Sa bawat parte ng bahay ay nilinisan ko nga wala akong itinira na alokabok o dumi pag dating kasi namin dito hindi na ako nag dalawang isip na mag linis dahil gusto kong matulog mamayang gabi, pagod ako sa biyahe pagod ako sa lahat lahat.
Ilang oras 'rin ang iginugod ko dahil sa paglilinis. Wala siya ngayon dahil may pinuntahan nag iisa lang ako ngayon dito. Pagkatapos kong mag linis wala akong alam na gawin kundi umupo.
Gusto ko kumain pero baka magalit siya na pinaki alaman ko ang ref niya. Nakakahiya naman sa katulad kong katulong. Umupo ako sa sofa sa sala at sumandal don. Napahinga ako ng maluwag dahil sa pagod pumikit nalang at unti-unti ko nakikita ang mukha ni mommy sa likod ng nakapikit kong mga mata. Hindi ko namalayang nakatulog pala ako unti-unti na parang hinehele ni Mommy.
"You don't need to do that, honey; you have your own freedom. You're brave, aren't you, honey? Tumakas ka."
"Hindi ko kaya mommy,"
Umiyak ako sa harapan ng mommy ko habang nakikita ang pag aalala sa kaniyang mukha. Bakit noong mga panahon na kailangan ko siya ngayon pa siya nag pakita? Bakit ba nakayanan nila akong iwan sa ganong sitwasyon? Bakit ngayon pa niya ako kinakausap samantalang noong mga panahon na nag hihirap ako kailangan ko siya.
"Kayang kaya mo ang katulad niya, Leonice." umiling ako kay mommy sa takot at kaba. Hindi niya kasi naiintindihan ang lahat. Ang iniisip lang niya ngayon ay kung paano ako makatakas walang silbi ang pinag aralan ko kung makapangyarihan si Nicket. Umiling ako kay mommy at humikbi. Hindi ako makakatakas sa katulad niya dahil papatayin niya ako pag nangyari 'yon. Napaluhod ako at niyakap ako ni momny.
"I'm sorry for leaving you alone. I'm sorry for not protecting you from anyone." Niyakap ko pabalik si mommy.
"I know mom, I know wala kang kasalanan. Walang may kasalanan."
Kahit pilit kong maging matatag ay lumalabas pa 'rin ang kahinaan ko bilang babae, babae lang ako may malambot na puso. Noong mga panahon na kinuha niya ako sa poder ng daddy ko lahat ng may papeles na nag papatunay na nakapag tapos ako ay sinunog niya. Wala na akong ebidensya na isa akong graduated at magna cumlaude. I'm fucked up. Wala, ginagawa niya ang lahat ng paraan para makuha niya ako. Para maging parausan lang sa kama niya.
BINABASA MO ANG
That Man 3: Nicket Leonbird (COMPLETED SPG)
RomanceWARNINGS! SPG R-18 I'm his maid, his slave, and his. I couldn't run, I couldn't fight. Nicket was so powerful. If I escape, he will kill me.