit daw un at americana." pfffft!!!! napatawa naman ako ng malakas. tumingin siya saakin ng weird. na parang nag tatanong kung anong meron. " what's funny? masasapak kita pag hindi ka tumigil diyan!!!" mastumawa naman ko. (si gwenn po ung nasa gilid)
"p-paano....n-naman kasi... si gwenn ay.... friend ko na..hahahaaha" sabi ko. tulala naman si lannie.
"did i hear it right? may friend ka na?" tumigil naman ang tawa ko at sinapak siya sa balikat niya ng malakas. " gela naan. ang sakit ng pagkakasapak mo."
"baliw!!! hindi ba kita kaibigan?!! kung ayaw mong maging kaibigan ko edi lalayas na ako sa condo. hmph!!" sabi ko at nagwalk-out. nakakaasar naman kasi. tinuturing ko na nga siyang bestfriend eh!!!. at aba!! hindi pa ako sinundan. kainis talaga un. ng akaabot na ako sa may hallway. maggagabi na kasi. may narinig akong naguusap sa may isang room nagtago naman ako, kasi familiar saakin ung naguusap.
"ivan, please naman, kailan mo ba ako bibigyan ng chance?!" O____O si gwenn at ano daw? kausap niya si ivan?
"how many times do i have to tell you that i'm done with you??!!!! sinundan mo pa ako dito sa pilipinas."
"i love you, ivan! ang i won't give up to until your mine." wow tindi ni gwenn
"bahala ka." sabi niya. ayaw ko nang mag earvedrop baka makita pa nila ako. naglakad na ako papunta sa parking lot kung saan nakalagay ang kotse namin ni lannie. bahala siyang umuwi magisa, kasalan naman niya eh!! ng biglsang ay nagsalita sa may kabilang side.
"kilala mo ba si gwenn?" sabi ng isang lalaki, na cute.
"yup. bakit?"
"san siya?." huh? bakit niya hinahanap si gwenn?
"dun sa room 3-B, bakit mo siya hinahanap?" tanong ko ulit.
"i'm her.....ex." sabi niya at umalis. anyari dun? nevermind. sumakay na ako sa kotse ko at pumunta sa condo.
-------------------------------------------------------------------------
andito na ako sa tapat ng condo ko........b-bakit naka-on ung ilaw sa loob ng condo? sinipa ko kaagad ung pinto......BAKIT SIYA ANDITO??????!!!!!!! tinuro ko kaagad siya.
"what in the world are you doing here?!!!!!" sigaw ko. paano naman kasi andito ang kapatid kong babae. na si zoe. kaopposite ko naman siya. kung ako tripical nerd, siya fashionista. at kung ako losser, siya popular. o diba? magkaiba kami. pinagkamalan nga akong slave ni zoe ung nasa school nila ako eh. kainis.
"hello sis. good to see you." tsk. tinapon ko nalang ung bag ko sa sofa at humiga na parang patay. pagod talaga ako ngayon grabe!!!!!! dagdag ko pa tong kapatid ko. "hey sis. good news, sabi ni mommy na dito na raw ako titira kasama niyo ni ate lannie, at magaaral sa academy na pinapasukan mo.." O_________O napa tingin ako bigla sakanaya. at linapit ko ang mukha ko kay zoe.
" the hell is wrong with you zoe???!!!!! tumangi ka sana kay mommy!!!" sabi ko sakanya.
"sis, tignana mo naman ang sitwasyon. pag hindi ako dito titira edi dun ka titira sa bahay. so good girl ka nalang sis. may dala nga pala akong macaroni with cheeze. luto ni kuya ken." tsk! si ken. tumayo na ako at pumasok sa kwarto. bakit pinapaalala pa ni zoe si ken saakin.tsk!!!
BINABASA MO ANG
ms. nerd is inlove with him
Teen Fictionsi angela ay isang nerd na babae. isang araw may nakabungo siyang lalaki na super gentleman. then sa kinabukasan ay nakilala niya ang mr. hearttrob ng campus. sino kaya ang makakayuluyan ni ms. nerd?