Chương 1:

10 0 0
                                    

Trời đã vào đêm khoác thêm cho nơi đô thị phồn hoa bậc nhất này một tấm màn đen mềm mại, mới có 9h tối, đường phố vẫn còn đông nghìn nghịt, có thể thấy rõ ràng từng dãy từng dãy nhà cao chọc trời xen kẽ các khu công nghiệp , dân cư; hòa lẫn vào âm thanh ồn ào của phương tiện tham gia giao thông, tiếng nói chuyện hay bấm còi inh ỏi rồi mùi khói , khắp nơi đều vô cùng tấp nập.

Các dãy công ty với đủ mọi hình dạng còn treo đầy rẫy những biển quảng cáo lớn hình chữ nhật dài hàng chục cm, cũng có thể là dải băng trải dài xuống khẽ rung đông trong làn gió nóng nực đến khó chịu, chính giữa quảng trường trung tâm là một màn hình lớn đang chiếu hình ảnh nữ phóng viên đọc bản tin tối:

" Xin chào mọi người, tôi là Minh Huệ, phóng viên đài truyền hình IEC xin phép đọc bản tin tối nay."

" Các bạn hẳn phải biết hôm nay là ngày gì phải không? Chính xác! Ngày 9/1/20**, đúng 100 năm sau hiện tượng tự nhiên kỳ lạ luôn xảy ra trên Trái Đất!Đó chính là Huyết Nguyệt! Chắc những người yêu thích thiên văn học đã nhanh chóng tìm vị trí tốt nhất để chiêm ngưỡng hiện tượng này rồi phải không? Chỉ còn 30 phút nữa!"

Huyết Nguyệt- hiện tượng thiên nhiên kì ảo chỉ xuất hiện 100 năm một lần, có người may mắn được nhìn thấy nó, người thì mất cả đời cũng chả thể biết có một thứ như vậy tồn tại, dù có thể nào thì nó luôn đúng thời gian mà bắt đầu , cứ như vậy, trường tồn vĩnh cửu, và vào ngày ấy, mặt trăng lại lên , khoác lên mình bộ cánh đỏ rực màu màu, yêu diễm quỷ dị với làn sương trắng đục ngầu, bầu trời đêm đen kịt, những ngôi sao biến mất , không phải do khói bụi công nghiệp, một cách tự nhiên , tạo thành vẻ huyền bí đến kì lạ.

Trên một bãi cỏ xanh mươn mướt trải dài trong công viên thành phố, từng tốp người túm năm tụm ba lại với nhau, đa phần là thanh niên với đủ loại trang phục khác nhau đang vui vẻ trò chuyện, người bê lại túi dụng cụ chuyên dụng, kẻ thì tập trung lắp đặt ống nhòm và máy ảnh.

" Chậc, chỉ còn 15 phút thôi mà Yên Chỉ biến đâu rồi!" Một cô gái nhíu mày nhìn chiếc đồng hồ, nóng nảy nói.

" Chắc kẹt xe." Chàng trai đeo kính vẫn mải miết với việc lắp máy .

" Chậm chạp! " Anh chàng khá cao khác bực bội kêu lên.

Đồ dùng xung quanh đều có ghi chú rõ ràng, tuy hơi lộn xộn một chút:
" Câu lạc bộ thiên văn học"

Tầm 5 phút sau, một cô gái váy liền thân màu hồng với áo dài đen tay cầm một túi nước vội vã chạy tới, miệng vẫn không ngừng thở hồng hộc.

Yên Chỉ mồ hôi chảy dài trên má, hôm nay nếu không phải ông thầy cổ hủ kia cứ cố kéo dài tiết Sử vô cùng buồn ngủ kia ra rồi còn kẹt xe nữa thì cô còn lâu mới đến muộn ấy! Thế nên giờ mới phải mua trà sữa đền bù đây!

" Á!" Yên Chỉ kêu lên, và người cô đụng vào thứ gì đó cứng rắn, đang chạy nhanh mà đột nhiên gặp lực tác động mạnh thì liền lập tức mất đà mà ngã xuống, túi văng ra, trà sữa đổ đầy ra đất.

Cô ngẩng đầu lên liền bất ngờ ngay sau đó.

Một chàng trai mặc áo khoác đen dài cài khóa kéo, tay cầm một cái máy tính bảng màu trắng có dấu ấn hình ngôi sao kì lạ, mái tóc ngắn cắt gọn gàng thả sau tai, hơi nghiêng đầu làm vài sợi tóc rủ xuống nhẹ đung đưa tạo nên một loại khí chất đặc biệt, khuôn mặt tròn tuấn tú, mày kiếm cau lại , đôi mắt sáng luôn luôn nhìn xuống cái áo đang mặc, từ đầu đến giờ còn chưa từng liếc nhìn cô một cái.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 27, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Xuyên nhanh] Hành trình tìm kiếm mảnh vỡ kí ứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ